โซนี่ไทยพร้อมเดินหน้ารุกตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่มุ่งขยายตลาดจอภาพ พร้อมรับเทรนด์สมาร์ทโฟน

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 27/05/2012 04:32, 892 views / view in EnglishEN
Share

โซนี่ไทยพร้อมเดินหน้ารุกตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์

ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่มุ่งขยายตลาดจอภาพ พร้อมรับเทรนด์สมาร์ทโฟน

(กรุงเทพฯ / 25 พ.ค. 55)

image002 โซนี่ไทยพร้อมเดินหน้ารุกตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์  ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่มุ่งขยายตลาดจอภาพ พร้อมรับเทรนด์สมาร์ทโฟน เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวพร้อมงานสัมมนาผู้แทนจำหน่ายเครื่องเสียงติดรถยนต์ประจำปี 2012 ประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจเครื่องเสียงติดรถยนต์ ชูจุดแข็งทางด้านเทคโนโลยีที่บรรจุอยู่ในผลิตภัณฑ์อันเป็นหัวใจสำคัญ ควบคู่กับการยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงใหม่ที่ไร้ข้อจำกัดให้แก่ผู้บริโภค ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่อหลากหลายแพลตฟอร์ม และคอนเทนต์ บนเครือข่ายได้อย่างสะดวก ให้ความเพลิดเพลินได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งจะช่วยให้โซนี่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยนวัตกรรมใหม่ของโลกยุคใหม่อย่างแท้จริง

มร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า “โซนี่ยังคงให้ความสำคัญ และเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพของทั้งภาพ และเสียง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ และโซนี่มีความเชี่ยวชาญ ขณะเดียวกันก็ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค รูปแบบความต้องการของการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมทั้งการสร้างสรรค์ประสบการณ์บันเทิงรูปแบบใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ใช้”

group 1 300x200 โซนี่ไทยพร้อมเดินหน้ารุกตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์  ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่มุ่งขยายตลาดจอภาพ พร้อมรับเทรนด์สมาร์ทโฟน ขณะเดียวกัน มร. ชิมิซึ ยังได้เน้นย้ำถึงความพร้อม และเป้าหมายในการเพิ่มความเติบโตของธุรกิจเครื่องเสียงรถยนต์ในปีนี้ “ในปีที่ผ่านมา โซนี่ได้เผชิญกับวิกฤตการณ์ที่ส่งผลกระทบกับธุรกิจโดยรวม รวมทั้งในประเทศไทย อย่างไรก็ตามโซนี่ไทยสามารถพิชิตอุปสรรค และสร้างความเติบโตในหลาย ๆ กลุ่มผลิตภัณฑ์ได้ในที่สุด โดยสามารถคงอัตราเติบโตเป็นเวลา 3 ปีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในปีนี้ที่โซนี่ได้ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงธุรกิจเครื่องเสียงติดรถยนต์ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ โซนี่มีข้อได้เปรียบหลายประการที่จะช่วยผลักดัน และสนับสนุนในการเพิ่มมูลค่า และการเติบโตให้แก่ธุรกิจ เช่น การที่โซนี่มีฐานผลิตเครื่องเสียงติดรถยนต์ในประเทศไทย ในขณะที่ประเทศไทยนับเป็นฐานตลาดใหญ่ในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และเป็นกำลังสำคัญของโซนี่ รวมทั้งการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ พร้อมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ตอบรับการใช้งานได้อย่างตรงใจผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ ทิศทางและเป้าหมายการเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจเครื่องเสียงติดรถยนต์ของโซนี่ในประเทศไทยยังได้สอดคล้องกับนโยบาย และแนวโน้มตลาดในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก ดังที่ทางมร. โยสุเกะ อาโอกิ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก โซนี่ คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดเผยในโอกาสเดินทางมาร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ “จากข้อมูลที่โซนี่ได้ทำการสำรวจ พบว่าแนวโน้มตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์กำลังมี    การเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดจากเดิมคือ ในกลุ่มของชุดเครื่องเสียง แบบ 1 DIN มาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงพร้อมภาพแบบ 2 DIN ที่กำลังเพิ่มความนิยม และเพิ่มสัดส่วนในตลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งกลุ่มเครื่องเสียงรถยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ก็ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกัน ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ของโซนี่ที่ในปีนี้โซนี่จะเพิ่มโฟกัสในส่วนของผลิตภัณฑ์ภาพแบบ 2 DIN       มากยิ่งขึ้น และพร้อมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรุ่น เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสรับประสบการณ์ประสบการณ์บันเทิงในรถยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีคุณภาพ และลูกเล่นใหม่ ๆ มากมาย”

ผลิตภัณฑ์ใหม่

xav 701bt e17 1 1200 300x180 โซนี่ไทยพร้อมเดินหน้ารุกตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์  ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่มุ่งขยายตลาดจอภาพ พร้อมรับเทรนด์สมาร์ทโฟน

XAV-701BT

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่โซนี่ได้เริ่มทยอยแนะนำสู่ตลาดมีหลากหลายรุ่นด้วยกัน อาทิ ชุดเพื่อความบันเทิงในรถยนต์ Xplod A/V receivers 5 รุ่นด้วยกัน คือ XAV-701BT, XAV-741, XAV-601BT, XAV-64BT และ XAV-63 มาพร้อมระบบควบคุมการใช้งาน iPod/iPhone และสมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ รวมทั้งระบบการเชื่อมต่อทางช่อง USB เร้าใจไปกับระบบเสียงรอบทิศทางแบบมัลติแชนแนล และอื่น ๆ อีกมากมาย เพิ่มความสุนทรีย์แห่งความบันเทิงระหว่างการเดินทางในอีกระดับ

xav 741 e17 3 1200 300x237 โซนี่ไทยพร้อมเดินหน้ารุกตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์  ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่มุ่งขยายตลาดจอภาพ พร้อมรับเทรนด์สมาร์ทโฟน

XAV-741

ชุดเอวีรีซีฟเวอร์ รุ่น XAV-701BT/741 /601BT มาพร้อมกับหน้าจอ WVGA คุณภาพสูง ความละเอียด 1.15 ล้านพิกเซล ควบคุมการทำงานด้วยระบบ สัมผัสหน้าจอ (Touchscreen) ให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการส่ง และแบ่งปันความบันเทิงแบบมัลติมีเดีย     ได้ตลอดการเดินทาง  ในขณะที่ระบบการเชื่อมต่อแบบ Dual USB ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถต่อเชื่อมใช้งานกับอุปกรณ์ USB เช่น iPod® /iPhone® , Smartphone , วอล์คแมนเพื่อใช้เล่นเพลงไปพร้อม ๆ กับการแสดงปกอัลบั้ม                                            และรายชื่อเพลง

XAV-701BT, 741และ 601BT ยังมีระบบต่อเชื่อมการใช้งานกับสมาร์ทโฟนที่หลากหลายที่มีระบบเชื่อมต่อแบบ MirrorLinkTM-certified[1] ซึ่งเมื่อทำการเชื่อมต่อแล้วผู้ ขับขี่สามารถเปิดเพลง หรือใช้โทรศัพท์ รวมทั้งควบคุมการทำงานแอพพลิเคชั่น และบริการของสมาร์ทโฟนด้วยจากหน้าจอสัมผัสของเครื่อง  และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่      ผู้ขับขี่อีกระดับด้วย MirrorLinkTM ซึ่งเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดย Car Connectivity Consortium เพื่อให้สามารถต่อเชื่อมสัญญาณระหว่างสมาร์ทโฟน และรีซีฟเวอร์ เพื่อสร้างความสะดวกในการควบคุมการใช้งานแอพพลิเคชั่น การฟังเพลงผ่านหน้าจอสัมผัสของรีซีฟเวอร์เป็นไปอย่างราบรื่น และเต็มประสิทธิภาพ

โซนี่พร้อมมอบนิยามใหม่แห่งประสบการณ์บันเทิงในรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่พัฒนาขึ้นมากมาย อาทิ Advanced Sound Engine ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการดิจิตอล และระบบ Virtual 5.1แชนแนล   ที่จะปรับเปลี่ยนรถยนต์ให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมด้วยระบบเสียงรอบทิศทางอันทรงพลัง พร้อมรับชมภาพที่คมชัดสมจริง ด้วยการออกแบบกราฟฟิกอินเตอร์เฟซขั้นสูง (Advanced GUI) สำหรับผู้ใช้ในการสั่งงานต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

ให้การตอบสนองของภาพได้อย่างฉับไวและไหลรื่น นอกจากนี้ ฟังก์ชั่น 6 Pre-set Visualizer, วอลเปเปอร์ และระบบ Variable illumination ยังช่วยเพิ่มมิติ และบรรยากาศของการขับขี่ให้เข้ากับการตกแต่งภายในของรถได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในรุ่น XAV-601BT ยังเพิ่มระบบป้องกันการขโมยด้วยการออกแบบหน้าจอที่สามารถถอดออกได้ โดยที่ชุดรีซีฟเวอร์จะไม่สามารถทำงานได้หากปราศจากชุดหน้าจอ

ในรุ่น XAV-63 และ XAV-64BT บรรจุเทคโนโลยีขั้นสูงมากมายที่ปกติจะมีอยู่ในรุ่นระดับราคาที่สูงกว่า ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับหน้าจอ WVGA ขนาด 6.1 นิ้วคุณภาพสูง, enhanced fast-response GUI design, iPod®/iPhone® Passenger App Control, และเทคโนโลยี Advanced Sound Engine ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของโซนี่ iPod® video playback, simultaneous USB connectivity, Digital Clarity Tuner and Bluetooth (เฉพราะรุ่น 64BT)

นอกจากนี้โซนี่ยังมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอวิ รีซีฟเวอร์ ดีวีดี/ซีดี รีซีฟเวอร์            แอมปลิฟายเออร์ ลำโพง และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม   ได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมที่ www.sony.co.th และเลือกชมสินค้าได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


[1] XAV-741 receiver is currently undergoing MirrorLinkTM testing and certification

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza