วิธีง่ายๆ ย้าย Windows 10 จากฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมไปเป็น SSD

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 10/07/2015 11:19, 1,287 views / view in EnglishEN
Share

วิธีง่ายๆ ย้าย Windows 10 จากฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมไปเป็น SSD

.

สำหรับผู้ที่ใช้ Windows 10 ก็คงพอทราบดีว่า เป็นอีกระบบหนึ่งที่มีการบูตเครื่องค่อนข้างไว อย่างไรก็ดี ถ้ายังใช้ฮาร์ดดิสก์จานหมุนอยู่ ก็อาจจะจำกัดความเร็วอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ อาการบูตเครื่องช้าก็จะเริ่มปรากฏให้เห็น ซึ่งหากคนที่ใช้ไปนานๆ หรือต้องการอัตราการรับส่งข้อมูลที่รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ก็คงต้องเปลี่ยนไปใช้ SSD แต่หลายคนอาจมองว่า ถ้าเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ใหม่ แล้วต้องลงวินโดวส์ใหม่ คงไม่น่าสนใจ เพราะอาจจะต้องเสียเวลามากมายในการจัดการ รวมถึงบางคนที่มีข้อมูลจำนวนมาก ก็จะต้องใช้เวลาในการแบ็คอัพนาน ทำให้เสียเวลาการทำงานไป แต่ถ้าใครไม่อยากจะต้องมาทำใหม่ ก็ยังพอมีซอฟต์แวร์ที่เป็นตัวช่วยในการย้ายระบบจากฮาร์ดดิสก์ไปยัง SSD ด้วยโปรแกรมที่เรียกว่า EaseUSTodo Backup

014 วิธีง่ายๆ ย้าย Windows 10 จากฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมไปเป็น SSD


1.เริ่มต้นการทำงานแบบ Step by step ในการย้าย Windows 10 ด้วยโปรแกรม EaseUSTodo Backup free

ให้ดาวน์โหลดโปรแกรม EaseUSTodo Backup free มาติดตั้ง จากนั้นคลิกที่ Clone

022 วิธีง่ายๆ ย้าย Windows 10 จากฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมไปเป็น SSD

2.เลือกข้อมูลจากแหล่งที่ต้องการ Clone: HDD

03 วิธีง่ายๆ ย้าย Windows 10 จากฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมไปเป็น SSD

3.เลือกปลายทางที่จะให้นำข้อมูลไปลงไว้ เลือกเป็น SSD โดยเลือกเปิดการทำงาน Sector by Sector clone โดยให้ Clone จาก Sector ที่ต้องการไปยัง Sector ปลายทาง โดยอย่าลืมใส่เครื่องหมายหน้า “Optimize for SSD”

04 วิธีง่ายๆ ย้าย Windows 10 จากฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมไปเป็น SSD

4.ให้พรีวิวพื้นที่เลย์เอาท์ของดิสก์หลังทำการ Clone

05 วิธีง่ายๆ ย้าย Windows 10 จากฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมไปเป็น SSD

5.จากนั้นคลิก Proceed เพื่อทำการ Cloningเมื่อ Cloning เสร็จแล้ว ให้ปิดเครื่องด้วยการ Shutdown และถอดฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมออก

.

ด้วยวิธีง่ายๆ ตามนี้ ก็สามารถช่วยในการโยกย้าย Windows 10 เดิมจากฮาร์ดดิสก์ไปยัง SSD ลูกใหม่ได้แล้ว นอกจากนี้ตัวโปรแกรม EaseUSTodo Backup free ยังสามารถสำรองข้อมูลระบบและเรียกคืน Windows 10 ในกรณีที่เกิดปัญหาขึ้นกับระบบได้อีกด้วยปัจจุบันมี SSD ความเร็วสูงหลายรุ่นที่สนับสนุนการทำงานบน Windows 10 อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น HyperX Savage, Fury และ HyperX Predator

ที่มา : todo-backup

.

พบกับ Kingston ได้ที่

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

.

เกี่ยวกับ Kingston

Kingston Technology Company, Inc. เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์หน่วยความจำที่ใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้ออกแบบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำสำหรับเครื่องเดสก์ทอปพีซีโน้ตบุ๊กเซิฟร์เวอร์พริ้นเตอร์และหน่วยความจำสำหรับอุปกรณ์พกพาต่างๆเช่นมือถือสมาร์ทโฟนกล้องถ่ายรูปและเครื่องเล่นเอ็มพีสามนอกจากนี้ยังมีเครือข่ายสาขารวมถึงตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั่วโลกสำหรับโรงงานผลิตตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนีย, ไต้หวันและจีนส่วนตัวแทนจำหน่ายตั้งอยู่ในอเมริกาไต้หวัน, จีน, อินเดีย, ออสเตรเลีย, เวียดนาม, ทวีปยุโรป, รัสเซีย, ยูเครน, ตรุกีและลาติอเมริกาข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าไปที่www.kingston.com

#  #  #

Kingston และโลโก้ Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าของ Kingston Technology Corporation สงวนลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้าใดๆ ที่ปรากฏในนี้ เป็นกรรมสิทธิ์ของสินค้ายี่ห้อนั้นๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza