หัวข้อ: AppGallery ทำงานร่วมกับพันธมิตรระดับโลกเพื่อเสริมแกร่งระบบนิเวศ เริ่มหัวข้อโดย: iqpressrelease ที่ 12 กันยายน 2020, 11:32:13 - AppGallery ช่วยให้แบรนด์ระดับโลกและแบรนด์ยอดนิยมในท้องถิ่น เช่น TomTom, Bolt, Emirates, Sberbank และ Kumu ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ
- โครงการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงการสร้างห้องปฏิบัติการความร่วมมือระบบนิเวศระดับโลกแห่งใหม่ 3 แห่ง และศูนย์บริการนักพัฒนาระดับโลกแห่งใหม่อีก 5 แห่ง หัวเว่ยแบ่งปันข้อมูลอัปเดตที่สำคัญเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่น AppGallery ที่งาน Huawei Developer Conference 2020 (Together) โดยคุณหวาง เหยียนหมิน ประธานฝ่ายพันธมิตรระดับโลกและการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในกลุ่มธุรกิจผู้บริโภคของหัวเว่ยได้เน้นย้ำถึงความสำเร็จของ AppGallery ตลอดสามไตรมาสแรกของปี 2020 พร้อมพูดถึงการสนับสนุนที่หัวเว่ยมอบให้กับพันธมิตรทั่วโลกอย่างครอบคลุม และแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่านักพัฒนา คุณหวางกล่าวว่า "แม้จะมีความท้าทายเพิ่มขึ้น แต่ AppGallery และระบบนิเวศของบริการ Huawei Mobile Services (HMS) ยังคงเดินหน้าแสดงความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในปีนี้ เนื่องด้วยการสนับสนุนจากพันธมิตรทั่วโลกของเรา และด้วยแรงสนับสนุนและการยอมรับที่แข็งแกร่งนี้ เราจะลงทุนในระบบนิเวศดังกล่าวต่อไป ในฐานะที่เป็นผู้สร้างหนึ่งในแพลตฟอร์มดาวน์โหลดแอปที่ติดหนึ่งในสามอันดับแรกของโลก เรามั่นใจว่าในขณะที่เราทำงานใกล้ชิดกับพันธมิตรมากขึ้น เราจะสามารถช่วยให้พวกเขาได้เติบโตและบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่เป็นที่นิยมในท้องถิ่นที่ต้องการขยายไปสู่ตลาดระดับโลกแห่งอื่นๆ" AppGallery และระบบนิเวศ HMS ยังเฟื่องฟูในปี 2020 AppGallery ยังคงทุ่มความพยายามเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้แอปรายเดือน (MAU) 490 ล้านคนในกว่า 170 ประเทศ/ภูมิภาค โดยมียอดดาวน์โหลดแอปที่สูงถึง 261 พันล้านครั้งในครึ่งแรกของปี 2020 เป็นเครื่องตอกย้ำความนิยมที่เพิ่มขึ้นของตลาดแอปนี้ในหมู่ผู้ใช้งาน ปัจจุบัน นักพัฒนากว่า 1.8 ล้านคนทั่วโลกได้เข้าร่วมระบบนิเวศ HMS ของหัวเว่ย นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชั่นอีกกว่า 96,000 รายการถูกรวมเข้าไว้ระบบใน HMS Core ทั่วโลก เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครมากยิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ด้วยการส่งมอบแอปพลิเคชั่นหลากหลายสำหรับแต่ละท้องถิ่น AppGallery ให้ความสำคัญกับการเข้าถึงความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ในภูมิภาคต่าง ๆ และให้บริการแอปที่เกี่ยวข้องและมีคุณภาพซึ่ง “กลยุทธ์ระดับโลก + ระดับท้องถิ่น” ของ AppGallery เป็นแนวทางการลงรายการแอปแบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นโดยมุ่งเน้นไปที่แอปยอดนิยมในท้องถิ่น แอปและบริการที่เป็นที่นิยมทั่วโลกมักเป็นตัวเลือกที่ผู้บริโภคทั่วโลกต้องการ และเนื่องด้วยการสนับสนุนจากพันธมิตรที่มีอิทธิพลระดับโลก ระบบนิเวศของหัวเว่ยยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีพันธมิตรอย่าง Bolt, Deezer, Foodpanda, TomTom Go Navigation, LINE, Qwant และ Telegram มาเข้าร่วมใน AppGallery เพื่อมอบความสะดวกสบายที่เหนือกว่าแก่ผู้ใช้งาน นักพัฒนาในท้องถิ่นต่างก็ตระหนักถึงประโยชน์ที่หลากหลายของการเข้าร่วมกับ AppGallery กันอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมองว่าผู้บริโภคเองก็มักชื่นชอบแอปและบริการในท้องถิ่นของพวกเขาเช่นเดียวกัน โดยในตะวันออกกลางและแอฟริกา ทั้งแอปส่งข้อความท้องถิ่นยอดนิยมอย่าง Imo และ noon shopping แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังต่างมีให้ดาวน์โหลดบน AppGallery ขณะที่ในยุโรป แอป BBVA ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ Allegro แอปช็อปปิงออนไลน์ยอดนิยมก็ได้เข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์ม AppGallery นอกจากนี้ ในลาตินอเมริกา AppGallery ยังเปิดให้ดาวน์โหลด Bancolombia ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา รวมถึง Linio ที่เป็นตลาดอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ส่วนในเอเชียแปซิฟิก แอปจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมยอดนิยมอย่าง Agoda และ Lazada ซึ่งเป็นหนึ่งในอีคอมเมิร์ซชั้นนำก็อยู่ใน AppGallery เช่นเดียวกัน นักพัฒนาคือหัวใจสำคัญของนวัตกรรมหัวเว่ย ปัจจุบัน มีพันธมิตรหลายรายที่กำลังเข้าร่วมใน AppGallery เพื่อใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยของหัวเว่ยและ HMS core มาช่วยให้ภาคธุรกิจดั้งเดิมสามารถเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งระบบ HMS Core ที่เปิดเต็มรูปแบบของหัวเว่ยจะช่วยเร่งนวัตกรรมแอปและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ นอกจากนี้ ความสามารถและบริการเหล่านี้ ยังทำให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่แตกต่างจากหลากหลายแอป ทั้งยังเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับนักพัฒนาด้วยเช่นกัน Sberbank ธนาคารรายใหญ่ที่สุดในรัสเซียซึ่งมีลูกค้าในประเทศใช้งานอยู่กว่า 67 ล้านคน ได้ร่วมมือกับ AppGallery เพื่อเปิดตัวการชำระเงินแบบไร้สัมผัสด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะใกล้ (Near Field Communication: NFC) ของตนเอง ภายใต้การสนับสนุนของ HMS โดยมีผู้ใช้กว่า 21 ล้านคนเข้ามาดาวน์โหลดและติดตั้งแอปถึง 3.2 ล้านครั้งภายในระยะเวลาเพียง 11 วัน นอกจากนี้ Grabjobs ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดหางานชั้นนำในเอเชียยังมารวมเข้ากับ Caas Kit ของหัวเว่ย ซึ่งช่วยให้สามารถดำเนินการสรรหาบุคลากรและสัมภาษณ์ภายในแอปได้ ส่วนการชำระเงินด้วยการจดจำใบหน้าแบบ 3 มิติผ่าน PayBy ที่สนับสนุนโดย Security kit ก็ช่วยให้การชำระเงินมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน Sweet Selfie ยังได้เพิ่มโหมดกลางคืนสุดพิเศษและระบบป้องกันการสั่นไหวในฟีเจอร์ของแอปหลังจากที่รวมเข้ากับ Camera kit ของหัวเว่ยด้วย การสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบของ AppGallery ช่วยให้พันธมิตรประสบความสำเร็จทางธุรกิจ AppGallery มอบการสนับสนุนสำหรับการดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบให้กับนักพัฒนาทั่วโลก พร้อมช่วยพวกเขาในการปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ เช่น การดำเนินงานข้ามภูมิภาค และการก้าวสู่ระดับโลก ซึ่งพันธมิตรหลายรายจากภูมิภาคต่างๆ ได้รับประโยชน์จาก AppGallery จนถึงปัจจุบัน |