สร้างคอนเน็คชั่นกับผู้บริหารเมืองอัจฉริยะทั่วโลก ในงาน Smart City Summit and Expo 2022

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 25/03/2022 00:08, 289 views / view in EnglishEN
Share

สร้างคอนเน็คชั่นกับผู้บริหารเมืองอัจฉริยะทั่วโลก ในงาน Smart City Summit and Expo 2022

1 สร้างคอนเน็คชั่นกับผู้บริหารเมืองอัจฉริยะทั่วโลก ในงาน Smart City Summit and Expo 2022

งาน Smart City Summit and Expo (SCSE) จะเปิดตัวในไทเปและเกาสงเป็นงานแบบไฮบริดตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมถึงวันที่ 26 มีนาคม เป็นงานคู่เป็นครั้งแรก โดยจะจัดขึ้นในหัวข้อ “Digital Transformation Takes Smart Cities to New Heights” โดยนำเสนอโซลูชั่นอัจฉริยะด้านการดูแลสุขภาพ การคมนาคมขนส่ง อาคาร การศึกษา และความยั่งยืนจากผู้แสดงสินค้ากว่า 450 ราย รวมถึงเมืองต่าง ๆ ทั้ง 12 เมืองพร้อมบูธกว่า 1,500 บูธ ฟอรัมมืออาชีพเกือบ 60 หัวข้อจะสำรวจหัวข้อยอดนิยม เช่น metaverse, 5G smart poles, การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของธุรกิจ และการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของเมือง

ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา SCSE มีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักในหมู่ผู้นำเมืองทั่วโลก เพื่อสร้างเมืองอัจฉริยะ เพื่อสวัสดิการที่ดีที่สุดของประชาชน ในขณะเดียวกัน การขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรม IoT ไปพร้อมๆ กับการพัฒนาเมืองอัจฉริยะก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 SCSE ได้กลายเป็นงานแสดงเมืองอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก และเปิดตัวงานคู่ในชื่อ SCSE@Taipei และ SCSE@Kaohsiung เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ของ “Tech Island Taiwan” และแสดงข้อดีของ อุตสาหกรรมและระบบนิเวศในท้องถิ่นของทั้งสองเมือง

ในบรรดาการประชุมเชิงลึก 60 หัวข้อ SCSE@Taipei จะนำเสนอกิจกรรมที่โดดเด่น เช่น การประชุมสุดยอดนายกเทศมนตรีเมืองอัจฉริยะ การประชุมสุดยอดผู้นำโรงพยาบาลอัจฉริยะ การประชุม World Telecom Smart City และการประชุมการรวมระบบโลก

ประเด็นใหม่สำหรับปีนี้คือ Smart Hospital Information Executive Forum สำรวจแนวโน้มสำคัญของการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างโรงพยาบาลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รวมถึง Smart City x Metaverse (จะได้รับการยืนยัน) ที่พิจารณาถึงการกำกับดูแลอัจฉริยะของเมืองเสมือนจริง และการโต้ตอบกับเมืองอัจฉริยะอย่างไร

ที่ SCSE@Kaohsiung งาน DX DAY จะจุดประกายการพัฒนาเศรษฐกิจในเมืองและความร่วมมือระดับภูมิภาคผ่านการพูดคุยที่ยอดเยี่ยมในห้าเมืองในภาคใต้ของไต้หวัน ตลอดจนกรณีศึกษาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่น

2 สร้างคอนเน็คชั่นกับผู้บริหารเมืองอัจฉริยะทั่วโลก ในงาน Smart City Summit and Expo 2022

Smart City Summit & Expo ที่ online exhibition

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza