Samsung เปลี่ยนชื่อเทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 3 nm เป็น 2 nm เพื่อไม่ให้สับสนในการแข่งขันกับชิปกับทาง Intel

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 06/03/2024 13:06, 263 views / view in EnglishEN
Share

Samsung เปลี่ยนชื่อเทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 3 nm เป็น 2 nm เพื่อไม่ให้สับสนในการแข่งขันกับชิปกับทาง Intel

samsung renames 3 nm process to 2 nm Samsung เปลี่ยนชื่อเทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 3 nm เป็น 2 nm เพื่อไม่ให้สับสนในการแข่งขันกับชิปกับทาง Intel

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Samsung มาอัพเดทให้ทุกท่านได้ชมกันครับกับข่าวของการผลิตชิปที่ทางซัมซุงผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของดลกมีการเปลี่ยนแผนการในการผลิตเทคโนโลยีการผลิตระดับ 3 นาโนเมตรรุ่นที่สอง ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ SF3 ไปเป็นกระบวนการผลิตระดับ 2 นาโนเมตรที่เรียกว่า SF2. ตามรายงานจาก ZDNet การเปลี่ยนชื่อ SF3 ของ Samsung เป็น SF2 น่าจะเป็นความพยายามของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ในการลดความซับซ้อนของระบบการตั้งชื่อกระบวนการ และแข่งขันกับ Intel Foundry ได้ดีขึ้น อย่างน้อยก็มองเห็นได้ Intel มีกำหนดจะเปิดตัวโหนดการผลิต Intel 20A ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระดับ 2 นาโนเมตรในปลายปีนี้ รายงานระบุว่า Samsung ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงแผนงานและการเปลี่ยนชื่อ SF3 เป็น SF2 แล้ว มีรายงานว่าบริษัทได้ดำเนินการไปไกลถึงการเซ็นสัญญาใหม่กับลูกค้าที่ตั้งใจจะใช้โหนดการผลิต SF3 ในตอนแรก โดยทาง Samsung ตั้งใจที่จะเริ่มผลิตชิปโดยใช้กระบวนการ SF2 ที่เพิ่งตั้งชื่อใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 เทคโนโลยี SF2 ซึ่งใช้ทรานซิสเตอร์แบบ gate-all-around (GAA) ที่ Samsung ตั้งแบรนด์เป็น Multi-Bridge-Channel Field Effect Transistors (MBCFET) ไม่มีคุณสมบัติ Backside Power Delivery Network (BSPDN) ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญของกระบวนการ 20A ของ Intel Samsung Foundry ยังไม่ยืนยันการเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการ

vknaoo9gxv4j0966 Samsung เปลี่ยนชื่อเทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 3 nm เป็น 2 nm เพื่อไม่ให้สับสนในการแข่งขันกับชิปกับทาง Intel

ที่มา https://www.techpowerup.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza