หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร?  (อ่าน 443 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bigbombboomz
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 381


« เมื่อ: 31 มีนาคม 2020, 07:47:32 »

Call center - Telesale ที่ดีจะต้องมีลักษณะอย่างไร?

 
จะต้องเห็นด้วยว่า Call center - Telesale เป็นสาระสำคัญและต้องมีให้ได้ในบริษัท ยิ่งบริษัทที่แห่งไหนเน้นการค้าขาย หรือควรจะมีบริการหลังวิธีขายให้กับลูกค้า Call center - Telesale ยิ่งมีส่วนสำคัญ บางบริษัทมีรายได้เข้ามาก็เพราะพวกเขากลุ่มนี้ ซึ่งอาชีพนี้ไม่ใช่ว่าคนใดกันจะเป็นก็ได้ ควรมีความสามารถส่วนตัวพอเหมาะพอควรเลย ซึ่งวันนี้เราได้สะสมลักษณะของ Call center - Telesale ที่ดีมาฝาก มาดูกันว่า Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง
 
Call center – Telesale เป็นยังไง?
Call center คือ ข้าราชการรอให้บริการข้อมูล ข่าวสาร รวมถึงรับทำรายการทางธุรกิจต่างๆโดยมีช่องทางการให้บริการทางโทรศัพท์ E-Mail Fax แล้วก็ Internet
Telesale เป็น พนักงานที่มีหน้าที่ขายผ่านโทรศัพท์ เสนอขาย พูดคุยชักนำให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการ
 
Call center - Telesale ที่ดีต้องมีลักษณะเป็นอย่างไร?
1. มีความรับผิดชอบ มีวินัยในการดำเนินการ
จริงๆไม่ว่าอาชีพไหนก็ควรมีสิ่งนี้ แต่สำหรับ Call center – Telesale จะสำคัญมากๆด้วยเหตุว่าต้องพร้อมให้บริการลูกค้าอยู่ตลอด รวมทั้งต้องมีความรับผิดชอบ เมื่อได้รับปากหรือให้คำมั่นไว้กับลูกค้า จำเป็นจะต้องจัดการให้ แม้ไม่สามารถที่จะปฏิบัติงานได้ ควรมีการติดต่อลูกค้ารวมทั้งบอกกล่าวถึงเหตุผลด้วย ไม่สมควรเงียบหรือปลดปล่อยให้ผ่านไป
 
2. มีน้ำเสียงนอบน้อม นุ่มนวล มั่นอกมั่นใจ
พนักงาน Call Center – Telesale ที่มีประสิทธิภาพ ไม่จำเป็นที่ต้องมีเสียงที่เพราะเสมอไป แค่คุณรู้แนวทางที่จะพูดด้วยน้ำเสียงที่อ่อนน้อมถ่อมตน นุ่มนวล พูดให้ช้าลง เนื่องจากการพูดเร็ว ลงเสียงสั้น จะมีผลให้น้ำเสียงฟังแล้วห้วน ไม่สุภาพ ฟังแล้วราวกับไม่เต็มใจให้บริการ และก็เสียงเป็นอย่างเดียวที่บอกถึงความน่าเชื่อถือระหว่างคุณกับลูกค้าได้ จงใช้น้ำเสียงที่มั่นหัวใจ
 
3. ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
พนักงาน Call Center – Telesale จำเป็นต้องพบอะไรหลายแบบ ด้วยความที่ต้องคุยกับลูกค้าเยอะ หลายต้นแบบ ต้องจัดแจงกับความท้าทายทุกวัน ด้วยเหตุนั้นการจัดการปัญหาตามสคริปต์ที่มีอยู่แบบเดิมๆบางทีอาจไม่เพียงพอ จะต้องปรับพฤติกรรมให้เข้ากับโมเดลที่มีความยืดหยุ่นได้ด้วย โดยการแก้ปัญหาอย่างประดิษฐ์
 
4. ศึกษาตลอดระยะเวลา มีการปรับปรุงตนเองอยู่เป็นประจำ
พนักงาน Call Center – Telesale ควรมีความรู้ในเรื่องอื่นๆนอกเหนือจากงานด้วย ศึกษาของใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านั้น ต้องเป็นคนช่างสังเกต เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมากที่มักถามสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากเนื้องาน และก็หากคุณสามารถตอบได้จะยิ่งเหิมใจลูกค้าเข้าไปอีก จะมีผลให้คุณเป็นคนรอบรู้ มีความรู้และมีความเข้าใจ
 
5. ทำงานร่วมกับคนอื่นได้ มนุษยสัมพันธ์ดี
ข้อนี้สำคัญกับทุกอาชีพไม่ใช่แค่กับพนักงาน Call Center – Telesale การทำงานร่วมกับคนอื่นได้ หมายความว่า จำเป็นต้องสามารถดำเนินงานร่วมกับคนอื่นได้ในทุกเหตุการณ์ ไม่ว่าจะมีความขัดแย้งอะไรก็ตามหรือมีปัญหาอะไรมา การทำงานร่วมกันนั้น ผลงานที่ออกมาจำเป็นที่จะต้องดีราวกับว่าไม่เคยมีเรื่องมีราวขัดแย้งกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการขัดแย้งในเรื่องส่วนบุคคลหรือเรื่องงาน ก็จะต้องไม่ให้มีผลกระทบกับการทำงานด้วยกัน งานมาก่อนเรื่องส่วนบุคคลนั่นเอง
เพราะว่าตำแหน่ง Call center – Telesale ไม่ใช่ผู้ใดก็ได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวเวลาจะเลือกบุคลากรเข้ามาสักคนจะต้องดูดีๆบริษัทไหนที่กำลังหาอาชีพ Call center – Telesale เก่งๆดีๆหาจากนี่เลย Fastwork ศูนย์รวมฟรีแลนซ์คุณภาพ ว่าจ้างง่าย แถมมีให้เลือกหลายเรทราคา รับรองด้วยการบรรลุผลกว่า 150,000 ชิ้น โดยบริษัทชั้นนำต่างๆไว้ใจรวมทั้งเลือกใช้บริการของ Fastwork พอใจคลิกได้เลย https://fastwork.co/callcenter-telesale
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: