หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: UL ขอประกาศมาตรฐานที่ใหม่และเป็นปัจจุบันที่สุด  (อ่าน 1737 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 27 ธันวาคม 2016, 14:36:06 »

นอร์ทบรูค, อิลลินอยส์--27 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

อัพเดทสำหรับมาตรฐาน UL 2272 UL 2849 และมาตรฐาน UL 3030 ที่ตีพิมพ์แล้ว

UL องค์กรด้านศาสตร์มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ขอประกาศว่า วันนี้ทางเราได้อัพเดทมาตรฐานความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าสำหรับการคมนาคมด้วยพลังงานไฟฟ้า (E-Transportation) ส่วนบุคคลที่สำคัญสองมาตรฐานด้วยกัน ซึ่งก็คือ UL 2272 และ UL 2849 และเรายังได้ออกมาตรฐานความปลอดภัยของระบบไฟฟ้ามาตรฐานใหม่ ซึ่งก็คือ UL 3030 เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการคมนาคมด้วยพลังงานไฟฟ้า (e-Transportation) ระบบการคมนาคมด้วยพลังงานไฟฟ้า (e-Transportation) คือการคมนาคมด้วยอุปกรณ์อย่างเช่น โฮเวอร์บอร์ด รถจักรยานที่สนับสนุนคันเหยียบด้วยพลังงานไฟฟ้า (Pedelecs) รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่บุกเบิกการใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนทั้งหมด ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการใช้ระบบไฟฟ้าในระบบการคมนาคมด้วยพลังงานไฟฟ้า (e-Transportation) ทำให้เกิดความท้าทายในด้านความปลอดภัยที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างทันที เช่นเดียวกัน การเพิ่มขึ้นอย่างมากของอากาศยานไร้คนขับ (UAV) หรือโดรน ที่ออกแบบเพื่อเติมเต็มเป้าหมายการใช้ทั้งในเชิงพาณิชย์และทางการทหาร ต่างก็ต้องพึ่งพาการใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่และระบบไฟฟ้าสำหรับการปฏิบัติงานที่เหมาะสม


http://mma.prnewswire.com/media/325015/ul_enterprise_logo.jpg

“ผลิตภัณฑ์การคมนาคมด้วยพลังงานไฟฟ้า (e-Transportation) ที่ขับเคลื่อนโดยระบบไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน” กล่าวโดย Francisco Martinez, UL's director of Energy Systems and e-Mobility  “การอัพเดทมาตรฐานความปลอดจากไฟฟ้าช็อตและอันตรายจากไฟที่ใหม่และเป็นปัจจุบันที่สุดได้ตั้งบรรทัดฐานสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ใช้งานในระบบไฟฟ้า เพื่อทำให้เกิดความคาดหวังร่วมกันสำหรับการใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ที่ปลอดภัย สำหรับภารกิจของเรา UL ทำงานเพื่อสร้างความเป็นไปได้ในอนาคตที่สังคมของเราสามารถใช้แบตเตอรี่เพื่อทำให้เราสามารถเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น”

ในต้นปีที่ผ่านมา Consumer Product Safety Commission (CPSC) ได้เรียกร้องให้ผู้ผลิต ผู้นำเข้าและผู้ค้าปลีกของสกู๊ตเตอร์แบบทรงตัวด้วยตัวเอง (โฮเวอร์บอร์ด) เพื่อกำหนดให้ผลิตภัณฑ์ที่ผู้ประกอบการดังกล่าว “นำเข้า ผลิต เผยแพร่ หรือจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา จะต้องปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยที่กำหนดใช้โดยสมัครใจในขณะนี้ ซึ่งรวมถึงมาตรฐานที่อ้างอิงได้และข้อกำหนดที่ปรากฏใน UL 2272” นอกจากแนวทางการปฏิบัติตามที่มีอยู่แล้ว ในส่วนของของแผนการปฏิบัติงานในปีงบประมาณ 2017 ในส่วนของ CPSC จะทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาความเป็นอันตรายที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ความหนาแน่นพลังงานสูง (ลิเธียมไอออน) และ “คุณลักษณะความปลอดภัยของระบบที่ทำให้มั่นใจว่าแบตเตอรี่ความหนาแน่นพลังงานสูง ก้อนแบตเตอรี่ เซฟตี้เซอร์กิต ตัวผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ชาร์จไฟ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างปลอดภัยถูกต้องตามวัตถุประสงค์”

การอัพเดทสำหรับ UL 2272 และ UL 2849 สะท้อนให้เห็นถึงขอบเขตที่กว้างขึ้นและการแก้ไขปัญหาของเทคโนโลยีใหม่

ระบบไฟฟ้าสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า (e-Mobility) ส่วนบุคคล ANSI/CAN/UL 2272 ฉบับแรก ขอบเขตของ UL 2272 ได้เปิดกว้างขึ้น มาตรฐานแผงเทคนิค (STP) ของ UL ที่มีใน UL 2272 ได้ถูกโหวตให้ตีพิมพ์เป็นฉบับแรกในวันที่ 21/11/2016 เพื่อขยายขอบเขตให้ครอบคลุมอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า (e-Mobility) ส่วนบุคคลทุกประเภท (ผู้ขับขี่คนเดียว ขับขี่บนถนนไม่ได้ กล่าวคือ ขับเคลื่อนปกติด้วยใช้งานด้วยการยืน และไม่มีคันเหยียบ) เช่นเดียวกันกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า ส่วนบุคคลประเภทอื่นๆ  การอัพเดทที่สำคัญ มีดังนี้

•   รองรับรายการอัพเดทของผลิตภัณฑ์สำหรับการเคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า (e-Mobility) ส่วนบุคคล โดยมีจุดประสงค์เพื่อผู้ขับขี่คนเดียว มีตัวขับเคลื่อนไฟฟ้าที่สามารถชาร์จไฟซ้ำได้ สามารถทรงตัวและขับเคลื่อนให้ผู้ขับขี่เคลื่อนที่ได้ และอาจมีที่จับสำหรับการจับยึดในขณะขับขี่ อุปกรณ์อาจทรงตัวด้วยตัวเองได้หรือไม่ได้ ก็ได้ ชื่อของการอัพเดทมาตรฐานความปลอดภัยนี้ เปลี่ยนแปลงจาก “ระบบไฟฟ้าของสกู๊ตเตอร์ทรงตัวด้วยตัวเอง” เป็น “ระบบไฟฟ้าของ อุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า (e-Mobility) ส่วนบุคคล”

รถจักรยานไฟฟ้า รถจักรยานสนับสนุนด้วยพลังงานไฟฟ้า (จักรยาน EPAC) สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า – UL 2849 ฉบับที่ 3 ข้อกำหนดที่อัพเดทของ UL 2849 ฉบับที่ 3 ได้แก้ไขปัญหาความปลอดภัยที่รุนแรงล่าสุด เพื่อสนับสนุนการใช้งานที่ปลอดภัยของรถจักรยานไฟฟ้า (ผู้ขับขี่คนเดียว แต่อาจมีผู้โดยสารได้ ขับเคลื่อนปกติด้วยการนั่งเมื่อใช้งาน อาจมีคันเหยียบ สามารถขับขี่บนท้องถนนได้ตามปกติ) และลดความเสี่ยงจากไฟ การระเบิด และการช็อต ที่เกิดขึ้นได้จากแบตเตอรี่ การอัพเดทที่สำคัญ มีดังนี้


มาตรฐานใหม่ UL 3030 มาตรฐานความปลอดภัยสำหรับอากาศยานไร้คนขับ (UAV) ที่สนับสนุนระบบไฟฟ้าที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: