Huami และทีมกรีฑาจีนวางแผนสร้างห้องปฏิบัติการร่วมด้วยเทคโนโลยีของ Huami
Huami (NYSE: HMI) ประกาศลงนามข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับสมาคมกรีฑาแห่งประเทศจีน (CAA) ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงความเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับทีมกรีฑาจีนและ CAA ในอุตสาหกรรมอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันพัฒนากีฬาจีนด้วยการใช้ประโยชน์จากแบรนด์ การตลาด การวิจัยและพัฒนา รวมถึงบิ๊กดาต้าของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะจาก Huami
"ความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมสปิริตของกีฬาและไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพในสังคมทั้งหมด และก่อให้เกิดผลกระทบเชิงบวกต่อการสร้างชาติแห่งกีฬาชั้นนำ" Yu Hongchen รองประธานของ CAA กล่าว
ความร่วมมือดังกล่าวจะดำเนินต่อไปจนถึงปี 2025 โดยในระหว่างนั้น ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันทำงานเพื่อสนับสนุนการลงแข่งในมหกรรมโตเกียวโอลิมปิก 2020 ปารีสโอลิมปิก 2024 การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2021 เอเชียนเกมส์ 2022 และการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2023 นอกจากนี้ Huami จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานและบริการของ CAA ด้วย
ตามที่ระบุในข้อตกลง Huami จะเป็นเจ้าของสิทธิพิเศษจาก CAA ในส่วนของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ (สายรัดข้อมืออัจฉริยะ สมาร์ทวอทช์ หูฟังอัจฉริยะ แว่นตาอัจฉริยะ) และสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ สมาร์ทวอทช์ Huami Amazfit Stratos 3 และหูฟัง Amazfit PowerBuds จะรวมอยู่ในชุดแรกของ "ผลิตภัณฑ์สวมใส่อัจฉริยะที่ทีมกรีฑาจีนแนะนำอย่างเป็นทางการ"
ทั้งสองฝ่ายยังมีแผนจะสร้างห้องปฏิบัติการร่วมสำหรับกรีฑาประเภทลู่และลานโดยมีเป้าหมายเน้นที่ไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ โดยห้องปฏิบัติการดังกล่าวจะทำหน้าที่ในการศึกษาข้อมูลของนักกรีฑามืออาชีพ และผู้หลงใหลในกีฬาจำนวนมากของจีนตามข้อมูลในอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะของ Huami ผ่านอัลกอริทึมอัจฉริยะและเทคโนโลยีการวิเคราะห์บิ๊กดาต้า มาจัดทำเป็นรายงานการวิจัยระดับมืออาชีพและมาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อแนะแนวทางประชาชนให้มีสุขภาพดีกว่าเดิมและมีประสิทธิภาพในการฝึกกรีฑามากขึ้น
Huami เป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลการทำกิจกรรมและไบโอเมตริกซึ่งมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านเทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทขึ้นมาในปี 2013 Huami ได้สร้างระบบนิเวศการดูแลสุขภาพทั่วโลก เช่น สายรัดข้อมืออัจฉริยะ สมาร์ทวอทช์ หูฟังสำหรับเล่นกีฬา แว่นตาอัจฉริยะ ลู่วิ่งอัจฉริยะ เครื่องชั่งน้ำหนัก และอุปกรณ์กีฬาที่เกี่ยวข้อง จนแบรนด์ Amazfit ของ Huami เข้าถึงตลาดในต่างประเทศกว่า 70 ประเทศ เช่น สหรัฐ เยอรมนี ญี่ปุ่น ทั้งนี้ จากข้อมูล ณ เดือนสิงหาคม 2019 Huami มียอดขายอุปกรณ์อัจฉริยะมากกว่า 100 ล้านชิ้น
นอกจากข้อมูลด้านกีฬาและสุขภาพที่มีอยู่ในมือมากมายทั้งในแง่ของเทคโนโลยีและนวัตกรรมแล้ว Huami ยังมีประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนาน ขณะเดียวกันก็มีช่องทางการจำหน่ายและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ทั่วโลกอยู่เป็นจำนวนมาก ในส่วนของกีฬาและฟิตเนสนั้น Huami ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อสินทรัพย์หลักของ Zepp International Limited ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีเซ็นเซอร์มัลติสปอร์ตชั้นนำและสินทรัพย์หลักของ Physical Enterprises Inc. ("PEI") ที่ก่อนหน้านี้ควบคุมโดย Adidas Group ซึ่งช่วยให้ Huami ยังคงรักษาข้อได้เปรียบในการเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ไว้ได้ต่อไป
รูปภาพ -
https://photos.prnasia.com/prnh/20200326/2761505-1คำบรรยายภาพ: Huami Technology ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับทีมกรีฑาจีน