ViewSonic ก้าวสู่อีกระดับแห่งเทคโนโลยีทัชสกรีนกับจอภาพ TD40 รุ่นใหม่ล่าสุด

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 27/12/2013 19:51, 455 views / view in EnglishEN
Share

ViewSonic ก้าวสู่อีกระดับแห่งเทคโนโลยีทัชสกรีนกับจอภาพ TD40 รุ่นใหม่ล่าสุด

01 ViewSonic ก้าวสู่อีกระดับแห่งเทคโนโลยีทัชสกรีนกับจอภาพ TD40 รุ่นใหม่ล่าสุด

18 ธันวาคม 2013 – ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์หน้าจอแบบทัชสกรีนได้กลายมาเป็นสินค้าที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็วมากในตลาดจากการวิเคราะห์ล่าสุดของNPD DisplaySearch ถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์หน้าจอทัชสกรีนในตลาดนั้นได้มีการเติบโตจาก 15.4% ในปี 2011 และจะเพิ่มขึ้นเป็น 16.3% ในปี 2018 ในส่วนรายได้จากโมดูลทัชสกรีนจะแตะระดับ 21.4 - 31.9$ ล้านล้านเหรียญ ในปี 2018 และหลังจากการเปิดตัวของ Windows 8.1 ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ความนิยมในการใช้จอทัชสกรีนกับอินเตอร์เฟซแบบใหม่ของระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 นั้นก็เปิดทางให้ผู้ผลิตนั้นกล้าที่จะทำหน้าจอทัชสกรีนขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดกลาง ตลอดจนถึงขนาดใหญ่ เข้ามาวางจำหน่ายในตลาดมากขึ้น ด้วยเทรนด์การเติบโตของตลาดในทิศทางนี้ ViewSonicได้รวมเอาเทคโนโลยีที่ถือว่าเป็นนวัตกรรมหน้าจอแบบทัชสกรีน เข้ามารวมไว้ในหน้าจอรุ่นล่าสุดอย่าง TD2240 แบบขนาด21.5 นิ้ว และ TD2740 แบบขนาด27 นิ้ว ที่สามารถรองรับการทัชแบบมัลติทัช (capacitive touch) ได้มากถึง 10 จุดพร้อมกัน

.

ViewSonic TD2240 ขนาด 21.5 นิ้ว และ ViewSonic TD2740 ขนาด 27 นิ้ว รองรับความละเอียดที่ระดับ Full HD มาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีนแบบ capacitive โดย TD2740 นั้นจะมาพร้อมกับกล้องเว็บแคมขนาด 1MP ด้านหน้าและไมโครโฟน ทำให้สามารถใช้งานได้ทั้งในออฟฟิศ และที่บ้าน ตลอดจนการใช้งานในรูปแบบของจอภาพแสดงข้อมูลในสถานที่สาธารณะต่างๆ หรือใช้เป็นอุปกรณ์สื่อการสอนในโรงเรียน นอกจากนี้ยังมีการควบรวมเอาเทคโนโลยีMHL (Mobile High-Definition link) มาให้อีกด้วย จึงทำให้ TD2240 สามารถช่วยให้ผู้ใช้อุปกรณ์โมบายสามารถแสดงภาพขนาดใหญ่ขึ้นบนจอได้โดยไม่ต้องเชื่อมผ่าน PC เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานให้มากที่สุดนอกจากนี้ยังสามารถทำการชาร์จแบตเตอร์รี่ของอุปกรณ์โมบายระหว่างที่เชื่อมต่อเข้ากับตัวจอภาพผ่าน MHL ได้อีกด้วย

.

คุณ Max Liu ผู้อำนวจการฝ่ายการตลาด ของ ViewSonicประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคได้กล่าวไว้ว่า ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอแบบทัชสกรีน การแสดงผลที่สามารถตอบสนองกับผู้ใช้ได้นั้นได้กลายมาเป็นเครื่องมือที่เยี่ยมยอดที่สุดในการนำไปทำเป็นจอภาพสำหรับสอบถาม และแสดงข้อมูลในพื้นที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นสนามบิน โรงแรม จุดคิดเงิน POS และการนำไปใช้ในภาคการศึกษา จอภาพ TD40 รุ่นใหม่นี้จะทำการตอบสนองกับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี และเป็นจอภาพที่มีสมรรถนะที่ดีที่สุด จอภาพ TD40 ให้ความแม่นยำ และตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะทำการเปิดชมหน้าเว็บไซต์ เล่นเกม หรือพิมพ์บนหน้าจอ ตลอดจนเปิดแอพพลิเคชั่นต่างๆ และนอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความกว้างของหน้าจอตั้งแต่ขนาด 22”, 23”, 24”, และ 27” เพื่อตอบโจทย์กับลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย

.

ดีไซน์แบบ “Bookstand” ของ ViewSonic TD2240 และ TD2740 นั้นจะทำให้สามารถใช้งานได้อย่างถูกรูปแบบตามหลักสรีระศาสตร์ (ergonomics) และสามารถทำให้หน้าจอนั้นสามารถที่จะหมุน หรือเอนราบลงกับพื้นโต๊ะ เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและยังมีการนำเอาเทคโนโลยี SuperClear® ที่จะช่วยเพิ่มมุมมองการรับชมภาพที่กว้างขึ้น ทำให้จอภาพTD40 นั้นสามารถแสดงภาพที่ความละเอียดที่มากกว่า และสีสันสดใสกว่าในการรับชมเนื้อหามัลติมีเดียต่างๆ ViewSonic TD2240 และ TD2740 นั้นจะทลายทุกๆข้อจำกัดในใช้งานระบบทัชสกรีน และแสดงประสิทธิภาพในการแสดงผลอย่างถึงขีดสุด เพื่อได้รับประสบการณ์ด้านความบันเทิงที่ยอดเยี่ยมยากที่จะลืม

.

Projected Capacitive 10-point touch

เทคโนโลยี Projected Capacitive นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำที่สุดในด้านระบบสัมผัส ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถสนุกไปกับการสัมผัสหน้าจอที่ลื่นไหล และแม่นยำ ด้วยระบบมัลติทัชกว่า 10 จุด และเพิ่มความทนทานในการใช้งานด้วยพื้นผิวที่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ จอภาพ TD40 นั้นให้ความแม่นยำตลอดจนตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะใช้งานเปิดหน้าเว็บ เล่นเกม พิมพ์เอกสาร หรือเปิดแอพพลิเคชั่นต่างๆ

.

ดีไซน์ที่ยืดหยุ่นในการจัดวาง และรับกับสรีระของผู้ใช้

.

ด้วยดีไซน์ที่เข้ากับสรีระได้เป็นอย่างดี และการตั้งวางในลักษณะของ “Bookstand” นั้นทำให้หน้าจอสามารถปรับหมุน และเอนปรับระดับได้ตั้งแต่ 15 ถึง 70องศา หรือวางราบลงบนโต๊ะทำงานได้ ทำให้สามารถใช้งานได้ในสถานการณ์ต่างๆทั้งในบ้าน โรงเรียน ออฟฟิศ ตัวหน้าจอนั้นสามารถจับตั้งวางได้อย่างมั่นคง ไม่มีการสั่นในระหว่างการสัมผัส ทำให้สามารถใช้งานสัมผัสได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

.

กล้องขนาด 1MP พร้อมไมโครโฟน เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน Video Conference (TD2740)

TD2740 มาพร้อมกับลำโพงขนาด 2W แบบสเตอริโอในตัว พร้อมกับกล้องหน้าขนาด 1MP รองรับความละเอียดระดับ HD และไมโครโฟนในตัว เพื่อการใช้งาน Video Conference ที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้นสามารถเชื่อมต่อทุกการสนทนาทั้งกับเพื่อน หรือกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างรวดเร็ว และสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง

.

การแสดงผลภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ ในความละเอียดระดับ Full HD

TD40 series จะมาพร้อมกับความละเอียดของภาพในระดับ 1920×1080 พิกเซล หรือ Full HD 1080pเพื่อประสิทธิภาพในการแสดงผลภาพแบบพิกเซลต่อพิกเซลที่ดีที่สุด คุณจะได้รับประสบการทั้งในแง่ความสว่างสดใสของภาพ และมีรายละเอียดของภาพที่ชัดเจน ไม่ว่าจะใช้เล่นเกม ทำงาน หรือในเรื่องมัลติมีเดีย ก็สามารถที่จะสนุกไปกับการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

.

เทคโนโลยี SuperClear ®

.

เทคโนโลยี SuperClear® ทำให้การรับชมภาพนั้นมีมุมมองที่กว้างถึง 178/178 องศา และการแสดงผลสีสันต่างๆ ได้อย่างเที่ยงตรงในทุกๆมุมมอง และยังช่วยลดการบิดเบือนผิดเพี้ยนของภาพ ตลอดจนลดการคลาดเคลื่อนของสีในมุมมองต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

.

จอกระจกแบบ 7H สุดยอดแห่งความทนทาน ทนแรงกระแทก และรอยขูดขีด

กระจกของหน้าจอทัชสกรีนนี้สร้างด้วยแก้วที่มีความแข็งระดับ 7H ที่ช่วยป้องกันรอยขูดขีด และปลอดภัยในการใช้งานแบบสัมผัส ป้องกันการเสียหายอย่างรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้จากเล็บ นิ้วมือ หรือปากกาสไลลัส ในระหว่างการใช้งาน ทำให้เหมาะที่จะนำไปใช้งานกับจอภาพแสดงข้อมูลในสถานที่สาธารณะในแวดวงการศึกษา และตามสถานที่สาธารณะอื่นๆ

.

อินเตอร์เฟซแบบMHL สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์โมบาย (TD2240)

ด้วยอินเตอร์เฟซการต่อเชื่อมแบบ MHL (Mobile High-Definition Link) ทำให้จอภาพTD2240 นั้นสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์โมบายต่างๆอย่างสมาร์ทโฟนแท็บเล็ต โดยตรงกับจอภาพTD2240 ได้ และทำให้สามารถแสดงผลภาพในระดับ HD จากอุปกรณ์ขนาดเล็กๆเหล่านั้น บนหน้าจอขนาดใหญ่ ที่ความละเอียดระดับ Full HD กับหน้าจอขนาด 22 นิ้วของ TD2240 ได้ง่ายๆ และนอกจากนี้ยังสามารถทำการชาร์จแบตเตอร์รี่ของอุปกรณ์ไปได้พร้อมๆกันระหว่างที่ต่อเชื่อมได้อีกด้วย

.

พอร์ตการเชื่อมต่อ HDMI และ DisplayPortประสิทธิภาพสูง

ViewSonicTD40ซีรี่ย์ เป็นอุปกรณ์ที่มีพอร์ตHDMI และอินเตอร์เฟสดิจิตอลDisplayPortเพื่อสนับสนุนสัญญาณจากกล่อง Set-top boxes กับเครื่องเล่นบลูเรย์และกล้องดิจิตอลแบบ Full HD เพื่อให้ได้ภาพแบบFull HDที่สมบูรณ์แบบ

.

มี USB Hub 3.0 จำนวน 4 พอร์ต ช่วยการเชื่อมต่อที่มากขึ้น (TD2240)

ViewSonic TD2240มาพร้อมUSBHub แบบ 3.0 จำนวน 4 พอร์ต เพื่อการเชื่อมต่อที่ง่ายดายและรวดเร็วสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ความละเอียดสูง ที่ใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB 2.0 และ 3.0ในการต่อเชื่อม

.

เกี่ยวกับ ViewSonic®

ViewSonic® มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Walnut, California, USA เป็นผู้นำและผู้ผลิตอุปกรณ์คอนซูเมอร์อิเลกทรอนิกส์ โซลูชั่นด้านการสื่อสาร ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 โดยมีพันธกิจในการที่จะเป็นแบรนด์ระดับโลกในด้านโซลูชั่นการแสดงภาพ และเราได้ยืนหยัดที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ในกลุ่มการแสดงผภาพ ได้แก่ LED Monitors, Tablet, Projector, Digital Signage displays, smartphones และโซลูชั่น cloud computing โดย ViewSonicจะยังคงสร้างเทคโนโลยีในกลุ่มของการรับชมภาพและการมองเห็น เพื่อเชื่อมโลกดิจิตอลที่ไร้พรมแดนต่อไปในอนาคต รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาเข้าชม ap.viewsonic.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza