Vmodtech.com

กระดานสาระบันเทิงแห่ง Vmodtech => เรื่องทั่วๆไป => ข้อความที่เริ่มโดย: Cybernetic ที่ 08 กันยายน 2009, 09:55:42

หัวข้อ: ท่านใดเคยไปเที่ยวปาย เข้ามาหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 08 กันยายน 2009, 09:55:42
คือผมมีแผนจะไปครับ ประมาณว่าหน้าหนาวปีนี้ อยากทราบเกี่ยวกับการเดินทาง

1.ขับรถไปเอง เท่าที่ดูมาไกลมากพอสมควร เก้าร้อยกว่าโล ค่าน้ำมันบานแน่ ๆ
2.นั่งรถทัวร์ไปลงแม่ฮ่องสอนเลย รอบละ 700 นิด ๆ ตีเป็น 700 ไปกลับพันสี่ สองคนสองพันแปด ไปถึงแล้วคงหารถไปปายได้ ค่อยว่ากันเรื่องราคาอีกที
3.นั่งเครื่องไปลงเชียงใหม่ แล้วนั่งเครื่องเล็กของนกแอร์ต่อไปลงปาย เครื่องจากเชียงใหม่ไปปาย คนละ 1900

แล้วใครมีไอเดียการเดินทางดี ๆ อีกป่าวครับ เอาแบบไม่เหนื่อยมาก ราคาพอทน ท่านใดมีประสบการณ์ ขอรบกวนแบ่งปันหน่อยครับ ขอบคุณครับ

หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยไปเที่ยวปาย เข้ามาหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beerking ที่ 08 กันยายน 2009, 10:54:12

ไปรถทัวร์ดีกว่าท่าน ไปด้วย อิอิ
ไม่ก็นั้งรถไฟไปลงเชียงใหม่แล้วไปต่อรถอีกที

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 08 กันยายน 2009, 10:57:52

อืมใช่ ผมลืมรถไฟได้ไงหว่า อิอิ ตู้นอน ยาวเลย แจ่มครับ

เริ่มหัวข้อโดย: Chris ที่ 08 กันยายน 2009, 12:18:45
อิจฉาจัง :^^:

เริ่มหัวข้อโดย: Alphabetz ที่ 08 กันยายน 2009, 12:30:27
เคยแต่ขับรถจากเชียงรายไปครับ ก็ไม่ไกลเท่าไรแต่ฝันว่าเลี้ยวรถอยู่หลายคืน อิอิ  :drunk:
รถทัวร์ก็ได้ครับหาที่มันใหญ่ๆนั่งสบายปรับเบาะนอนหลับยาวววว แปปเดียวถึงครับ
ผมไม่แน่ใจนะครับว่ารถวิ่งจาก แม่ฮ่องสอนไปปายเป็นไง เคยแต่นั่งเชียงใหม่-ปาย
ทรมานมากๆ ถ้าไม่เมารถก็โอเคล่ะครับ
แวะมาเที่ยวเชียงรายบ้างสิครับท่าน

เริ่มหัวข้อโดย: dazeb ที่ 08 กันยายน 2009, 12:44:27
ขับรถไปเองแวะไหนก็ได้นะ สนุกออก :great:

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 08 กันยายน 2009, 12:48:51
ขอบคุณครับ จริง ๆ แล้วเนี่ย ใจผมอยากขับเองที่สุด แต่ไม่เคยขับไกลขนาดนั้นเลย เคยไปไกลสุดก็ลำปาง อันนี้เกือบพันกิโล นึกแล้วเหนื่อย ก็คงต้องเก็บเงินค่าน้ำมันตั้งแต่วันนี้แล้วมั้ง อิอิกำ :drunk:

ท่าน Alphabeth ไปลำปางผมก็ขับอ่วมแล้ว ไปเชียงรายเหนือสุด เน่าแน่ ๆ ครับ แต่เคยไปเมื่อกาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วครับ

เริ่มหัวข้อโดย: cicimaru ที่ 08 กันยายน 2009, 12:50:21
อิจฉาจัง :^^:
:lol: ปั่นจักรยานไปผาแต้มเลยท่าน เอ้อไปดูสามพันโบกตอนนี้จะเห็นไหมอิอิ

เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 08 กันยายน 2009, 13:13:42
ผมขับไปมาครับท่านพี่ ทริปนั้นจำได้ขับรถร่วม ๆ 2000 โลเลยทีเดียว ขับคนเดียวตลอด ตอนนั้นผมไปน้ำมันโซฮอล์ 95 นี่ลิตรละ 23 - 25 บาทครับ ไปทั้งทริปหมดค่าน้ำมันไปประมาณ 4000 กว่าบาท

วันแรก - ทริปผมขับรถออกจากบางนาประมาณตี 4 กว่า ๆ ถึงวัดร่องขุ่นที่เชียงรายเกือบเที่ยง เสร็จแล้วก็ไปเที่ยวดอย ฯ และกลับมาพักในตัวเมืองเชียงราย คืนนั้นเพื่อนที่ไปเป็นหมออยู่ที่ อ.ขุนตาลพาำปเที่ยวผับหน้าหนาว โอ้โหครับ..อยากจะเก็บเมียไว้หลังรถเลยครับ โอโม่ขาวจั๊วะ ไม่กลัวหนาวกันเลย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ อิอิ
วันที่ 2  - มุ่งหน้าไปปายโดยขับจากเชียงรายเข้าเชียงใหม่ก่อนแวะเที่ยวตามทางเรื่อย ๆ (ลอกเค้ามาจากเว็บพันทิพห้อง Blue Planet)  พอเข้าเมืองเชียงใหม่ปุ๊บก็วิ่งขึ้นสายแม่ริม แม่แตงครับ ระยะทางจำไม่ได้ว่าเท่าไรแต่ไม่ไกลมาก ตามทางก็มีที่ให้แวะชมเช่นพวกน้ำตก น้ำพุร้อน ฯ ตอนไปปายนี่แหละครับ เจอโค้งไปแค่ 792 โค้งจิ๊บ ๆ ครับ แต่ก็มีมึนเช่นกันครับ วันนั้นไปเจอคลับพวก Benz ขับรถได้จังไรมาก ๆ ไปถึงปายประมาณ 5 โมงกว่า ๆ ก็เข้าเช็คอินที่ มาริปาย (http://www.holidaythai.com/9kimjor/blogs-106.htm) พักห้อง Standard นะครับเพราะห้อง Deluxe มันเต็ม อิอิ ตกกลางคืนก็ไปเดินถนนคนเดิน ซื้อของฝาก ฯ
วันที่ 3  - ตื่นเช้ามาทานข้าวเช็คเอาท์ แล้วก็ไปถ่ายรูปที่ Coffee in Love  (บรรยากาศดี แต่ กาแฟห่วย) เสร็จแล้วก็แวะไปเที่ยวนู่นเที่ยวนี่ผ่านห้วยน้ำดัง ฯ จนไปถึงถ้ำลอดก็ประมาณ 3 โมงเย็น ตอนแรกกะว่าจะเข้าถ้ำแต่รอคิวไม่ไหว และกลัวจะกลับไปถึงเชียงใหม่ดึก ก็เลยกลับทีนี้แหละครับตัดสินใจผิดดันไม่ยอมกลับทางเดิม แต่กันไปกลับทางแม่ฮ่องสอนซึ่งดูในแผนที่มัน 300 กว่าโลและนึกว่าทางมันตรง กะหนีทางโค้งแต่ผมไม่ยอมศึกษาสถานที่ดี ๆ ขับไปเหอะครับออกจากถ้ำลอดประมาณ 4โมงเย็น ขับลืมตายครับผ่านโค้งไปอีก 1800 กว่าโค้งถึงตัวเมืองเชียงใหม่เกือบเที่ยงคืน กลัวก็กลัว ทางก็มืด มีแต่ภูเขาและโค้ง(คิดว่าถ้าตอนนั้นมีใครโดมาขวางหน้่ารถก็จะชนแล้วไม่ลงไปดูอะครับ) พอถึงเชียงใหม่เกิดอาการตาแข็งก็เช่ามอไซด์ที่โรงแรมไปขี่เล่นต่อในเมืองก็สนุกดีครับ หนาวดี แต่คืนนั้นกว่าจะนอนหลับต้องซัดสิงห์ไปเกือบ 3 ขวด
วันที่ 4 - ตื่นเช้ามาก็ไปหาอะไรกินในเมือง เสร็จแล้วก็ขึ้นไหว้พระธาตุดอยสุเทพ ต่อด้วยดอยปุยแต่ไม่ได้ไปดูหมาแพนดี้เพราะคนเยอะมาก แล้วก็แวะตามทางเรื่อย ๆ วันนั้นกลับถึงบ้านที่ กทม. ประมาณ 4 ทุ่ม ตาแข็งอีกต้องทีนี้ำไม่เอาแล้วสิงห์ ซัดหงส์ทองไป 2 แก้วเพียว ๆ ครับ หลับสบาย อิอิ

ปล. ทั้งปริปรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 14000 บาทครับ
ปล2. กาแฟที่ coffee in love ห่วยมากกกกกกกก และกาแฟทางภาคเหนือไม่อร่อยเลย อิอิ
ปล3. ขอบคุณ M150 ที่ทำให้ผมถึกตลอดระยะทาง
ปล4.ขอบคุณเพื่อนหมอสุด love ของผมที่พาไปดูสาวขาว ๆ แต่ก็ได้แต่มอง ....เซ็งสุด ๆ อิอิ
 :lol:

เริ่มหัวข้อโดย: dazeb ที่ 08 กันยายน 2009, 13:23:18

วันที่ 2  - มุ่งหน้าไปปายโดยขับจากเชียงรายเข้าเชียงใหม่ก่อนแวะเที่ยวตามทางเรื่อย ๆ (ลอกเค้ามาจากเว็บพันทิพห้อง Blue Planet)  พอเข้าเมืองเชียงใหม่ปุ๊บก็วิ่งขึ้นสายแม่ริม แม่แตงครับ ระยะทางจำไม่ได้ว่าเท่าไรแต่ไม่ไกลมาก ตามทางก็มีที่ให้แวะชมเช่นพวกน้ำตก น้ำพุร้อน ฯ ตอนไปปายนี่แหละครับ เจอโค้งไปแค่ 792 โค้งจิ๊บ ๆ ครับ แต่ก็มีมึนเช่นกันครับ วันนั้นไปเจอคลับพวก Benz ขับรถได้จังไรมาก ๆ ไปถึงปายประมาณ 5 โมงกว่า ๆ ก็เข้าเช็คอินที่ มาริปาย ([url]http://www.holidaythai.com/9kimjor/blogs-106.htm[/url]) พักห้อง Standard นะครับเพราะห้อง Deluxe มันเต็ม อิอิ ตกกลางคืนก็ไปเดินถนนคนเดิน ซื้อของฝาก ฯ

:lol:

น่าจะทรมานน่าดูเลยนะครับเนี่ย ตอนเจอขาวโอโม่เนี่ย..อิอิ

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 08 กันยายน 2009, 13:24:54
โห สุดยอดครับ ตอนนั้นสี่พันกว่า ถึงตอนที่ผมจะไปน้ำมันจะไม่รู้ว่าลิตรละเท่าไหร่ ยังไงก็ขอบคุณอย่างมากครับที่พิมพ์เล่ามาซะยาว ขอบคุณจริง ๆ ครับ ถ้าผมจะไป เดี๋ยวจะโทรไปคุยครับเรื่องเส้นทาง กลัวพลาดเจอโค้งเยอะ ๆ ไม่ไหวเหมือนกันครับ เยอะเกิน :'(

เริ่มหัวข้อโดย: Alphabetz ที่ 08 กันยายน 2009, 13:26:23

ครับท่านมาก็บอกนะผมอยากเจอดารา อิอิ ตอนเอารถขึ้นมาใช้ผมขับจากชลบุรี แปปเดียวเอง หลับในประมาณ 6 รอบถึงล่ะ
จะพูดไปผมว่าถนนสายอีสานนี่น่าหลับมากกว่าครับ ตอนไป อุดรธานี พอหลุดจากโคราชไป ถนนกว้างสุดๆ ตรงอย่างเดียว
โดนไปหลายร้อยเหมือนกัน เหอเหอเห็นโล่งเหยียบอย่างเดียว
อิอิ แอบแปะรูปครับ ใช้กล้องมือถือใกล้พังถ่าย

(http://images.temppic.com/08-09-2009/images_vertis/1252391040_0.02575600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-09-2009:1252391040_0.02575600.jpg)

(http://images.temppic.com/08-09-2009/images_vertis/1252391040_0.72080900.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-09-2009:1252391040_0.72080900.jpg)

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 08 กันยายน 2009, 13:30:55
วิวสวยมากเลยครับท่าน พูดถึงทางตรงโล่ง ๆ แล้วนึกได้ โดนไปครั้งนึงบนทางด่วน เจอไปหกร้อยครับ แถมโดนตัดแต้มด้วย อิอิเซ็ง :grrrrrr:

เริ่มหัวข้อโดย: Alphabetz ที่ 08 กันยายน 2009, 13:38:05
ผมใช้เทคนิคนิดหน่อย พับๆแบงค์ร้อย ยัดใส่มือลูกพี่ไปเลย ช่วยเหลือหน่อยครับผมรีบ
มีอยู่ครั้งแบงค์ร้อยหมด เอาแบงค์ห้าสิบพับไปแกเห็นแกบอก ผมไม่รับครับ ต้องไปแตกแบงค์ซื้อน้ำขนมร้านใกล้ๆ
บางทีก็เจอ จ่าตรงๆเหมือนกันครับ คุณขับเร็วนะครับต้องเขียนใบสั่งแต่ผมคอแห้งจัง เลี้ยงน้ำผมหน่อยสิ คิดแล้วก็ขำครับ เหอเหอ
ครั้งหนึ่งตรงโคราช เลยร้านไก่ย่างอากงไปหน่อย บอกลูกพี่เขาว่า ผมจะรีบไปไหว้ย่าโมครับ
แกขำบอกน้องเล่นเอาย่าโมมาอ้างนี่พี่ทำอะไรไม่ถูกเลย ไปเหอะน้อง  :lol:

เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 08 กันยายน 2009, 13:43:19

:lol:

ทรมานสุด ๆ เลยครับ ได้แต่แอบมอง แถมแต่ละนางที่เข้ามาทักเพื่อนผมนี่สิ นั่งเ๊ก๊กเยี่ยวเหนียวเลย อิอิ ไอ้หมอมันยังกระซิบอีกนะพวกนี้คุยง่าย โอ๊ยเจ๊อยากตาย เซ็งสุดปาเทดด อิอิ :whip:

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 08 กันยายน 2009, 14:17:23
ทีหลังอย่าเอาเมียไปสิครับโมทย์ เอิ๊กกกกกกซ์

เริ่มหัวข้อโดย: numz ที่ 08 กันยายน 2009, 14:28:34
มาเก็บข้อมูล....ไม่ชอบขึ้นเขา เพราะไม่มีอะไรทำ ชอบไปแต่ทะเล ดู มิลค์เชค....  :whistle:

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 08 กันยายน 2009, 14:41:14
มิลค์เชคดูในผับเยอะกว่าครับ ทั้งเชคทั้งหกมีหมดครับ อิอิ :love:

เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 08 กันยายน 2009, 14:45:52

อิอิ กะว่าจะไปฮันนีมูนกะเค้าบ้างอะครับ เผื่อได้น้องปายมาซักคน แต่ก็ไม่ได้ อิอิ

ถ้ามีโอกาสอีกผมอยากไปห้วยน้ำดัง ปางมะผ้า ฯ อีกอ่าครับ สวยมาก ๆ  :lol:

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 08 กันยายน 2009, 14:47:58

ไปเรื่อย ๆ ครับ เดือนละครั้งเดี๋ยวก็ได้ครับอิอิ :rofl:

เริ่มหัวข้อโดย: numz ที่ 08 กันยายน 2009, 14:56:09

พูดแบบนี้ แสดงว่ายังไม่เคยเจอ มิล เชค แท้ๆที่ทะเล.... ลองไป ฟูมูน ปาร์ตี้ ที่พะงันซักคืนแล้วจะรู้ครับ... เหลวๆเละๆแบบในผับ มันเด็กๆ 555 :intello:

เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr. ที่ 08 กันยายน 2009, 14:58:30
ไม่เคยไป แต่ปีที่แล้วพี่สาวไปผมเห็นรูปแล้ว ขอบอกโครตสวยงามเลยไม่นึกเลยว่า เมืองสยามเราจะมีที่สวยขนาดนี้ อิจฉาจังเลย (ปล.ขับไปเองดีกว่า) :drunk:

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 08 กันยายน 2009, 15:08:07

ไปคราวหน้าถ่ายมาให้ดูหน่อยดิครับ :he:

เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 08 กันยายน 2009, 22:39:43
อ่อ ลืมบอกอะครับถนนแถว ๆ เส้นตาก - กำแพงเพชร นี่สุด ๆ เลยครับ ถนนเลวร้ายมากต้องค่อย ๆ คลานไปครับ ถ้าอยู่เลนขวานาน ๆ ระวังตะกวดด้วยนะครับ หากินกันเพลินเลย แต่ตอนผมไปโชคดีไม่เจอเลยซักตัว :lol:

เริ่มหัวข้อโดย: numz ที่ 08 กันยายน 2009, 22:54:38

แน่นอน ก็เล่น ตรงยาวๆ ล่อไป 100กว่าโล.... วิ่งขวายาวๆ ตะกวด หรือคนบ้าที่ชอบยืนตากแดด ออกมากวักมือเรียกแน่ๆ :whistle:

เริ่มหัวข้อโดย: beerking ที่ 08 กันยายน 2009, 22:55:22

เที่ยวเยอะเลยนะท่านช่วงนี้ ไม่ชวนกันมั่งเลย  ได้ไปกันหลายๆคันครับ อิอิ

เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 08 กันยายน 2009, 22:58:47

เง้อ ไปตั้งแต่ปีที่แล้วอะครับท่านพี่ ปีนี้กะว่าจะล่องใต้ แต่พอดีน้องชายมาจุติตามใจแม่ยายก่อน ก็เลยยังไม่มีแพลนช่วงนี้เลยอะครับ อิอิ :jap:

เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 08 กันยายน 2009, 22:59:51

เห็นด้วยอย่างแรงเลยครับ แม่งหากินกันง่ายมาก ๆ  :lol:

เริ่มหัวข้อโดย: Suhanna ที่ 09 กันยายน 2009, 00:29:09
เคยไปนานเมื่อสักเกือบสิบปีแล้วครับ แต่ก่อนเคยทำงาน Base เชียงใหม่ ไปมาหลายครั้งเหมือนกัน

ทางที่ดีที่สุด ไปเครื่องบิน ต่อเครื่องบิน แล้วหารถเช่าขับเที่ยวรายวันเอาครับ (หรือเหมารถตู้ก็ได้) เที่ยวเสร็จคืนรถ
แล้วกลับเครื่องบิน สะดวกสุด ขับไปเองเป็นห่วงขากลับ จะขับไม่ค่อยไหวเอาครับ  :lol:
ถ้าไปน้อยคน ค่าเครื่องจะแพงกว่าค่าน้ำมันนิดหน่อยไม่มากเท่าไหร่

เริ่มหัวข้อโดย: 2jz_turbo ที่ 09 กันยายน 2009, 07:35:23

อ้าว ไหนบอกว่ารักลูกรักเมียไง อิอิ

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 09 กันยายน 2009, 10:39:18

หนุ่มเค้าพาเมียไปด้วยครับแคน อิอิ

เริ่มหัวข้อโดย: 2jz_turbo ที่ 09 กันยายน 2009, 11:31:07

อิอิ  :mdr:

เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 10 กันยายน 2009, 10:38:56
เอามาฝากครับ อิอิ  :lol:

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8301165/E8301165.html#102 (http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8301165/E8301165.html#102)

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8303952/E8303952.html (http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8303952/E8303952.html)

ส่วนมากผมก็ไปลอกการบ้านมาจากพันทิปนี่แหละครับ อิอิ :lol:

เริ่มหัวข้อโดย: tpp ที่ 10 กันยายน 2009, 10:52:58

:gasp: หมดโอกาสแล้วครับโมทย์

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 10 กันยายน 2009, 10:57:56

:gasp: หมดโอกาสแล้วครับโมทย์

หมดที่ไหนน้า โอกาสมีตลอดเวลาครับถ้าเราสามารถหาช่องทาง :drunk:

เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 10 กันยายน 2009, 10:59:11

:gasp: หมดโอกาสแล้วครับโมทย์

อิอิ โอกาสมีครับ อิอิ แต่ไม่ค่อยกล้าคว้าเลยครับ สงสัยต้องขอความรู้กับน้าเชนกับพี่ดิาและครับ อิอิ :lol:

เริ่มหัวข้อโดย: tpp ที่ 10 กันยายน 2009, 11:20:48

:gasp: หมดโอกาสแล้วครับโมทย์

มิกล้าครับ ที่ผ่านมาก็บรรลัยกันทั้งคู่ครับ เง้อ กรรม

เริ่มหัวข้อโดย: heaven_no.9 ที่ 10 กันยายน 2009, 12:13:17
เห็นว่าไปปาย แต่ผมขอทั้งทริปเลยแล้วกันนะครับ เผื่อสนใจไปที่เดียวกันครับ

ขอเล่าวันแรกกะวันที่สองนิดๆ ก่อนนะครับ..เดี๋ยวบ่ายมีเรียน...ยาวหน่อยคงไม่เบื่อนะครับ..

.....เคยไปต้นเดือนมกราคมปี 52 ครับ ไป 4 วัน 3 คืน จำวันที่ไม่ได้ครับ หลังๆ ปีใหม่นี่แหละครับ ขับรถพ่อไป Chevy colorado 3,000 CC ไปครับ ของเต็มหลังรถ พร้อมเพื่อนรวมแล้ว 8 คน ครับ แต่ตอนนั้นเป็นช่วงน้ำมันถูกครับ อยู่ลิตรละ ประมาณ 20 กว่าบาทครับ เก็บเงินรวมกับเพื่อนไปคนละ 3,500 บาท รวมๆ ก็สองหมื่นกว่าบาทครับ แต่ขับขึ้นเขา ลงเขากลับบ้านบ่อยๆ เลยไม่ค่อยห่วงเรื่องทางเท่าไหร่ครับ ...แอบโม้นิดๆ  :oops:

.....ส่วนแปลนการเดินทางก็พอดีตองกลับบ้านไปแพร่ก่อนครับ คนขับขอแนะนำให้มี 2 คนครับขับเก่งๆ รถพร้อมๆ ยาแก้เมารถพร้อมหน่อย ขับคนเดียวคงเหนื่อยมากๆ ครับ แล้วเตรียมเสื้อผ้าหนาๆ ถุงมือ หมวกกันหนาวด้วยนะครับ   ก็ออกจากกรุงเทพ ประมาณ 3 ทุ่ม ไปถึงแพร่ก็เช้าพอดีครับ ครึ่งวันแรกเลยไปเที่ยวในแพร่ก่อนครับ กว่าจะออกจากแพร่ก็บ่ายๆ ครับ ก็ไปตาเส้นทาง ลำปาง-ลำพูน-เชียงใหม่ครับ แล้วก็ออกไปทางแม่่ริม-แม่แตงครับ ก่อนไปแม่ฮ่องสอนแนะนำให้ซื้อเนื้อ ซื้อเบียร์ ซื้อน้ำแข็งจากตลาดแม่แตง (จำชื่อไม่ได้ชัวร์ครับ) เหมือนขับวนขึ้นทางขวาครับ ก็ขับผ่านหลายร้อยหลายพันโค้ง กว่าจะไปถึงครับ

....สถานที่เที่ยวแรกก็คือห้วยน้ำดังครับแต่กว่าจะถึงก็มืดแล้วครับ ตอนกลางคืนเลยได้แค่ จัดที่นอนกางเต้นท์ มานั่งผิงไฟ กินเบียร์ ย่างเนื้อ ตอนนั้นอากาศตอนกลางคืนประมาณ 5-8 องศาครับ เบียร์ LEO กระป๋องอร่อยมากมาย สุดยอดแห่งเบียร์จริงๆ ครับ กระป๋องเย็นเจี๊ยบ ต้องใส่ถุงมือจับกระป๋องค่อยจิบไปเรื่อยๆ พูดแล้วอยากกินอีกเหอๆ  :he: กินกับเนื้อย่างอีกแหล่มจริงๆ สักเที่ยงคืนก็พากันเข้านอนกอดกับแฟนสบายๆ เอ้อ..ลืมบอกครับบนห้วยน้ำดัง มีผ้าห่ม มีที่นอน ไว้ให้เช่ามีไม้สน ขายครับ แนะนำตั้งปลุกสัก ตี 4 ตี 5 ด้วยครับ เช้ามาจะได้ตื่นไปดูทะเลหมอก บนห้วยน้ำดังกันครับ

...หลังจากตื่นเช้ามาก็ทำธุระส่วนตัวให้เสร็จ ข้างบนมีห้องน้ำให้จะได้ไม่มีอะไรเป็นอุปสรรคในการดูทะเลหมอก รอเช้านิดทะเลหมอกก็โผล่มาใหเห็นสวยมากครับ จับมือแฟนเดินดู โรแมนติคมากมาย สวยมากครับ เดี๋ยวจะมีรูปให้ดูครับ บนห้วยน้ำดังก็จะมีหลายจุดให้ชมครับ จุดแรกก็หน้าเต้นท์เลยครับ จุดสองก็เดินลงมาดูได้ครับ แค่สองจุดก็หายเหนื่อยครับ ต่อมาเราก็ไปเอาถขับลงมาสักหน่อยก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปจะมีจุดชมวิวให้เข้าไปดูครับ ตรงนี้น่าจะเป้นจุดที่คนถ่ายรูปเยอะครับ คนเยอะด้วย ไปดูแล้วนั่งกินกาแฟ โอวัลติน นั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นเรื่อยๆ จนทะเลหมอกก็เริ่มจางลงและหายไปในที่สุดครับ ประทับใจสุดๆ ครับ

...พอเราดูทะเลหมอกเสร็จก็ขึ้นไปเก็บเต้นท์ พร้อมไปสถานที่สองครับ คือ ขุนแม่ยะ ไปชมซากุระเมืองไทยหรือดอกพญาเสือโคร่งกันครับ ตอนนี้ก็เห็นตามป้ายโฆษณาหรือท้ายรถ taxi ครับ เราก็ขับรถออกมาทางเดิมแล้วเลี้ยวขวาออกจากอุทยานครับ ขับไปเรื่อยๆ ก็จะเจอด่านตรวจครับตรงนี้เป็นจุดสังเกตเลยครับ ด้านซ้ายจะมีทางลูกรังเข้าไปครับ รถเก๋งไปไม่ได้นะครับ วิบากเหลือหลาย แต่ก้สามารถจอดข้างนอกแล้วจ้างรถขึ้นไปได้ครับ ทางค่อนข้างแคบและขรุขระครับ แต่เจ้า chevy ก็ไม่หวั่น พลังของเครื่องสามพันกับยาง A/T ช่วยกันตะกุยหินดินทรายโคลน รถสะบัดไปมานิดหน่อย มองด้านขวาก็เหว ด้ายซ้ายก็เขา แต่มองออกจากรถไป ก้เห็นยอดเขาสีชมพูครับ Chevy ก็พาคน 8 คนขึ้นไปสู่ดินแดนขุนเขาสีชมพูสำเร็จ เมื่อถึงข้างบนก็พักเหนื่อยมองไปทางไหนก้มแต่สีชมพู แต่แล้วข่าวร้ายก็ตามมาคือ คลัทซ์ไหม้ครับ เหม็นมาก แต่ยังขับได้ปกติอยู่ครับ ยังโล่งอกหน่อย เจ้า chevy ลูกพ่อ เราก็จอดรถเดินให้ทั่วเขาไป ถ่ายรูปกันครับ สถานที่นี้น่าถ่าย wedding ครับ สวยดี เดี๋ยว up รูปมาให้ชมกันครับ

ปล.ขอบคุณพี่นุช พี่ร่วมทริปสำหรับรูปนะครับ เดี๋ยวมาต่อครับ

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 10 กันยายน 2009, 12:36:09
เรื่องคนเปลี่ยนขับคงไม่มีครับ ผมไปกับแฟนสองคน ต้องขับคนเดียวทั้งไปทั้งกลับครับ

เล่ามาซะยาวเลย ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวมาเล่าใหม่นะครับอิอิ

เริ่มหัวข้อโดย: heaven_no.9 ที่ 10 กันยายน 2009, 14:37:18
ไปฝากไฟล์ใน TempF แล้ว เอามาใส่ทำไมรูปไม่ขึ้นอ่ะครับ... :neutral:

เลยฝากไว้ใน vmod เลยนะครับท่าน

ดินแดนขุนเขาสีชมพู "ขุนแม่ยะ"

เริ่มหัวข้อโดย: dazeb ที่ 10 กันยายน 2009, 14:53:27
รูปขึ้นกันมั๊ยอ่ะครับ

:no:

เริ่มหัวข้อโดย: numz ที่ 10 กันยายน 2009, 14:58:04

อิอิ  :mdr:

ได้ลูกก็เพราะว่า ไปติดพายุอยุ่เกาะพะงัน 2 อาทิดอะดิคับ  :oops:

แต่หลังจากมีลูกแล้ว ยังไม่ได้พาไปไกลๆแบบนั้นเลย  :whistle:

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 10 กันยายน 2009, 15:12:05

อิอิ  :mdr:

อ้าวโมทย์ พาเมียไปเกาะพงันเร็วครับ จะได้ ๆ น้องพงัน  :lol:

เริ่มหัวข้อโดย: heaven_no.9 ที่ 10 กันยายน 2009, 18:06:47
up รูปให้หล่ะครับ อยากลงรูปเยอะๆ แต่ฝากรูปแล้วมาลงบอร์ดไม่ขึ้นครับ เลยต้องลงทีละ 5 รูปเอาครับ

จะเอาลงเยอะเกรงใจครับท่าน กะมีเรื่องเล่าและรูปต่อตอนไปปายอีกครับ

พกกล้องกับไป 4 ตัวถ่ายมา 10 กว่า gb นู่น..อิอิ :drunk: :drunk:

ใครสนใจไปก็โทรมาสอบถาม หรือ add mail มาได้นะครับ

Tel : 083-5590361
E-mail : [email protected]

เริ่มหัวข้อโดย: dazeb ที่ 10 กันยายน 2009, 19:30:36
น่าสนุกมากเลยครับ :great:

เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 10 กันยายน 2009, 20:53:55

อิอิ  :mdr:

อิอิ คงไม่ต้องไปไกลถึงขนาดนั้นแล้วอ่ะครับ ดูอิ๊กคิวซังปุี๊บ ได้เจ้าอิ๊กคิวปั๊บเลยครับ อีก 3 เดือนก็ได้เจอเจ้าอิ๊กคิวแล้วครับ อิอิ :love:

เริ่มหัวข้อโดย: heaven_no.9 ที่ 13 กันยายน 2009, 16:42:09
เดี๋ยวไปตั้งกระทู้ใหม่เอาใหม่ดีกว่าครับ ยาวๆๆๆ

เริ่มหัวข้อโดย: dazeb ที่ 13 กันยายน 2009, 16:59:20

หนับหนุนครับ ห้องถ่ายภาพแล้วแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวไปเลยครับ :great:

เริ่มหัวข้อโดย: chichi ที่ 14 กันยายน 2009, 23:49:20

:lol:

เห็นคุณyoshikiพูดแล้่วอยากหยุดงานไปเที่ยวจริงๆเลย อยากไปสัมผัสอากาศหนาวๆเย็นๆให้ชื่นใจ หายใจให้ชุ่มปอด แต่ตอนนี้ไปไม่ได้ แงๆๆๆ

เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 16 กันยายน 2009, 08:47:25
ตอนนี้ผมก็ไปไม่ได้แล้วเช่นกันครับอิอิ ย้ายไปเกาะล้านแทนครับ  :drunk: :drunk: :drunk: :drunk:

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF