หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พร้อมแล้ว Mazda CX-5 SUV ตัวใหม่ ที่จะจำหน่ายในประเทศไทยกลางปี 2013  (อ่าน 1056 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Happy963
Registered User
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 มกราคม 2013, 17:51:11 »

หลังจากที่ปีที่แล้ว Mazda ได้ปล่อย Skyactiv มาหลายรุ่น ขายจริงๆแล้วไปแค่ 2 รุ่น
แต่ก็เป็นแค่รุ่น MC เอง ทำให้ดูเหมือนว่า มันไม่ได้บุกจริงๆจังๆ แต่อย่างไรเลย



แต่แล้วทันทีที่เผยโฉม CX-5 เมื่อกรกฏาปีที่แล้ว คราวนี้ก็ประกาศว่า
Skyactiv จะมาทั้งคันแน่ๆ แต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะจัดจำหน่ายจริงทีหลัง ก็ได้เริ่มขายจริงๆจังๆซักที โดยตอนนี้ได้เปิดตัวไปแล้วทั้งในทวีปยุโรป ประเทศสหรัฐอเมริกา
ออสเตรเลีย แล้วก็ ประเทศญี่ปุ่น (ที่ขัดใจคือทำไมที่ญี่ปุ่นใช้สีแดง ไม่ใช้สีฟ้าโปรโมต)



โดยการดีไซน์นั้นไม่ต่างจากตัว Concept เท่าใดนัก โดยกระจังหน้าจะเป็นแบบตาข่ายมาเต็มๆ
ไฟหน้าทรงคล้าย Captiva แต่เพรียวกว่าเยอะ และที่ออสเตรเลียและยุโรปจะมีที่ชำระล้างไฟหน้าให้
ไฟท้ายนี้ได้รับเอกลักษณ์จาก Hyundai Santa Fe มาไม่น้อย โดยเส้นสายนั้นแรงบันดาลใจจาก
แบบฉบับ Mazda Kodo



ภายในนั้นดูผ่านๆแล้ว จะเป็นการเอา Lancer EX ปรับรายละเอียดทุกจุดให้ใช้ง่ายขึ้นด้วย
วิทยุนั้นจะมาแบบ 2DIN DVD Navi ให้เลยทุกรุ่น และแอร์ออโต้แบบแยกฝั่งด้วย
มาตรวัดจะแบ่งแบบ 3 ช่องโดยวัดรอบนั้นจำเต็มๆวงกลมด้วย (ปกติเห็นแค่ครึ่งวงกลมสำหรับหลายรุ่น)
พวงมาลัยนั้นปุ่มจะมาแบบจัดเต็มทั้งแอร์ และ Cruise Control แต่ที่ญี่ปุ่นไม่มีปุ่มคุมมือถือ – -’
แถมไม่มีฮีตเตอร์ใช้อีกด้วย เบรกมือนั้นคราวนี้ทุ่มหนัก ให้แบบหุ้มหนังด้วย
(โอ้วววว ตั้งแต่ Sunny Neo นี่ไม่ค่อยเห็นแล้วนะนั่น)

เบาะด้านในนั้นมาเป็นมัดกล้ามเลย วัสดุนั้นเป็นแบบผ้า ไม่ก็หนังแท้
แต่ที่ออสเตรเลียและเมกา นั้นยังมีสีสว่างให้เลือกด้วย เบาะคนขับนั้น
จะมีแบบอัตโนนิ้ว แค่เลื่อนก็ไป หรือแบบ Hard Core คือแบบก้านๆนี่แหละ
เบาะหลังนั้นมาแบบ 4/2/4 เลย แต่เบาะกลางนี่ไม่ได้ทำแบบทะลุด้วยนะ



ข้อเด่นหลักๆจนน่าตกใจคือ Skyactiv นี่เอง คราวนี้ไม่ได้มาแค่เครื่อง แต่มาทั้งตัว!!
เริ่มจากตัวถังรถนั้นที่เบาขึ้น แต่ปลอดภัยต่อชีวิตในรถ ช่วงล่างที่ไม่ทิ้งลักษณะเฉพาะไปไหน

และสุดท้ายก็คือเครื่องยนต์ ที่คราวนี้มีทั้ง ดีเซลและเบนซินให้เลืือกใช้ดังนี้

เครื่องดีเซล 2.2 ลิตร 175 แรงม้า 420 n.m แบบ Clean Diesel เหมือน X-Trail รุ่นปัจจุบัน
พ่วงด้วยเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 จังหวะ (แต่ที่ญี่ปุ่นไม่มีเกียร์ธรรมดา) กินน้ำมันเชื้อเพลิงแค่ 18.6 กิโลลิตร
เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร 155 แรงม้า 196 n.m (แรงบิดรถเีเซลมักจะเยอะกว่าเบนซินเสมอ)
พ่วงด้วยเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 จังหวะ (แต่ที่ญี่ปุ่นไม่มีเกียร์ธรรมดา) กินน้ำมันเชื้อเพลิงแค่ 16 กิโลลิตร
ความปลอดภัยที่อยากจะนำนำเสนอคือ ระบบป้องกันการชนหน้า SCBS และ RVM
โดยระบบหลักๆจะคล้ายกับ Eyesight ของ Subaru โดยมีกล้องหน้าจะคอยดูสภาพถนน
และพอรถยนต์นั้นใกล้ถึงจุดกีดขวางนั้น รถจะร้องตืี๊ดดดดดดดดด และเบรกอัตโนมัติ

และอีกจุดก็คือ กระจกมองข้างนั้นจะมีระบบ Blind เหมือน Ford Focus ตัวปัจจุบันนี้
ก็คือ ในการขับขี่ 30 km/h ขึ้น เวลาอยากเปลี่ยนเลน จะมีระบบเตือนว่า รถจะมาแล้วนะ
ทำให้ไม่เกิดดราม่าเรื่องมนุษย์ปาดขึ้น และระบบอื่นๆนั้นก็มีเบรกฉุกเฉิน ระบบช่วยขึ้นเขา
กระจกตัดแสงโดยอัตโนมัติ



สำหรับ Mazda CX-5 นั้นทีญี่ปุ่นจะจัดจำหน่ายที่ราคา 2,050,000 – 3,190,000 เยน มีสีพิเศษอย่างแดงอ่อน
น้ำเงิน แดงเข้มให้เลือก แต่ในออสเตรเลียจะเริ่มที่ 31,493 เหรีญพร้อมมีสีน้ำเงินเข้มให้เลือก


***สำหรับเมืองไทยรอลุ้นดูเจ้า Mazda CX-5 ตัวจริงได้กลางปี 2013 สามารถติดตามข่าวพบปะพูดคุยกับเราชาว CX-5 ได้ที่ CX5-Club
บันทึกการเข้า

 *ขออภัย จำกัดสิทธิ์การใส่ Link-URL ในลายเซ็น*
 *ขออภัย จำกัดสิทธิ์การใส่ Link-URL ในลายเซ็น*
 *ขออภัย จำกัดสิทธิ์การใส่ Link-URL ในลายเซ็น*
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: