หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: CLX และ Waterfall จับมือ Google ให้บริการส่งข้อความแบบ RCS  (อ่าน 786 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2017, 13:12:07 »

CLX Communications ผู้ให้บริการระบบการสื่อสารแบบคลาวด์ และ Waterfall แพลตฟอร์มการตลาดแบบคลาวด์ ประกาศความร่วมมือกับ Google เพื่อให้บริการระบบส่งข้อความล้ำยุคแก่นักการตลาดของแบรนด์ต่างๆ โดยใช้มาตรฐานการส่งข้อความแบบ Rich Communication Services (RCS) ที่ถูกฝังมาในแอปพลิเคชั่นส่งข้อความที่ผู้บริโภคใช้งานอยู่

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/470400/CLX_Communications_AB_Logo.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/471815/Waterfall_Rich_Communications.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/471816/Waterfall_platform.jpg )

   ความร่วมมือดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ Google' Early Access Program (EAP) ที่มีการประกาศในวันนี้ และเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Mobile World Congress ในบาร์เซโลนา โปรแกรมดังกล่าวจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเข้าถึงลูกค้าผ่านทางบริการส่งข้อความรูปแบบใหม่ “เสมือนแอปมือถือ” ที่ฝังมาในโทรศัพท์มือถือระบบ Android โดยจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การแนะนำข้อความตอบกลับ ริชมีเดีย และการสร้างแบรนด์

   ขณะนี้มีผู้ให้บริการเครือข่ายและผู้ผลิตอุปกรณ์ 27 รายแล้วที่ประกาศว่าจะให้บริการ RCS แก่ผู้ใช้มือถือ Android ร่วมกับ Google โปรแกรม Early Access Program จึงถือเป็นความคืบหน้าก้าวแรกในการทำให้การส่งข้อความแบบ RCS เป็นที่แพร่หลายทั่วโลก CLX และ Waterfall ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้บริษัทต่างๆ สามารถเข้าถึงฐานผู้ใช้ RCS ที่กำลังเติบโตทั่วโลก ด้วยการสร้างช่องทางการสื่อสารที่มีฟีเจอร์มากมายให้แก่ลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android และอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับการส่งข้อความแบบ RCS ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

   โปรแกรม EAP จะเปิดทางให้ CLX และ Waterfall สามารถช่วยให้บริษัทต่างๆ สร้างสรรค์เทคโนโลยี วางแผนโรดแม็ป และเป็นบริษัทกลุ่มแรกๆ ที่นำเสนอประสบการณ์การรับส่งข้อความแบบใหม่แก่ลูกค้า เหล่านักการตลาดสามารถใช้บริการ RCS Business Messaging เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการ และขับเคลื่อนการติดต่อสื่อสารโดยไม่ต้องละทิ้งแอปส่งข้อความที่ใช้อยู่เดิม

   ความนิยมในการใช้แอปส่งข้อความ OTT ที่กำลังเติบโตขึ้นนั้น ช่วยยืนยันถึงความต้องการทางเลือกในการส่งข้อความที่มีประสิทธิภาพและราบรื่นมากกว่าแอปพลิเคชั่นที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน โดยบริการส่งข้อความแบบใหม่นี้จะมอบทางเลือก ซึ่งมีฟีเจอร์แบบเดียวกับแอปส่งข้อความ จึงช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถส่งข้อความถึงลูกค้าได้โดยไม่จำเป็นต้องสร้างกลุ่มผู้ใช้แอปขึ้นใหม่แต่อย่างใด

   ในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับองค์กรธุรกิจและนักการตลาดรายแรกที่รองรับ RCS Waterfall จะสร้างจุดสัมผัสเบ็ดเสร็จในจุดเดียวเพื่อให้นักการตลาดสามารถกระจายข้อความสู่ฐานผู้ใช้บริการมือถือทั้งหมด โดยโซลูชั่นซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง Waterfall และ CLX นั้น สามารถระบุตัวผู้บริโภคที่ใช้อุปกรณ์ที่รองรับ RCS ได้โดยอัตโนมัติ และช่วยปรับคอนเทนท์ให้ส่งข้อความที่ดีที่สุดไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

   สำหรับอุปกรณ์มือถือแบบออฟไลน์หรือไม่รองรับ RCS จะถูกตั้งค่าให้ใช้มาตรฐาน SMS และ MMS โดยอัตโนมัติ ดังนั้นจึงรับประกันได้ว่า ข้อความจะถูกส่งถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ทั้งหมด และด้วยเหตุที่อัตราการเข้าถึงบริการ RCS กำลังเติบโตขึ้น จึงคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการมือถือจำนวนมากขึ้นที่ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่นี้ผ่านทางแพลตฟอร์มแบบให้บริการตนเองของ Waterfall

   Robert Gerstmann กรรมการผู้จัดการของ CLX Communications กล่าวว่า “RCS Business Messaging มีฟีเจอร์และข้อดีมากมายแบบเดียวกับที่ MMS มี แต่ยังไม่เคยมีใครได้สัมผัส อันเนื่องมาจากความซับซ้อนทางเทคนิค ต้นทุนค่าใช้จ่าย และการกระจายตัวของตลาด”  

    “Early Access Program ของ Google จะช่วยให้ CLX มีเครื่องมือการสื่อสารที่สมบูรณ์ ตอบโจทย์และสมจริงมากขึ้น เพื่อให้บริการแก่พันธมิตร ลูกค้า องค์กรธุรกิจ และแบรนด์ต่างๆ”

   “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ Google และพันธมิตรของเราที่ CLX Communications เพื่อที่จะเป็น ASP รายแรกที่นำความสามารถอันหลากหลายของ RCS Business Messaging ไปสู่แบรนด์ใหญ่ๆ ของโลก” Matt Silk หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Waterfall กล่าว “RCS ช่วยให้ลูกค้าสามารถปฏิบัติภารกิจที่สำคัญในแต่ละวันได้ง่ายขึ้น เช่น การออกตารางนัดหมาย การป้อนคำสั่ง หรือการหาทิศทาง โดยไม่จำเป็นต้องละทิ้งการส่งข้อความรูปแบบเดิม RCS ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่จะช่วยผลักดันความสามารถของแบรนด์ในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า และช่วยยกระดับการสนทนาได้”
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: