ลอนดอน--19 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
-ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้าเป็นลำดับแรก ตามด้วย Big Data, NFV, SDN, Cloud Computing, BSS/OSS ตลอดจน AR และ VR
- ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เล็งยกระดับการดำเนินงานและการลงทุนในด้าน Big Data เพื่อขับเคลื่อนส่วนแบ่งตลาดและช่องทางรายได้ภายนอก
Mahindra Comviva [
http://www.mahindracomviva.com ] ผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการโซลูชั่นสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ได้ประกาศเปิดตัวรายงานผลสำรวจ 'The Business of Tomorrows' [
https://mahindracomviva.viewpage.co/TBOT_survey ] ซึ่งจัดทำขึ้นร่วมกับ Mobile World Live ศูนย์กลางด้านการสื่อสารออนไลน์สำหรับอุตสาหกรรมอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั่วโลก กลุ่มผู้ตอบแบบสำรวจครั้งนี้ประกอบไปด้วยผู้ให้บริการในภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมในภาพรวม การชำระเงินผ่านมือถือ เครือข่าย 5G ผู้ให้บริการคอนเทนต์ โซลูชั่นวิเคราะห์ลูกค้า ไปจนถึงโมบายบรอดแบนด์
รายงานดังกล่าวนำเสนอข้อมูลวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับบทบาทของเทคโนโลยีในปัจจุบันและเทคโนโลยีเกิดใหม่ที่มีต่อแวดวงโทรคมนาคมในวงกว้าง ผลการสำรวจพบว่า เทคโนโลยี IOT มีศักยภาพสูงมาก โดยผู้ตอบแบบสำรวจถึง 75% มองว่า IoT จะเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของแวดวงอินเทอร์เน็ตในอนาคต ขณะที่ผู้ตอบแบบสำรวจ 32% มองว่า โซลูชั่นสมาร์ทซิตี้อาจกลายเป็นช่องทางที่ทำให้มีผู้ใช้ 5G มากที่สุด ส่งผลให้เมืองต่างๆทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหลายได้อย่างสะดวกง่ายดาย
นอกจากนี้ผลสำรวจยังพบว่า การบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) จะกลายเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์นี้เช่นกัน โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 63% มีแผนที่จะลงทุนในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้าในเชิงรุก เนื่องจากเทคโนโลยีการวิเคราะห์เชิงทำนาย พรรณนา และสั่งการนั้นมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง
Manoranjan Mohapatra ซีอีโอของ Mahindra Comviva กล่าวว่า "ด้วยความต้องการโมบายดาต้าที่กำลังเติบโตอย่างคึกคัก ตลอดจนโอกาสต่างๆในแวดวงดิจิทัลคอนเทนต์และบริการทางการเงินผ่านมือถือ เช่นเดียวกับเครือข่าย 5G ที่มีแนวโน้มสดใส เหล่าผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือจึงมีบทบาทสำคัญในการกำหนดโลกธุรกิจในวันข้างหน้า (Business of Tomorrows) ซึ่งได้รับการขับเคลื่อนจากการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆที่นำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมและการเติบโต เรามีความมุ่งมั่นต่อการดำเนินงานในอุตสาหกรรมนี้ เพื่อขับเคลื่อนความพร้อมในการรับมือกับโลกอนาคตให้กับบรรดาผู้ให้บริการ และปูทางสู่การพลิกโฉมอุตสาหกรรมไปอีกขั้น"
ผลการสำรวจพบว่า ในแวดวงการชำระเงินผ่านมือถือนั้นไม่มีผู้ชนะนำโด่งชัดเจน โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาได้มีภาคส่วนถือกำเนิดขึ้นใหม่มากมายในอุตสาหกรรมนี้ และขณะที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องนั้น บริการทางการเงินที่ทั่วถึงสำหรับทุกคนจึงถือเป็นผลประโยชน์หลักและเป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเช่นกัน
ผลการสำรวจพบว่า ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ของตนเพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ เช่น ค่าบริการที่ย่อมเยา ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ CAPEX และ OPEX การรักษาลูกค้า รวมถึงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมเพื่อคว้าโอกาสและความได้เปรียบในด้านดาต้า
สามารถดาวน์โหลดรายงานผลสำรวจฉบับเต็มได้ที่ https://mahindracomviva.viewpage.co/TBOT_survey
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Sundeep Mehta
อีเมล:
[email protected] ที่มา: Mahindra Comviva