ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 04/04/2012 00:34, 837 views / view in EnglishEN
Share

ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที[1]

และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 จากโซนี่

ฟังก์ชั่นใหม่กับการถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติ เป็นการรวมฟังก์ชั่นค้นหาใบหน้าและ “กฎสามส่วน”  เพื่อการจัดวางองค์ประกอบภาพได้แบบมืออาชีพทั้งการถ่ายภาพบุคคลและภาพถ่ายแนวนอน

a57 with lens 1855 720x702 ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่

  • ถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง 12 เฟรมภาพต่อวินาที โดยที่กล้องสามารถจับโฟกัสอัตโนมัติได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา (ในโหมดวัดแสงอัตโนมัติขณะถ่ายภาพต่อเนื่องแบบเทเลซูม)
  • ถ่ายภาพวีดีโอระดับ Full HD แบบ 50p โดยที่สามารถในการควบคุมโหมด P/A/S/M ได้เต็มรูปแบบ
  • ครั้งแรกของโลกกับโหมดการถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติ[2]
  • ช่องมองภาพความละเอียดสูงแบบใหม่ Tru-FinderTM ครอบคลุมการมองเห็นได้ถึง 100%
  • ระบบโฟกัสอัตโนมัติ 15-จุด พร้อมเซ็นเซอร์แบบไคว้ 3 จุด
  • Clear Image Zoom เพื่อซูมภาพเข้ามาดูใกล้ๆ เพื่อดูรายละเอียด
  • เซ็นเซอร์แบบ ExmorTM APS HD CMOS ความละเอียด 16.1 ล้านพิกเซล พร้อมตัวประมวลผลภาพแบบ BIONZ
  • ช่วงความไวแสง ISO 100 - 16000

(กรุงเทพ ฯ, 3 เม.ย. 55) - กล้องโซนี่ alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 รุ่นใหม่ล่าสุด (SLT-A57) พัฒนาขึ้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีกระจกโปร่งแสง  ซึ่งยอมปล่อยให้แสงถูกส่งตรงมาที่เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS และเซ็นเซอร์โฟกัสอัตโนมัติได้โดยตรงในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้กล้องสามารถโฟกัสอัตโนมัติต่อเนื่องได้ตลอดเวลาทั้งการถ่ายภาพนิ่งและภาพวีดีโอ คุณสามารถจัดองค์ประกอบ โฟกัสภาพ และเห็นภาพที่ต้องการถ่ายได้ทันที ผ่านช่องมองภาพ Tru-FinderTM ความละเอียดสูง ซึ่งมีมุมมองที่กว้างและครอบคลุมการมองเห็นได้มากถึง 100% และนี่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ช่างภาพสามารถเก็บบันทึกภาพได้เหมือนจริงอย่างที่ตาเห็น

ด้วยเทคโนโลยีกระจกโปร่งแสง ทำให้กล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 มีคุณสมบัติเด่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่งความเร็วสูงแบบเทเลซูม 12 เฟรมภาพต่อวินาที มีคุณภาพสูง ให้ความไวแสงสูง รวมถึงให้คุณสามารถบันทึกภาพวีดีโอแบบ full HD (60p) นอกจากนี้กล้อง clip image001 ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติเฉพาะตัวที่แตกต่างกว่าใคร อย่างการถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติ (Auto Portrait Framing) ซึ่งช่วยให้ใครก็สามารถเป็นช่างถ่ายภาพที่เก็บบันทึกภาพได้คมชัดอย่างน่าทึ่ง ภาพสวยใสในทุกช๊อตที่บันทึก

สุดยอดฟังก์ชั่นที่ทำให้การถ่ายภาพสวยแบบมืออาชีพเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

เทคโนโลยีกระจกโปร่งแสงTM นวัตกรรมใหม่ของโซนี่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 ไม่ว่าจะเป็นโหมดวัดแสงอัตโนมัติขณะถ่ายภาพต่อเนื่องแบบเทเลซูม ซึ่งให้คุณเพิ่มกำลังซูมให้กับภาพได้มากขึ้นอีก 1.4 เท่า โดยการดึงภาพตรงกลางภาพเข้ามาใกล้ขึ้น ช่วยให้คุณถ่ายภาพต่อเนื่องได้อย่างน่าประทับใจที่ความละเอียด 12 เฟรมภาพต่อวินาที โหมดถ่ายภาพนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ซับซ้อนอย่างการโฟกัสตามวัตถุ ซึ่งช่วยให้วัตถุที่ต้องการถ่ายอยู่ในโฟกัสได้ไม่ว่าวัตถุจะหยุดนิ่งหรือมีการเคลื่อนไหว ทำงานด้วยความเร็วสูง และตอบสนองได้เร็วเหนือใคร โดยทำให้เจ้ากล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพกีฬา และการถ่ายภาพเด็กน้อยๆ

กล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 ยังช่วยให้คุณบันทึกภาพวีดีโอแบบ Full HD ที่ตอบสนองการโฟกัสภาพอัตโนมัติได้ต่อเนื่องตลอดเวลา ซึ่งช่วยให้เก็บบันทึกภาพวัตถุที่มีการเคลื่อนไหวให้อยู่ในโฟกัสได้อย่างคมชัด ไม่ต่างจากการถ่ายภาพนิ่ง ไฟล์ภาพแบบ AVCHD (Ver. 2.0) แบบ Progressive จะทำให้คุณบันทึกภาพวีดีโอความละเอียดสูงแบบ Full HD ได้สูงถึง 50p (progressive) ใน 1 เฟรม: ภาพที่ได้จะสวยไม่สะดุด ไม่มีฉากเบลอมารรบกวน และยังสามารถเลือกบันทึกแบบ 25p เพื่อให้คุณเก็บบันทึกภาพได้มากขึ้น ได้อีกหนึ่งอารมณ์เหมือนแบบภาพยนตร์ และยังมีโหมดสำหรับการถ่ายภาพวีดีโอให้คุณได้เลือกควบคุมการถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นโหมด P/A/S/M โดยให้คุณใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ช่วยให้ผู้ที่เริ่มต้นสามารถถ่ายภาพได้เหมือนมืออาชีพ

2 ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่

(ซ้าย-ขวา):ภาพที่บันทึกด้วยการปิดโหมดถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติ;ภาพที่บันทึกด้วยการเปิดโหมดถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติ

ช่างถ่ายภาพบุคคล จะชื่นชอบฟังก์ชั่นการถ่ายภาพบุคคลอัตโนมัติมากเป็นพิเศษ; อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่โซนี่เป็นเจ้าแรกที่คิดค้นขึ้นมากเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้จัดวางองค์ประกอบและถ่ายภาพได้เหมือนมืออาชีพถ่าย โดยเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก นอกจากการถ่ายภาพแบบดั้งเดิม ฟังก์ชั่นนี้จะตรวจจับใบหน้าบุคคลที่ถูกถ่ายผ่านเทคโนโลยีค้นหาใบหน้า และตัดภาพบางส่วนของภาพแบบอัตโนมัติ เพื่อองค์ประกอบของภาพที่สวยสมดุลย์ตามกฎสามส่วน กฎหลักของการถ่ายภาพ ฟังก์ชั่นถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติยังช่วยให้ผู้ใช้จัดวางองค์ประกอบได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเลือกจากองค์ประกอบภาพที่มีให้เลือก ภาพที่ถูกตัดจะยังคงมีความละเอียดเต็มคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของโซนี่กับ Pixel Super Resolution Technology และทำการคัดลอกภาพที่ถูกตัด และภาพต้นฉบับ เพื่อให้ผู้ใช้มีอิสระในการตัดแต่งภาพในภายหลังได้อีกด้วย

เข้าใกล้ได้มากกว่าด้วย Clear Image Zoom

ด้วย Clear Image Zoom ในกล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 จะช่วยให้ผู้ใช้ที่ยังไม่พร้อมที่จะลงทุนกับเลนส์เทเลแพงๆ เพื่อเปิดประสบการณ์การซูมถ่ายภาพได้แบบน่าประทับใจ ฟังก์ชั่น Clear Image Zoom จะทำการวิเคราะห์ทุกพิกเซลในภาพและประมวลผลภาพอย่างละเอียดด้วยฐานข้อมูลเฉพาะของโซนี่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซูมภาพได้มากถึง 2 เท่าของภาพมาตรฐานแบบมีคุณภาพสูงใกล้เคียงกับการซูมถ่ายภาพด้วยเลนส์

คุณสมบัติอื่น ประสิทธิภาพการทำงานสูงและดีไซนด์ที่ลงตัว

นอกจากโซนี่จะนำเทคโนโลยีช่องมองภาพอิเล็คโทนิคแบบ Tru-Finder มาไว้ในกล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 แล้วยังเพิ่มประสิทธิภาพของช่องมองภาพให้มีความละเอียดสูงถึง 1440k จุด ซึ่งครอบคลุมการมองเห็นได้เต็ม 100 เปอร์เซ็น กระจ่างชัดแม้ในสภาวะแสงน้อย และสามารถปรับสายตาได้ตั้งแต่ -4.0 ถึง +3.0 - เป็นคู่แข็งที่เทียบชั้นได้กับช่องมองภาพแบบอ๊อฟติคอล คุณสมบัติระดับมืออาชีพอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลภาพที่บันทึกได้ และการไล่แสงเงาและการชดเชยความพร่าของขอบวัตถุเพื่อลดความผิดปกติของแสง สี และการบิดเบี้ยวของเลนส์

นอกจากนี้ ยังเลือกที่จะให้แสดงข้อมูลความละเอียดต่างๆบนช่องมองภาพได้อีกด้วย เพื่อช่วยให้คุณบันทึกภาพด้วยความมั่นใจมากขึ้น รวมถึงเกณฑ์วัดระดับแบบดิจิตอลและตารางกำหนดกรอบภาพ ข้อมูลต่างๆ จะแสดงได้ทั้งบนช่องมองภาพแบบ Tru-FinderTM หรือบนหน้าจอแสดงผลแบบปรับองศาขนาด 7.5 ซม. (3.0 นิ้ว) Xtra Fine LCD

จุดเด่นอีกอย่างคือรูปทรงดีไซนด์ในกล้องรุ่นล่าสุด alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่77 และ alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่65 โดยที่กล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 ก็ได้ดึงคุณสมบัติเด่นเหล่านั้นมาใช้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงที่โค้งมนสวยงาม กริ๊ปจับบนตัวกล้องที่พัฒนาให้ถือจับได้แน่นกระชับนิ้วมือ ให้คุณถือควบคุมกล้องได้ง่ายมากขึ้น ใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกถึงคุณภาพที่เหนือกว่าและแข็งแรงทนทานกว่ากล้องในระดับเดียวกัน ด้วยการออกแบบอันชาญฉลาดนี้ ยังช่วยให้การควบคุมกล้องทำได้ง่ายมากขึ้น เข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆได้ดีขึ้น

เหนือชั้นกว่าด้วยเทคโนโลยีที่ให้คุณภาพสูงและให้ความไวแสงสูง

กล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์รับภาพ ® APS HD CMOS ความละเอียดสูง  16.1 ล้านพิกเซล และตัวประมวลผลภาพรุ่นล่าสุด BIONZTM จากโซนี่ เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงาม ตอบสนองการทำงานได้รวดเร็ว แม่นยำ และให้ภาพสัญญาณรบกวนต่ำผ่านช่วงความไวแสง ISO 100-16,000 ในขณะที่ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้องอย่าง SteadyShot INSIDE  ยังช่วยให้ภาพไม่เบลอโดยที่คุณสามารถบันทึกภาพด้วยความเร็วชัตเตอร์ที่ต่ำกว่าปกติได้ประมาณ 2.5 ถึง 4.5 สต๊อป ซึ่งจะช่วยให้ช่างภาพสามารถบันทึกภาพคุณภาพเยี่ยมไม่ว่าจะอยู่ในที่ร่ม หรือในสภาวะแสงน้อย

ผู้เริ่มใช้งานเป็นครั้งแรกจะชื่นชอบโหมดอัตโนมัติอัจฉริยะของกล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 ซึ่งจำแนกตามเงื่อนไขการถ่ายภาพที่แตกต่างได้อย่างอัตโนมัติ และตามประเภทของฉากและวัตถุที่ถูกบันทึก และทำการปรับตั้งค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่ารูรับแสง ความไวชัตเตอร์ ความไวแสง ISO และค่าสมดุลย์แสงสีขาว เพื่อผลลัพธ์ภาพที่เยี่ยมยอดที่สุด นอกจากนี้โหมด  Superior Auto ยังก้าวไปไกลอีกขั้นหนึ่งคือ สามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นขั้นสูงอย่างการถ่ายภาพต่อเนื่อง Auto HDR หรือฟังก์ชั่นถือกล้องถ่ายภาพด้วยมือได้แบบอัตโนมัติ ตามสถานการณ์และวัตถุที่จะบันทึกภาพ โดยจะมีตัวสัญลักษณ์คอยบอกผู้ใช้งานว่าตอนนี้ใช้ฟังก์ชั่นอะไรอยู่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่เริ่มต้นใช้งานได้เรียนรู้เกี่ยวกับฟังก์ชั่นและค่าต่างๆ ที่เหมาะกับสถานการณ์ที่แตกต่างได้อีกด้วย

ม.ร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บ. โซนี่ ไทย จ.ก. กล่าวว่า “โซนี่ยังคงเป็นผู้นำเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของช่างภาพได้อย่างดี เสมอมา และกล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 ได้รวบรวมคุณสมบัติเด่นๆ ในกล้องระดับมืออาชีพ และรูปทรงการออกแบบที่ลงตัวเหมาะกับกลุ่มผู้ใช้ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นขั้นสูงต่างๆ เช่น Tele-zoom Continuous Advance Priority AE และ Clear Image Zoom ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ค้นพบความคิดสร้างสรรค์ที่มีในตัวเค้าอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในราคาที่เหมาะสมกว่าใคร”

กล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 เป็นกล้องรุ่นใหม่ที่มาแทนกล้องรุ่นยอดนิยมอย่าง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่55 ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษของกล้อง โซนี่ตระกูล alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่ ที่รวมทั้งรูปทรงการออกแบบที่เหนือใครแบบ alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่65 และคุณสมบัติการถ่ายภาพขั้นสูงใหม่ๆ ช่วยให้ผู้บริโภคได้กล้องคุณภาพระดับมืออาชีพในราคาที่ย่อมเยา

กล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนเมษายน 2555 เป็นต้นไป ในราคา 27,990 บาท

โซนี่กับสิ่งแวดล้อม

โซนี่มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นตรวจสอบการดำเนินงานภายในโรงงาน และกระบวนการการบริหารธุรกิจเพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าของเราไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม กล้อง alfa ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่57 ใช้พลาสติกที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ (ในอัตราส่วนของวัสดุรีไซเคิล :10%)


[1]ในโหมดการถ่ายภาพความเร็วสูงแบบเทเลซูม ค่ารูรับแสงจะคงที่ที่ F3.5 หรือที่ค่ากว้างสุดของเลนส์ตัวที่ใช้บันทึกภาพนั้นๆ ค่าใดค่าหนึ่งที่น้อยกว่า ขนาดภาพที่บันทึกจะอยู่ที่ 8.4 ล้านพิกเซล

[2] ณ.เดือนมีนาคม 2012 ในบรรดากล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้

a57 2 720x589 ไม่พลาดช็อตสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่อง 12 เฟรมภาพต่อวินาที และการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD แบบ 60p ด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด alfa57 จากโซนี่

ข้อมูลจำเพาะของสินค้า

คุณสมบัติหลัก SLT-A57
ชนิด กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมไฟแฟลขในตัว
เลนส์ที่รองรับได้ เลนส์โซนี่ A-mount และยังใช้งานร่วมกับเลนส์ Minolta และ Konica Minolta ที่โฟกัสภาพอัตโนมัติได้อีกด้วย
เซ็นเซอร์รับภาพ แบบ APS-C (23.5 x15.6 มม.) Exmor APS HD CMOS พร้อมฟิวเตอร์สีหลัก RGB
ตัวประมวลผลภาพ ตัวประมวลผลภาพ BIONZTM
ช่วงความไวแสง ISO แบบอัตโนมัติ (ISO 100 - 3200), เลือกปรับตั้งแต่ ISO 100 - 16000 เทคโนโลยีลดสัญญาณรบกวน Multi Frame NR (ซึ่งเพิ่มความไวแสงได้สูงสุดถึง ISO 25600)
โหมดคุณภาพของภาพ RAW, RAW&JPEG, JPEG Fine, JPEG Standard
เชื่อมต่อผ่าน HDMI และ BRAVIA Sync เชื่อมต่อผ่าน HDMI mini (แบบ-C), เชื่อมต่อผ่าน BRAVIA Sync (เมนูในการเชื่อมต่อ), PhotoTV HD
ขนาดของภาพ: 3:2 (พิกเซล) ขนาดใหญ่: 4912 x 3264 (16ล้าน)

กลาง: 3568 x 2368 (8.4ล้าน)

เล็ก: 2448 x 1624 (4.0ล้าน)

บันทึกภาพวีดีโอความละเอียดสูง รูปแบบการบันทึก : AVCHD 2.0 / MP4

การบีบอัดไฟล์วีดีโอ : MPEG-4 AVC (H.264)

ขนาดภาพ (พิกเซล) (PAL): AVCHD: 1980×1080 (50p / 28M / PS, 50i / 24M / FX, 50i / 17M/FH, 25p / 24M / FX, 25p / 17M / FH), MP4: 1440×1080 (25fps / 12M), VGA: 640×480 (25fps / 3M)

ช่องมองภาพแบบอิเล็คโทนิค ช่องมองภาพอิเล็คโทนิค (สี) ชนาด SVGA 1.2 ซม. (0.46 นิ้ว) แบบ Xtra Fine (ความละเอียดจริง 1,440,000 จุด (เมื่อปรับตั้งค่าสูงสุดของการขยายช่องมองภาพ)  ครอบคลุมการมองเห็นได้ถึง 100% โหมดแสดงผลมากถึง 5 แบบ และเส้นแบ่งภาพ
หน้าจอแสดงผล ขนาด 7.5 ซม.(3.0-นิ้ว) หน้าจอกว้างแบบ Xtra Fine LCD ความละเอียด 921k จุด; หน้าจอปรับองศาได้: ปรับมุมลงได้ 180 องศา องศาในการหมุน: จากทางซ้ายมือได้ถึง 270 องศาจากตำแหน่งปกติ ขณะที่หน้าจอแสดงผลหันหน้าออกมา
ลูกเล่นอื่นๆ ฟังก์ชั่นค้นหาใบหน้า การถ่ายภาพบุคคลแบบอัตโนมัติ การถ่ายภาพด้วยรอยยิ้ม เทคนิคการถ่ายภาพ และเมนูช่วยแนะนำ
ฟังก์ชั่นการซูมภาพแบบกระจ่างชัด ใช่
การซูมดิจิตอล ซูมอัจฉริยะ ซูมแบบดิจิตอล
ระบบป้องกันภาพสั่นไหว SteadyShotTM INSIDE ใช่
ระบบป้องกันฝุ่นละออง เคลือบป้องกันลดไฟฟ้าสถิตย์ที่ฟิวเตอร์ส่วนล่าง และกระบวนการสั่นของเซ็นเซอร์รับภาพ
โหมดโฟกัสภาพ เลือกได้ทั้งแบบ โฟกัสอัตโนมัติ/โฟกัสแบบปรับเอง

โหมดโฟกัสอัตโนมัติ: โฟกัสอัตโนมัติภาพเดียว โฟกัสอัตโนมัติแบบอัตโนมัติ โฟกัสอัตโนมัติแบบต่อเนื่อง

ระบบโฟกัสอัตโนมัติ ระบบค้นหาโฟกัสภาพอัตโนมัติแบบ TTL 15-จุด พร้อมเซ็นเซอร์ไคว้ 3 จุด
โหมดวัดแสง iAUTO, ปิดแฟลช, อัตโนมัติอัจฉริยะ, โหมดเลือกฉากถ่ายภาพ, การถ่ายภาพพาโนราม่า, การถ่ายภาพพาโนราม่าแบบ 3 มิติ, โหมดวัดแสงอัตโนมัติสำหรับการถ่ายภาพต่อเนื่อง, โหมดสำหรับถ่ายภาพวีดีโอ, โหมดวัดแสงแบบที่ตั้งโปรแกรมไว้ (P), โหมดวัดแสงด้วยการควบคุมค่ารูรับแสง (A), โหมดวัดแสงด้วยการควบคุมความเร็วชัตเตอร์ (S), โหมดปรับค่าเอง(M)
ระบบในการวัดแสง วัดแสงด้วยการแบ่งจุด 1200-โซน
โหมดในการวัดแสง แบบเฉลี่ยหลายจุด, แบบเฉลี่ยหนักไปที่กลางภาพ, แบบเฉพาะจุด
การเลือกฉากสำหรับถ่ายภาพ การถ่ายภาพบุคคล, ภาพวิวทิวทัศน์, ภาพมาโคร, ภาพกีฬา, ภาพพระอาทิตย์, ภาพบุคคลตอนกลางคืน, ภาพวิวตอนกลางคืน, การถือกล้องถ่ายภาพด้วยมือตอนกลางคืน
เอ็ฟเฟ็คภาพ มี 11 โหมด (15 เอ็ฟเฟ็ค): Posterization (ทั้งแบบสี และขาวดำ), Pop Colour, ภาพแนวย้อนยุค, ภาพถ่ายเฉพาะบางสี (แดง,เขียว,น้ำเงิน,เหลือง), ภาพถ่ายขาวดำแบบคอนทราสจัด, ภาพถ่ายแนวกล้องของเล่น, โหมดภาพนุ่มนวล, โหมดโฟกัสแบบนุ่มนวล, HDR Painting, Rich-tone Monochrome, ภาพถ่ายแบบภาพจำลอง
การตั้งค่าสไตล์สร้างสรรค์ภาพถ่าย มาตรฐาน, สีสดใส, ภาพบุคคล , ภาพวิวทิวทัศน์, ภาพพระอาทิตย์, ภาพชาวดำ

[คอนทราส (-3 ถึง +3 ระดับ), ความอิ่มตัวของสี (-3 ถึง +3ระดับ), ความคมชัด (-3 ถึง +3ระดับ)]

การถ่ายภาพพาโนราม่า ได้ (ทั้งแบบ 2มิติ และ 3มิติ)
Auto HDR ใช่ (มีเฉพาะในโหมดถ่ายภาพแบบ P/A/S/M)
ความเร็วชัตเตอร์ (ภาพนิ่ง) 1/4000-30วินาที, Bulb
การถ่ายภาพคล่อมแสง คล่อมแสงที่ 1/3EV, 2/3EV ถ่ายคล่อมแสง 3 เฟรมภาพ
การตั้งค่าความสมดุลย์แสงขาว ค่าสมดุลย์แสงขาวอัตโนมัติ, แสงตอนกลางวัน, แสงในที่ร่ม, แสงแบบปกคลุมด้วยเมฆฝน, แสงจากหลอดเส้น, แสงจากหลอดนีออน (แสงขาวแบบอบอุ่น/แสงขาวแบบเย็น/แสงขาวแบบตอนกลางวัน/แสงกลางวัน), แสงจากไฟแฟลช, แบบตั้งค่าเอง ควบคุมอุณหภูมิแสงตั้งแต่ 2500 ถึง 9900K, แบบตั้งค่าฟิวเตอร์เอง G7 ถึง M7, 15-ระดับ, แบบปรับเอง, แบบปรับค่าสมดุลย์แสงขาวอัตโนมัติได้เล็กน้อย
การถ่ายภาพต่อเนื่องแบบขั้นสูง โหมดวัดแสงอัตโนมัติขณะถ่ายภาพต่อเนื่องแบบเทเลซูม: สูงสุด 12 ภาพต่อวินาที

โหมดวัดแสงอัตโนมัติขณะถ่ายภาพต่อเนื่อง: สูงสุด 10 ภาพต่อวินาที

โหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง: ระดับสูง: สูงสุด 8 ภาพต่อวินาที / ระดับต่ำ: สูงสุด 3 ภาพต่อวินาที

โหมดวัดแสงอัตโนมัติขณะถ่ายภาพต่อเนื่องแบบเทเลซูม: คุณภาพดี: 23 ภาพ, มาตรฐาน: 25 ภาพ

โหมดวัดแสงขณะถ่ายภาพต่อเนื่อง : คุณภาพดี: 23 ภาพ, มาตรฐาน: 27 ภาพ, RAW & JPEG: 18 ภาพ, RAW: 21 ภาพ

โหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง: คุณภาพดี: 25 ภาพ, มาตรฐาน: 29 ภาพ, RAW & JPEG: 19 ภาพ, RAW: 21 ภาพ

จำนวนภาพถ่ายโดยประมาณ ประมาณ 550 ภาพผ่านช่องมองภาพ, ประมาณ 590 ภาพผ่านหน้าจอแสดงผล (ตามมาตรฐาน CIPA )
แฟลชในตัวกล้อง แฟลชเปิดขึ้นใช้แบบอัตโนมัติ, กำลังสูง GN10 (วัดจากหน่วยเมตรที่ ISO 100), FOV ครอบคลุมได้ถึง 18มม.
โหมดแฟลช ปิดแฟลช, เปิดแฟลชอัตโนมัติ, บังคับใช้แฟลช, ไฟแฟลชขณะใช้ชัตเตอร์ต่ำ, ไฟแฟลชสัมพันธ์กับม่านชัตเตอร์ชุดหลัง, ไฟแฟลชแบบลดตาแดง (เลือกให้เปิด / ปิดได้), โหมดแฟลชไร้สาย*, โหมดเชื่อมต่อแฟลชความเร็วสูง*

*ผ่านไฟแฟลชเสริมรุ่น HVL-F58AM, HVL-F56AM, HVL-F43AM, HVL-F42AM, HVL-F36AM

ควบคุมแฟลช (แฟลช ADI / Pre-flash TTL)

สื่อที่ใช้บันทึก Memory Stick PRO Duo / Memory Stick PRO-HG Duo; SD / SDHC / SDXC memory card
ขนาด (กว้างxสูงxหนา) โดยประมาณ 132.1 มม. × 97.5 มม × 80.7 มม.
น้ำหนัก โดยประมาณ 539กรัม (เฉพาะกล้องเท่านั้น)

โดยประมาณ 618กรัม (รวมแบตเตอรี่และการ์ดความจำ Memory Stick PRO Duo)

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza