หัวข้อ: Mozilla รีแบรนด์ Firefox Lite ผนึกพันธมิตรใหม่ส่งเสริมระบบนิเวศ เริ่มหัวข้อโดย: iqpressrelease ที่ 06 พฤศจิกายน 2018, 14:22:05 (http://www.prnasia.com/media_files/static/2018/11/thumbs/201811051601_07d06e0a_2.jpg) :eek:Mozilla ผู้บุกเบิกและผู้ให้การสนับสนุนเว็บแบบเปิด มีความยินดีที่จะประกาศการรีแบรนด์ Firefox Rocket เป็น Firefox Lite พร้อมผนึกกำลังกับ 2 พันธมิตรทางกลยุทธ์ใหม่ในเอเชีย ได้แก่ Cherry Mobile แบรนด์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำจากฟิลิปปินส์ และ ExpressVPN ผู้นำในด้านการให้บริการ VPN ทั่วโลก โดยความร่วมมือกับ Cherry Mobile จะเปิดช่องทางให้ Firefox Lite ถึงมือผู้ใช้งานมือถือมากขึ้น ขณะที่ความร่วมมือกับ ExpressVPN ทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การท่องเว็บที่เป็นส่วนตัวและมีความปลอดภัยมากขึ้น สร้างระบบนิเวศทั่วทั้งเอเชีย เพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้มือถือที่แตกต่างกัน พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้คนเพลิดเพลินกับขุมพลังของเว็บแบบเปิดกันมากขึ้น Mozilla จึงเดินหน้าลงทุนเพื่อเสริมสร้างสายผลิตภัณฑ์ให้แข็งแกร่ง และสร้างพันธมิตรทางกลยุทธ์ทั่วทั้งเอเชีย การเป็นพันธมิตรกับ Cherry Mobile ทำให้ผู้ใช้งานในฟิลิปปินส์เพลิดเพลินกับเว็บเบราว์เซอร์ที่ทำงานรวดเร็วดั่งสายฟ้าฟาด ใช้พื้นที่ในโทรศัพท์น้อย และมีการป้องกันการแกะรอยข้อมูลการเข้าเว็บในโทรศัพท์มือถือ "ในทุกวันนี้ เป็นโลกของเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ซึ่งทุกสิ่งเข้าถึงทางออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย จะสะดวกมากที่จะมีเบราว์เซอร์ที่ไว้ใจได้และปลอดภัย เช่น Firefox Lite ด้วยความรวดเร็ว ใช้พื้นที่น้อย และมีฟีเจอร์ที่ทำให้ท่องเว็บได้อย่างเป็นส่วนตัว เราเชื่อว่าเบราว์เซอร์นี้จะให้ความสะดวกสะบายและความปลอดภัยอย่างสูงแก่ผู้ใช้งาน ที่ Cherry Mobile เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานมือถือที่น่าพึงพอใจแก่ผู้บริโภคเสมอมา และด้วยการร่วมมือกับ Mozilla เราตื่นเต้นมากที่จะมอบสิ่งที่ดีกว่าเดิมให้แก่ผู้บริโภค" Lonson Alejandrino ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์บริษัท Cherry Mobile กล่าว การเป็นพันธมิตรกับ ExpressVPN เป็นการสร้างพันธมิตรทางกลยุทธ์ระยะยาวครั้งแรกของ Mozilla กับผู้ให้บริการ VPN ในเอเชีย ด้วยความร่วมมือกันนี้ ผู้ใช้ Firefox Lite ในอินเดีย อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ จะได้รับสิทธิ์ทดลองใช้ ExpressVPN ฟรีเป็นเวลา 7 วัน "ExpressVPN มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Mozilla เราแบ่งปันความมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาเว็บแบบเปิด รวมถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยบนโลกออนไลน์" Harold Li รองประธานบริษัท ExpressVPN กล่าว "ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เราสามารถช่วยให้ผู้ใช้ Firefox Lite รักษาความปลอดภัยในการเชื่อมต่อ และแน่ใจว่าข้อมูลของพวกเขาไม่ถูกเปิดเผยให้ผู้ไม่หวังดี" "เราภูมิใจที่ได้เห็น Firefox Lite เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยความปลอดภัยอันเป็นเลิศ พร้อมด้วยการสนับสนุนจาก Cherry Mobile และ ExpressVPN ภารกิจของเราคือการส่งเสริมให้ผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้นสามารถเข้าถึงเว็บบนมือถือได้อย่างปลอดภัย" Charles Chen หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจบริษัท Mozilla Asia กล่าว "ด้วยความร่วมมืออย่างแข็งแกร่ง เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมมือกันในผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ในอนาคต เพื่อยกระดับประสบการณ์การท่องเว็บมือถือไปอีกขั้นหนึ่ง ส่งให้แก่ผู้ใช้งานในภูมิภาคนี้" รีแบรนด์ Firefox Lite Mozilla มีความยินดีที่จะประกาศว่า Firefox Rocket เบราว์เซอร์ท่องเว็บมือถือสำหรับแอนดรอยด์ที่รวดเร็วและมีขนาดเล็ก ซึ่งออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานชาวเอเชียโดยเฉพาะ ได้ทำการรีแบรนด์ใหม่เป็น Firefox Lite เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้เบราว์เซอร์บนมือถือให้เพลิดเพลินและคุ้มค่ายิ่งขึ้น การรีแบรนด์เกิดขึ้นเพียง 1 ปีหลังจากผลิตภัณฑ์เปิดตัวอย่างประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกในอินโดนีเซีย และคาดว่าจะรักษาความสำเร็จนี้ไว้ได้ด้วยการขยายฐานไปทั่วภูมิภาค ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้ในเอเชีย Firefox Lite มีจุดเด่นที่เป็นเบราว์เซอร์ขนาดเล็กตามชื่อ แต่เปี่ยมไปด้วยฟีเจอร์มากมาย ที่ให้ผู้ใช้ประหยัดการใช้ข้อมูลและพื้นที่โทรศัพท์ สามารถแคปเจอร์และแชร์คอนเทนต์ และท่องเว็บได้อย่างรวดเร็วแม้มีความเร็วการเชื่อมต่อต่ำ เบราว์เซอร์ที่เล็กที่สุด พร้อมฟังก์ชันบล็อกโฆษณาและให้การท่องเว็บแบบเป็นส่วนตัว Firefox Lite ใช้พื้นที่ไม่ถึง 3.5 MB ซึ่งน้อยที่สุดในบรรดาเบราว์เซอร์เจ้าใหญ่ด้วยกัน และทำให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดตัวแอปได้โดยใช้เวลาน้อยที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น หนึ่งในจุดเด่นของ Firefox Lite คือ Turbo Mode ซึ่งปิดกั้นการแสดงคอนเทนต์จากบุคคลที่สาม เช่น โฆษณาบนหน้าเพจ ส่งผลให้ใช้ข้อมูลโทรศัพท์น้อยลงและโหลดเว็บไซต์ได้เร็วขึ้น นอกเหนือจากทำงานรวดเร็วและใช้พื้นที่น้อยแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถบันทึกทั้งหน้าจอเพื่อเก็บไว้อ่านในแบบออฟไลน์ได้เพียงกดแค่ปุ่มเดียวบนแถบเครื่องมือ นอกจากนี้ ลิงก์เว็บไซต์จะถูกบันทึกโดยอัตโนมัติเช่นกัน ดังนั้นผู้ใช้สามารถกลับมาอ่านเมื่อใดก็ได้ตามต้องการ เมื่อดูจากสถิติที่บริษัทบันทึกไว้เมื่อปีที่แล้วพบว่า มีการบันทึกคอนเทนต์ออนไลน์/มือถือกว่า 440 GB ผ่านทางฟีเจอร์ Screenshots รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181105/2289361-1 (https://photos.prnasia.com/prnh/20181105/2289361-1) |