หัวข้อ: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: SinGamers ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 17:47:57 ความเดิมจากภาคที่แ้้ล้ว
ไปอ่านเอาเิองนะครับที่ http://www.vmodtech.com/webboard/index.php/topic,4253.0.html (http://www.vmodtech.com/webboard/index.php/topic,4253.0.html) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้ไปรับHDDที่ส่งเครมแล้วเครมไม่ได้ในภาค3 เมื่อพนักงานนำHDDมาให้ผม แล้วพูดว่า พนักงาน: ตัวนี้เครมไม่ได้นะครับ รับตัวเดิมกลับไปนะครับ ตัวผม: ครับ ..เออ แล้วHDDตัวนี้ก็คือหมดประกันเลยหรือเปล่าครับ(ไม่น่า ถามเขาเลย ผมเลยดูโง่ๆเนอะ) พนักงาน: ครับถือว่าหมดประกันแล้วนะครับ ตัวผม: แล้วไม่มีบริการซ่อมแบบเสียค่าใช้จ่ายเหรอครับ(เคยมี ประสบการ์ณแบบนี้จากHDDไหม้) พนักงาน: ไม่มีนะครับ ตอนนี้ทาง Seagate เขาไม่รับผิดชอบในส่วนนี้ไปแล้วนะครับ ตัวผม: คือ อย่างนี้นะครับ HDDตัวนี้จริงๆ มันมีปัญหาเรื่องความร้อนนะครับ พอมันร้อนมากๆเครื่องคอมมันจะมองไม่เห็นHDD แล้วผมไม่เห็นว่ามัจะเกี่ยวอะไรกับรูไขน็อตเลย เพราะน็อตมันก็ไม่ได้เข้าไปภายในของHDDซักหน่อย แผงวงจรก็ยังไม่โดนน็อตเลย แล้วที่จริงมันไม่ได้เกี่ยวกับรูน็อตด้วย แค่สีมันทะลอก เท่านั้นเอง พนักงาน: ครับผมเข้าใจ ทางเราได้ส่งสินค้าไปให้ทางSeagateดู แต่ทางSeagateเขาเอาเรื่องนี้มาเป็นของอ้างเพื่อที่จ ะไม่รับประกันสินค้าแล้วนะครับ แล้วยังเพิ่มกรณีอื่นๆเข้าไปอีก เพื่อที่ให้ประกันมีข้อจำกัดมากขึ้น ตัวผม: อื่ม พี่พูดแบบนี้ค่อยดีหน่อย ผมชอบนะที่พี่พูดตรงๆที่ไม่ปัดความรับผิดชอบว่าลูกค้ าทำพังอย่างเดียว แล้วแบบนี้ผมจะรู้ได้ยังไงละครับว่าเหตุการ์ณแบบไหนท ี่จะทำให้สินค้าหมดประกันละครับ พนักงาน: ต้องเดินไปดูตรงบอร์นะครับ จะแจ้งเอาไว้ ตัวผม: โห แล้วเวลาผมไปซื้อตามร้านค้ามันจะมีให้ดูเหรอครับ พนักงาน: อื่ม.. ไม่น่าจะมีนะครับ ตัวผม: แล้วทำไมไม่ทำเป็น แผ่นกระดาษแปะที่ตัวสินค้าไปเลย คนที่ซื้อไปจะได้ระมัดระวัง พนักงาน: ไม่ได้หรอกครับ มันเป็นการเพิ่มต้นทุนให้บริษัท แล้วอีกอย่างถ้าทำแบบนั้นลูกค้าก็จะระมัดระวังสินค้า มากขึ้น แล้วบริษัทก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรับประกันมากข ึ้นด้วย ตัวผม: อื่ม(เข้าใจขึ้นเยอะ) OKครับ ขอบคุณมากเลยที่พูดตรงๆกับผม แล้วถามหน่อยนะครับ มีคนเจอเหตุการ์ณแบบผมเยอะไหมครับ พนักงาน: ครับ เยอะครับ ตัวผม: ครับ ขอบคุณมากครับ พนักงาน: ขอบคุณที่ใช้บริการจากทางSynnexนะครับ __จบจ้าาา__ บทสนทนานี้ ไม่ใช่คำพูดจริงทั้งหมด(ของจริงไม่ได้เป็นทางการ+จืด ขนาดนี้ อีกอย่างผมจำคำพูดไม่ได้ทั้งหมดด้วย จำได้แต่เนื้อหา) แต่รับลองได้ว่าในด้านเนื้อหาไม่ผิดจากในบทสนทนานี้แน่นอน นี่คือประสบการ์ณจากผมนะครับ มาเล่าสู่กันฟัง ส่วนตัวผมไม่ติดใจเอาความนะประกันของSynnexนะครับ กลับชื่นชมด้วยครับ เพราะตัวพนักงานพูดตรงไปตรงมาดี ผิดกับSeagateที่ปัดความรับผิดชอบกลับอะไรที่มันไร้ส าระเช่นนี้ ตัวผมอยากให้ผู้ผลิตสินค้ามีความรับผิดชอบในตัวสินค้ ามากกว่านี้ โดยอาจจะมีการแนบข้อจำกัดในการประกันมากับตัวสินค้า เพื่อที่ผู้บริโภคอย่างเราๆท่านๆมีความระมัดระวังในก ารใช้สินค้ากันมากขึ้นนะครับ แถมท้ายด้วยรูป (http://www.unlimitpc.com/gigotalk/attachment.php?attachmentid=2693&d=1258276075) (http://www.unlimitpc.com/gigotalk/attachment.php?attachmentid=2694&d=1258276086) (http://www.unlimitpc.com/gigotalk/attachment.php?attachmentid=2695&d=1258276100) (http://www.unlimitpc.com/gigotalk/attachment.php?attachmentid=2696&d=1258276112) (http://www.unlimitpc.com/gigotalk/attachment.php?attachmentid=2697&d=1258276132) รูปอาจไม่ชัดนะครับ(กล้องมือถือ) แต่ขอยืนยันว่าเป็นรอยทะลอกนะครับ มันขุดกับเคสครับ หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: INUGAMI21 ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 18:25:01 ขอบคุณมากๆครับที่ทำให้ผมเข้าใจและรู้ว่าครั้งต่อไปที่จะซื้อHDDส่วนตัวและลูกค้า ผมต้องเลือกยี้ห้ออื่น
ประกันSynnex :mdr: หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: kim ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 18:46:19 :go: บายๆซีเกต
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: dazeb ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 19:07:57 เซงเป็ด :^^:
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: SinGamers ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 19:21:05 ขอบคุณมากๆครับที่ทำให้ผมเข้าใจและรู้ว่าครั้งต่อไปที่จะซื้อHDDส่วนตัวและลูกค้า ผมต้องเลือกยี้ห้ออื่น ประกันSynnex :mdr: ครับพนักงานคนที่คุยกับผมพูดดีมากครับ พูดตรงๆดี ผมจึงยังรู้สึกดีกับประกันsynnexอยู่เหมือนเดิมครับ ถึงจะเครมไม่ได้ก็เถอะ ว่าแต่รู้ไหมครับว่าสีที่ใช้ทาHDDนี่เขาใช้สีแบบไหนครับ อยากหาทาใหม่แล้วเอากลับไปเครม ไม่รู้จะได้หรือเปล่า หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: cicimaru ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 19:35:59 :lol: คุยกะสคบ.สิท่าน โอ้วสมัครโพสต์ในบอร์ดพันทิปด้วยเลย เอาให้ดัง ตอนนี้คงเลิกคบซีเกตแหละ คนใช้เคสกากๆระวังไว้ครับมันขูดฮาร์ดดิสก์ดีมาก เดียวเคลมไม่ได้นะ55555
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: SinGamers ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 20:57:46 พันทิปผมไม่ได้สมัครนะครับ มันดูยากๆยังไงไม่รู้ เอาแค่ให้คนที่เขาใช้คอมรู้กันก็พอแล้วครับ ส่วนใครเป็นสมาชิกพันทิปอยากจะเอาไปเล่าสู่กันฟังก็เชิญเลยนะครับ ผมสนับสนุน อิอิ(เหมือนแอบแค้นนิดๆ)
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: dq-pb ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 21:08:54 จากที่ผมเคยบอกไว้กระทู้โน้นนะครับว่า seagate ตอนนี้มันปัญหาเรื่องประกัน
รอยขูดที่ตัวสินค้า รูน็อต อาการช็อตที่ตัวอุปกรณ์ถึงแม่ว่าจะไม่มีรอยใหม้ก็ตาม เป็นนโยบายมาจากseagateโดยตรงครับ หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: SinGamers ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 21:17:53 จากที่ผมเคยบอกไว้กระทู้โน้นนะครับว่า seagate ตอนนี้มันปัญหาเรื่องประกัน รอยขูดที่ตัวสินค้า รูน็อต อาการช็อตที่ตัวอุปกรณ์ถึงแม่ว่าจะไม่มีรอยใหม้ก็ตาม เป็นนโยบายมาจากseagateโดยตรงครับ จำได้จ้าา ผมถึงบอกไงครับว่ายังเชื่อมั่นในsynnexยังไงครับ หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr. ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 21:27:06 synnex นี้ผมว่า เทพเลยน่ะเคยหิ้ว M/Bไปเครมที่หาดใหญ่แค่บอกว่าคล็อกแล้วมันไม่ยอมจำค่า แต่ไช้งานเดิมฯไม่มีปัญหา ทางsynnex ก็เครมให้เปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย ใช้เวลาเครมแค่ 10 นาที เท่านั้น(ทำให้ผมมีเวลาเหลือไปอาบนํ้าก่อนกลับบ้าน อิอิ) แต่ใช้เวลาเดินทางไปกลับ ตรัง-หาดใหญ่ 4 ชั่วโมง synnex เทพจริงฯ.. :great:
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: cicimaru ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 22:48:20 :lol: ซีเกทจะฆ่าตัวตายแล้น
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: Chris ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 10:20:02 ไม่ใช้มานานแล้ว :arf:
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 10:30:36 ผมก็เลิกใช้ไปนานและสีเกดอ่า :jap:
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: 2jz_turbo ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 10:31:00 โชคดีที่ผมกับ seagate ไม่่ค่อยได้ร่วมงานกันสักเท่าไร อิอิ หลังจากเลิกคบกับ maxtor ก็หันมาคบกับ WD แทนคับ เหอๆ
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 15:34:45 เข้ามาอ่านครับ ปกติผมร่วมงานกับซีเกตมาเป็นสิบ ๆ ตัว ทั้งในบ้านและที่ออฟฟิศ ยังไม่เคยเอาไปเคลมเลย ถูกโฉลกกับยี่ห้อนี้มาก ผมมีรุ่น 8GB เสื้อหนังตอนนี้มันก็ยังไม่เป็นอะไร ตรงกันข้ามกับ WD ครับ
ขอบคุณนะครับที่นำมาเล่า อย่างน้อยผมจะได้ระวังเรื่องรูน๊อตกับเรื่องสีถลอก ผมว่ามันฟังดูทุเรศไปหน่อยครับ ของอย่างนี้มันต้องมีบ้าง สีถลอก รูน๊อตเสียหายนิด ๆ หน่อย ๆ มันก็ไม่ได้เกี่ยวกับระบบ mechanic ข้างในเลยสักนิด หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: ben29 ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 15:45:28 ผมดันพลาดซื้อมาตอนแรก ตอนล่าสุดรักประเทศไทยครับเลยเอา WD เม๊ดอินไทยแลนด์
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: chong ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 20:01:03 สภาพแบบนี้ ให้เคลมแล้วจะเอาไปเวียนยังไงละท่าน
หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex เริ่มหัวข้อโดย: SinGamers ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 20:19:26 ผมดันพลาดซื้อมาตอนแรก ตอนล่าสุดรักประเทศไทยครับเลยเอา WD เม๊ดอินไทยแลนด์ พี่gateของผมก็Thailandครับ |