หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเว่ย ช่วยลูกค้าภาคการเงินทั่วโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล  (อ่าน 695 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2020, 15:17:33 »

- หัวเว่ย จัดงาน Global FSI Summit 2020 ทางออนไลน์

หัวเว่ย จัดงาน Global FSI Summit 2020 (แบบออนไลน์สำหรับต่างประเทศ) ภายใต้แนวคิด “Thrive Digitally in a Mobile Future” โดยสถาบันและบริษัทในภาคอุตสาหกรรมการเงินได้รับเชิญให้มาแบ่งปันประสบการณ์และข้อมูลเชิงลึกในการรับมือกับ “ชีวิตวิถีใหม่” (New Normal) ในยุคหลังโรคระบาด ซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลักดันกลยุทธ์ Mobile First หรือการที่มือถือเป็นศูนย์กลางของโลกยุคดิจิทัล และใช้ฟินเทคเพื่อสร้างหลักประกันด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจและปรับรูปแบบบริการทางการเงิน หัวเว่ยเชื่อว่า ขีดความสามารถด้านมือถือเป็นกุญแจสำคัญสำหรับธนาคารในอนาคต ซึ่งการสนับสนุนธุรกิจที่ดำเนินงานและให้บริการผ่านมือถือเป็นหลักนั้น จะต้องอาศัยสถาปัตยกรรมไอทีใหม่ ตลอดจนใช้ขีดความสามารถหลัก ๆ ของคลาวด์, AI และ 5G ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ หัวเว่ยได้นำเสนอโซลูชั่น ICT ทางการเงินแก่ลูกค้าในภาคการเงินทั่วโลก และทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำของโลกเพื่อพัฒนานวัตกรรมร่วมกัน

งานซัมมิตดังกล่าวมีสถาบันการเงินชั้นนำของโลกเข้าร่วม เช่น Shanghai Pudong Development (SPD) Bank, China Construction Bank, Singapore DBS Bank, Sberbank, BBVA, Isbank รวมไปถึงผู้ให้บริการโซลูชั่นทางการเงินระดับแนวหน้าอย่าง Temenos และสถาบันวิเคราะห์ เช่น IDC ตลอดจนผู้เล่นระดับโลกรายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม

สถาบันการเงินที่ยึดกลยุทธ์ Mobile First และก้าวไปสู่การเป็นดิจิทัลอย่างเต็มตัว จะประสบความสำเร็จมากกว่า

โรคระบาดโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้อุตสาหกรรมการเงินเดินหน้าผลักดันการดำเนินงานในรูปแบบดิจิทัลด้วยความเชื่อมั่นและความมุ่งมั่นที่มากขึ้น นอกจากนี้อุตสาหกรรมยังแสดงให้เห็นข้อได้เปรียบและคุณค่าของการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับใช้ในการดำเนินงานทางดิจิทัล

Peng Zhongyang สมาชิกคณะกรรมการบริหาร และประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย กล่าวว่า “อุตสาหกรรมฟินเทคจะมาพร้อมโอกาสใหม่ ๆ และการยกระดับบริการทางการเงิน ด้วยคลาวด์คอมพิวติง, บิ๊กดาต้า, AI, 5G และเทคโนโลยี ICT อื่น ๆ เรานำประสบการณ์ด้านเทคนิคที่สั่งสมมานาน 30 ปี รวมถึงความสามารถและความรู้ความเข้าใจเชิงลึกในอุตสาหกรรม มาเชื่อมโยงเข้ากับความต้องการของลูกค้า เพื่อมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น ICT ทางการเงินที่ได้เปรียบในการแข่งขัน พร้อมขยายไปยังขอบข่ายอื่น ๆ นอกจากนี้ เรายังร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลายเพื่อพัฒนานวัตกรรมร่วมกัน เราเชื่อว่าสถาบันการเงินที่พร้อมก้าวไปสู่การเป็นดิจิทัลอย่างเต็มตัวจะเห็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่า”

Jason Cao ประธาน Global Financial Services Business Unit กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย กล่าวว่า การยึดหลักการ “Mobile First” เพื่อสร้างประสบการณ์อัจฉริยะ นับเป็นรากฐานสำคัญสำหรับกลยุทธ์ของสถาบันการเงินที่ดำเนินธุรกิจโดยเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง “เราเชื่อว่าขีดความสามารถทางมือถือจะเป็นแกนหลักของอุตสาหกรรมธนาคารในอนาคต ไม่เพียงอินเทอร์เฟซที่ใช้เชื่อมต่อกับลูกค้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดำเนินงานภายในและความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ การสนับสนุนธุรกิจที่ดำเนินงานและให้บริการผ่านมือถือเป็นหลักนั้น จำเป็นต้องอาศัยสถาปัตยกรรมไอทีใหม่ ตลอดจนใช้ขีดความสามารถของ 5G, AI และคลาวด์ ซึ่งในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีเหล่านี้ หัวเว่ยจึงมีความได้เปรียบอย่างโดดเด่นในการสนับสนุนการใช้คลาวด์ของสถาบันการเงิน สร้างการเชื่อมต่อรูปแบบใหม่ ๆ และช่วยสถาบันการเงินยกระดับความคล่องตัวและขีดความสามารถด้านนวัตกรรม”

ประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงของธนาคารในจีน ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมบริการทางการเงินทั่วโลก

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ยสั่งสมประสบการณ์ที่กว้างขวางทั่วโลก โดยเฉพาะในตลาดจีน ซึ่งหัวเว่ยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการช่วยให้ธนาคารชั้นนำเปลี่ยนแปลงและประสบความสำเร็จในยุคแห่งแอปมือถือ โดยภาคธุรกิจธนาคารได้ใช้ชุดมาตรการต่างๆ เพื่อรับประกันความต่อเนื่องของธุรกิจในแต่ละระยะของโรคระบาด และในยุคหลังโรคระบาดนี้ ธนาคารต่าง ๆ จำเป็นต้องดำเนินธุรกิจในเชิงรุกอย่างมั่นใจ และเตรียมพร้อมสำหรับความไม่แน่นอนต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจจะเดินหน้าต่อไปได้

Shanghai Pudong Development (SPD) ใช้เทคโนโลยี เช่น 5G, IoT, AI และคลาวด์คอมพิวติงมาตั้งแต่ปี 2561 โดยช่วงต้นปีนี้ ธนาคารได้จัดทำแผนปฏิบัติการระยะ 3 ปี เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบธนาคารแบบเปิด ส่งเสริมการปฏิรูปดิจิทัลอย่างเต็มตัว และสร้างตัวขับเคลื่อนการพัฒนาใหม่ ๆ ด้วยการมุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์ลูกค้าและเทคโนโลยีดิจิทัล จากมุมมองเชิงกลยุทธ์นี้ เราจะส่งเสริมการดำเนินงานด้วยดาต้า การอัปเกรดเทคโนโลยี และความร่วมมือข้ามอุตสาหกรรม ยกตัวอย่างเช่น SPD Bank ได้พัฒนา Xiaopu พนักงานเสมือนจริงที่ขับเคลื่อนด้วย AI และผ่านการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ ทำให้ Xiaopu สามารถประเมินความเสี่ยง ให้คำปรึกษาทางการเงิน แนะนำการลงทุน ตลอดจนบริการเผยแพร่ข่าวสารออนไลน์ โดยในสภาพแวดล้อม 5G นี้ Xiaopu สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบบนอุปกรณ์ที่หลากหลาย เช่น โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทวอทช์ และรถยนต์ ส่งผลให้บริการอัจฉริยะคุณภาพสูงที่ตอบโจทย์ความต้องการส่วนบุคคลมีความสะดวกสบายและทั่วถึงมากขึ้น

Pan Weidong ประธาน SPD Bank กล่าวว่า “SPD Bank ยึดนโยบายลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และด้วยเหตุนี้ เราจึงใช้ 5G และเทคโนโลยีอื่น ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้า โมเดลธุรกิจ และอิโคซิสเต็มแบบเปิดอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนขยายขอบเขต ความลึกและความกว้างของบริการทางการเงิน เราจะเสริมสร้างความร่วมมือและนวัตกรรมข้ามอุตสาหกรรม เราต้องการสร้างความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุดผ่านทางการเชื่อมต่อ รวมทั้งกระตุ้นแรงผลักดันที่ไม่มีวันหมดด้วยระบบอัจฉริยะ ให้บริการระบบนิเวศอุตสาหกรรมด้วยฟินเทค และร่วมส่งเสริมการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจอย่างมีคุณภาพเพื่ออนาคตที่ดีกว่า”

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: