Vmodtech.com

กระดานสาระความรู้แห่ง Vmodtech => เรื่องคอมพิวเตอร์ => ข้อความที่เริ่มโดย: SinGamers ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 17:47:57



หัวข้อ: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: SinGamers ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 17:47:57
ความเดิมจากภาคที่แ้้ล้ว
ไปอ่านเอาเิองนะครับที่ http://www.vmodtech.com/webboard/index.php/topic,4253.0.html (http://www.vmodtech.com/webboard/index.php/topic,4253.0.html)

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้ไปรับHDDที่ส่งเครมแล้วเครมไม่ได้ในภาค3 เมื่อพนักงานนำHDDมาให้ผม
แล้วพูดว่า

พนักงาน: ตัวนี้เครมไม่ได้นะครับ รับตัวเดิมกลับไปนะครับ

ตัวผม: ครับ ..เออ แล้วHDDตัวนี้ก็คือหมดประกันเลยหรือเปล่าครับ(ไม่น่า ถามเขาเลย ผมเลยดูโง่ๆเนอะ)

พนักงาน: ครับถือว่าหมดประกันแล้วนะครับ

ตัวผม: แล้วไม่มีบริการซ่อมแบบเสียค่าใช้จ่ายเหรอครับ(เคยมี ประสบการ์ณแบบนี้จากHDDไหม้)

พนักงาน: ไม่มีนะครับ ตอนนี้ทาง Seagate เขาไม่รับผิดชอบในส่วนนี้ไปแล้วนะครับ

ตัวผม: คือ อย่างนี้นะครับ HDDตัวนี้จริงๆ มันมีปัญหาเรื่องความร้อนนะครับ พอมันร้อนมากๆเครื่องคอมมันจะมองไม่เห็นHDD แล้วผมไม่เห็นว่ามัจะเกี่ยวอะไรกับรูไขน็อตเลย เพราะน็อตมันก็ไม่ได้เข้าไปภายในของHDDซักหน่อย แผงวงจรก็ยังไม่โดนน็อตเลย แล้วที่จริงมันไม่ได้เกี่ยวกับรูน็อตด้วย แค่สีมันทะลอก เท่านั้นเอง

พนักงาน: ครับผมเข้าใจ ทางเราได้ส่งสินค้าไปให้ทางSeagateดู แต่ทางSeagateเขาเอาเรื่องนี้มาเป็นของอ้างเพื่อที่จ ะไม่รับประกันสินค้าแล้วนะครับ แล้วยังเพิ่มกรณีอื่นๆเข้าไปอีก เพื่อที่ให้ประกันมีข้อจำกัดมากขึ้น

ตัวผม: อื่ม พี่พูดแบบนี้ค่อยดีหน่อย ผมชอบนะที่พี่พูดตรงๆที่ไม่ปัดความรับผิดชอบว่าลูกค้ าทำพังอย่างเดียว แล้วแบบนี้ผมจะรู้ได้ยังไงละครับว่าเหตุการ์ณแบบไหนท ี่จะทำให้สินค้าหมดประกันละครับ

พนักงาน: ต้องเดินไปดูตรงบอร์นะครับ จะแจ้งเอาไว้

ตัวผม: โห แล้วเวลาผมไปซื้อตามร้านค้ามันจะมีให้ดูเหรอครับ

พนักงาน: อื่ม.. ไม่น่าจะมีนะครับ

ตัวผม: แล้วทำไมไม่ทำเป็น แผ่นกระดาษแปะที่ตัวสินค้าไปเลย คนที่ซื้อไปจะได้ระมัดระวัง

พนักงาน: ไม่ได้หรอกครับ มันเป็นการเพิ่มต้นทุนให้บริษัท แล้วอีกอย่างถ้าทำแบบนั้นลูกค้าก็จะระมัดระวังสินค้า มากขึ้น แล้วบริษัทก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรับประกันมากข ึ้นด้วย

ตัวผม: อื่ม(เข้าใจขึ้นเยอะ) OKครับ ขอบคุณมากเลยที่พูดตรงๆกับผม แล้วถามหน่อยนะครับ มีคนเจอเหตุการ์ณแบบผมเยอะไหมครับ

พนักงาน: ครับ เยอะครับ

ตัวผม: ครับ ขอบคุณมากครับ

พนักงาน: ขอบคุณที่ใช้บริการจากทางSynnexนะครับ


__จบจ้าาา__

บทสนทนานี้ ไม่ใช่คำพูดจริงทั้งหมด(ของจริงไม่ได้เป็นทางการ+จืด ขนาดนี้ อีกอย่างผมจำคำพูดไม่ได้ทั้งหมดด้วย จำได้แต่เนื้อหา) แต่รับลองได้ว่าในด้านเนื้อหาไม่ผิดจากในบทสนทนานี้แน่นอน

นี่คือประสบการ์ณจากผมนะครับ มาเล่าสู่กันฟัง ส่วนตัวผมไม่ติดใจเอาความนะประกันของSynnexนะครับ กลับชื่นชมด้วยครับ เพราะตัวพนักงานพูดตรงไปตรงมาดี ผิดกับSeagateที่ปัดความรับผิดชอบกลับอะไรที่มันไร้ส าระเช่นนี้

ตัวผมอยากให้ผู้ผลิตสินค้ามีความรับผิดชอบในตัวสินค้ ามากกว่านี้ โดยอาจจะมีการแนบข้อจำกัดในการประกันมากับตัวสินค้า เพื่อที่ผู้บริโภคอย่างเราๆท่านๆมีความระมัดระวังในก ารใช้สินค้ากันมากขึ้นนะครับ

แถมท้ายด้วยรูป

(http://www.unlimitpc.com/gigotalk/attachment.php?attachmentid=2693&d=1258276075)

(http://www.unlimitpc.com/gigotalk/attachment.php?attachmentid=2694&d=1258276086)

(http://www.unlimitpc.com/gigotalk/attachment.php?attachmentid=2695&d=1258276100)

(http://www.unlimitpc.com/gigotalk/attachment.php?attachmentid=2696&d=1258276112)

(http://www.unlimitpc.com/gigotalk/attachment.php?attachmentid=2697&d=1258276132)

รูปอาจไม่ชัดนะครับ(กล้องมือถือ) แต่ขอยืนยันว่าเป็นรอยทะลอกนะครับ มันขุดกับเคสครับ


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: INUGAMI21 ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 18:25:01
ขอบคุณมากๆครับที่ทำให้ผมเข้าใจและรู้ว่าครั้งต่อไปที่จะซื้อHDDส่วนตัวและลูกค้า ผมต้องเลือกยี้ห้ออื่น
ประกันSynnex   :mdr:


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: kim ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 18:46:19
 :go: บายๆซีเกต


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: dazeb ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 19:07:57
เซงเป็ด :^^:


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: SinGamers ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 19:21:05
ขอบคุณมากๆครับที่ทำให้ผมเข้าใจและรู้ว่าครั้งต่อไปที่จะซื้อHDDส่วนตัวและลูกค้า ผมต้องเลือกยี้ห้ออื่น
ประกันSynnex   :mdr:

ครับพนักงานคนที่คุยกับผมพูดดีมากครับ พูดตรงๆดี ผมจึงยังรู้สึกดีกับประกันsynnexอยู่เหมือนเดิมครับ ถึงจะเครมไม่ได้ก็เถอะ

ว่าแต่รู้ไหมครับว่าสีที่ใช้ทาHDDนี่เขาใช้สีแบบไหนครับ อยากหาทาใหม่แล้วเอากลับไปเครม ไม่รู้จะได้หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: cicimaru ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 19:35:59
 :lol: คุยกะสคบ.สิท่าน โอ้วสมัครโพสต์ในบอร์ดพันทิปด้วยเลย เอาให้ดัง ตอนนี้คงเลิกคบซีเกตแหละ คนใช้เคสกากๆระวังไว้ครับมันขูดฮาร์ดดิสก์ดีมาก เดียวเคลมไม่ได้นะ55555


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: SinGamers ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 20:57:46
พันทิปผมไม่ได้สมัครนะครับ มันดูยากๆยังไงไม่รู้ เอาแค่ให้คนที่เขาใช้คอมรู้กันก็พอแล้วครับ ส่วนใครเป็นสมาชิกพันทิปอยากจะเอาไปเล่าสู่กันฟังก็เชิญเลยนะครับ ผมสนับสนุน อิอิ(เหมือนแอบแค้นนิดๆ)


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: dq-pb ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 21:08:54
จากที่ผมเคยบอกไว้กระทู้โน้นนะครับว่า seagate ตอนนี้มันปัญหาเรื่องประกัน

รอยขูดที่ตัวสินค้า

รูน็อต

อาการช็อตที่ตัวอุปกรณ์ถึงแม่ว่าจะไม่มีรอยใหม้ก็ตาม

เป็นนโยบายมาจากseagateโดยตรงครับ


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: SinGamers ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 21:17:53
จากที่ผมเคยบอกไว้กระทู้โน้นนะครับว่า seagate ตอนนี้มันปัญหาเรื่องประกัน

รอยขูดที่ตัวสินค้า

รูน็อต

อาการช็อตที่ตัวอุปกรณ์ถึงแม่ว่าจะไม่มีรอยใหม้ก็ตาม

เป็นนโยบายมาจากseagateโดยตรงครับ

จำได้จ้าา
ผมถึงบอกไงครับว่ายังเชื่อมั่นในsynnexยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr. ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 21:27:06
synnex นี้ผมว่า เทพเลยน่ะเคยหิ้ว M/Bไปเครมที่หาดใหญ่แค่บอกว่าคล็อกแล้วมันไม่ยอมจำค่า แต่ไช้งานเดิมฯไม่มีปัญหา ทางsynnex  ก็เครมให้เปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย ใช้เวลาเครมแค่ 10 นาที เท่านั้น(ทำให้ผมมีเวลาเหลือไปอาบนํ้าก่อนกลับบ้าน อิอิ) แต่ใช้เวลาเดินทางไปกลับ ตรัง-หาดใหญ่ 4 ชั่วโมง synnex เทพจริงฯ.. :great:


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: cicimaru ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 22:48:20
 :lol: ซีเกทจะฆ่าตัวตายแล้น


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: Chris ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 10:20:02
ไม่ใช้มานานแล้ว :arf:


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: yoshiki ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 10:30:36
ผมก็เลิกใช้ไปนานและสีเกดอ่า :jap:


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: 2jz_turbo ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 10:31:00
โชคดีที่ผมกับ seagate ไม่่ค่อยได้ร่วมงานกันสักเท่าไร อิอิ หลังจากเลิกคบกับ maxtor ก็หันมาคบกับ WD แทนคับ เหอๆ


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: Cybernetic ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 15:34:45
เข้ามาอ่านครับ ปกติผมร่วมงานกับซีเกตมาเป็นสิบ ๆ ตัว ทั้งในบ้านและที่ออฟฟิศ ยังไม่เคยเอาไปเคลมเลย ถูกโฉลกกับยี่ห้อนี้มาก ผมมีรุ่น 8GB เสื้อหนังตอนนี้มันก็ยังไม่เป็นอะไร ตรงกันข้ามกับ WD ครับ

ขอบคุณนะครับที่นำมาเล่า อย่างน้อยผมจะได้ระวังเรื่องรูน๊อตกับเรื่องสีถลอก ผมว่ามันฟังดูทุเรศไปหน่อยครับ ของอย่างนี้มันต้องมีบ้าง สีถลอก รูน๊อตเสียหายนิด ๆ หน่อย ๆ มันก็ไม่ได้เกี่ยวกับระบบ mechanic ข้างในเลยสักนิด


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: ben29 ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 15:45:28
ผมดันพลาดซื้อมาตอนแรก ตอนล่าสุดรักประเทศไทยครับเลยเอา WD เม๊ดอินไทยแลนด์


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: chong ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 20:01:03
สภาพแบบนี้ ให้เคลมแล้วจะเอาไปเวียนยังไงละท่าน


หัวข้อ: Re: ภาคที่5ไปเอามันกลับมาแล้วประกันsynnex
เริ่มหัวข้อโดย: SinGamers ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 20:19:26
ผมดันพลาดซื้อมาตอนแรก ตอนล่าสุดรักประเทศไทยครับเลยเอา WD เม๊ดอินไทยแลนด์

พี่gateของผมก็Thailandครับ



Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF