หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชัน NB-IoT  (อ่าน 868 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2016, 09:18:51 »

เซี่ยงไฮ้--1 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          -พร้อมทำตลาดเชิงพาณิชย์ในวงกว้างภายในสิ้นปี 2016

          ในระหว่างการประชุม Internet of Things (IoT) Summit ที่งาน Mobile World Congress Shanghai (MWC Shanghai) 2016 หัวเว่ย ได้เปิดตัวโซลูชัน IoT บนคลื่นความถี่แคบ หรือ Narrow-band IoT (NB-IoT) แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั่วโลกสามารถขยายบริการด้าน IoT ไปสู่ตลาดใหม่ๆ โดยหัวเว่ยมีความมุ่งมั่นในการจัดหาเทคโนโลยีอย่างครอบคลุมและให้บริการสนับสนุนแก่ธุรกิจ เพื่อการทำตลาด IoT เชิงพาณิชย์ในวงกว้าง รวมทั้งช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถผลักดัน IoT ให้กลายเป็นบริการพื้นฐานในอนาคต

          โซลูชั่น NB-IoT แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ประกอบไปด้วย: โซลูชันอุปกรณ์อัจฉริยะที่สามารถทำงานได้ด้วยระบบปฏิบัติการ Huawei LiteOS และชิปเซต NB-IoT; สถานีฐาน eNodeB ที่สามารถพัฒนาไปเป็น NB-IoT ได้อย่างราบรื่น; IoT Packet Core ที่รองรับการปรับใช้งาน Core in a Box และ Network Function Virtualization (NFV) ได้อย่างยืดหยุ่น; และแพลตฟอร์มจัดการการเชื่อมต่อ IoT บนระบบคลาวด์ ที่มาพร้อมขีดความสามารถด้านบิ๊กดาต้า โซลูชันนี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อตอบสนองผู้ให้บริการที่ต้องการพัฒนาบริการ IoT ที่ใช้พลังงานต่ำและครอบคลุมพื้นที่กว้าง (LPWA) โซลูชันซึ่งพัฒนาขึ้นตามมาตรฐาน 3GPP นี้ยังสนับสนุนการใช้งานเครือข่ายในสถานการณ์และในอุตสาหกรรมที่หลากหลายได้อย่างยืดหยุ่น นอกจากนี้ อุปกรณ์และแพลตฟอร์มของโซลูชันยังสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชั่นและอุปกรณ์ NB-IoT ของพันธมิตรได้โดยง่าย จึงช่วยให้การบรรลุเป้าหมายด้านนวัตกรรมทางธุรกิจและการปรับแต่งตามสถานการณ์สามารถเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว

          โซลูชั่น NB-IoT จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2016 โดยหัวเว่ยมีแผนที่จะทดลองทำการตลาดขนาดใหญ่ในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ และเปิดตัวโซลูชันเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ในวงกว้างช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

          "จำนวนการเชื่อมต่อ IoT ไร้สายทั่วโลกจะโตขึ้น 7 เท่าในช่วง 3-4 ปีข้างหน้า ซึ่ง NB-IoT จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญต่อแนวโน้มนี้ ทั้งยังจะเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่รอผู้ให้บริการเข้าไปเจาะตลาด" เจียง หวังเฉิง รองประธานฝ่ายการตลาดและโซลูชัน ภายใต้แผนกผลิตภัณฑ์และโซลูชันของหัวเว่ย กล่าว "ในปี 2015 หัวเว่ยได้เปิดตัวกลยุทธ์ '1+2+1' IoT ICT ซึ่งในขณะที่การใช้งานเชิงพาณิชย์กำลังใกล้เข้ามานี้ โซลูชั่น NB-IoT แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ของเราจะเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ IoT หลักและจะผลักดันการทำตลาดแอปพลิเคชัน IoT นอกจากนั้น เรากำลังสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสำรวจธุรกิจใหม่ๆ ไปพร้อมๆกับพันธมิตรและลูกค้าผู้ให้บริการโทรคมนาคมของเรา หัวเว่ยมีความมั่นใจอย่างยิ่ง และพร้อมเต็มที่ที่จะเข้าสู่ยุคใหม่ของ IoT ในเชิงพาณิชย์"

          ภายใต้กลยุทธ์ "1+2+1" IoT ICT ของหัวเว่ยนี้ โซลูชัน NB-IoT แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์จะช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมได้รับผลประโยชน์มากมายจากบริการ IoT อาทิ

          - รับประกันว่า NB-IoT จะสามารถครอบคลุมเครือข่ายทั้งระบบอย่างรวดเร็ว: โซลูชั่นนี้ให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐาน IoT ของผู้ให้บริการ โดยมีสถาปัตยกรรม SingleRAN ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถพัฒนาเครือข่ายและลดต้นทุนของเครือข่าย ขยายการเชื่อมต่อ NB-IoT ไปทั่วโลก และเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ขณะที่ IoT Packet Core ซึ่งมาพร้อมสถาปัตยกรรมคลาวด์ที่ใช้เทคโนโลยี NFV จะสนับสนุนการใช้องค์ประกอบของเครือข่ายทางกายภาพอย่างยืดหยุ่น สิ่งนี้เองช่วยร่นระยะเวลาปล่อยผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด ลดการดำเนินงานและการดูแลรักษา รวมทั้งลดการใช้พลังงาน ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อการให้บริการ IoT

          - รองรับอุปกรณ์ NB-IoT อัจฉริยะสำหรับการใช้งานเฉพาะอุตสาหกรรม: Huawei LiteOS นำเสนอโพรโทคอลสแตก ที่เปิดทางให้นักพัฒนาสามารถกำหนดโหมดใช้ไฟต่ำได้โดยตรง Huawei LiteOS ยังสามารถทำงานร่วมกับชิป NB-IoT และแพลตฟอร์ม IoT ของหัวเว่ย และของผู้จำหน่ายรายอื่น ซึ่งช่วยร่นระยะเวลาปล่อยผลิตภัณฑ์ NB-IoT อัจฉริยะออกสู่ตลาด

          - เปิดกว้างและรองรับการใช้งานเฉพาะอุตสาหกรรม เพื่อใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อให้ได้มากที่สุด: แพลตฟอร์มจัดการการเชื่อมต่อ IoT บนระบบคลาวด์ที่มาพร้อมเอเจนท์ IoT นั้นสามารถรองรับการจัดการการเชื่อมต่อแบบเปิด ตลอดจนปลดล็อกความสามารถของบิ๊กดาตาและนวัตกรรมแบบเปิดสำหรับการใช้งานเฉพาะอุตสาหกรรม ฟังก์ชั่นเหล่านี้สามารถสนับสนุนให้อุตสาหกรรมต่างๆนำ NB-IoT มาประยุกต์ใช้ได้รวดเร็วขึ้น และเปิดทางให้ผู้ให้บริการและลูกค้าระดับอุตสาหกรรมได้ใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อให้ได้มากที่สุด

          งาน Mobile World Congress Shanghai 2016 จัดขึ้นที่ Shanghai New International Expo Center (SNIEC) ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม หัวเว่ยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันล่าสุดของบริษัทที่บูธหลักใน Hall N1 A40 และที่บูธ "Innovation City" ใน Hall N3 A40 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่: http://www.huawei.com/en/events/mwcshanghai#Agenda

         
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: