หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หมดยุคปล่อยของเค้าโครงเดิมๆ “ข้าวตราฉัตร” เฉลี่ยราวติดต่อสื่อสารแบรนด์ “แวดวงจำเ  (อ่าน 404 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kkthai20009
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37756


อีเมล์
« เมื่อ: 16 มิถุนายน 2020, 15:22:49 »

พ้นสมัยปล่อยของเค้าโครงเดิมๆ “ข้าวตราฉัตร” เฉลี่ยบริเวณติดต่อแบรนด์ “แวดวงจำเป็นต้องมาก่อน”
ปฤษฎางค์ทำให้หยุดติดต่อสื่อสารการตลาดไปกว่า 2-3 ชันษา เดิมจะหวนครบครันการเริ่มหนังเหี้ยนความยาว 5 นาที พร้อมทั้งประกาศเป้าหมายการเกลี่ยกลเม็ดพร้อมทั้งทิศทางการสื่อสารยี่ห้อแนวใหม่ของ “ข้าวตราฉัตร” ด้วยให้สอดคล้องพร้อมด้วยแนวตลาดพร้อมด้วยผู้ซื้อที่เปลี่ยนไป รวมถึงจะให้ความสลักสำคัญพร้อมกับการทำ Content Marketing มากขึ้นก่อนหน้านี้โฆษณาของข้าวตราฉัตรจะตัดเส้น Mood & Tone ที่มีชีวิตเรื่องราวของฟังก์ชั่นนัล เป็นพิเศษในมุมของคุณลักษณะและมาตรฐานในการเกิดข้าว ที่ได้การเชื่อถือจนเก่งเป็นผู้นำในตลาดข้าวถุงของแว่นแคว้น และสมรรถส่งออกไปทำตลาดได้ในอีกหลายๆ ประเทศชาติ ครู่ที่ลู่ทางหลักจะเน้นสื่อสารผ่านลู่ทาง Mass Media เป็นสำคัญ

แต่จากนี้รูปแบบการติดต่อยี่ห้อจากข้าวตราฉัตร จะมาถึงพร้อมกับโลกของการท้องตลาดในยุคใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างมากจากการเรียนรู้ความประพฤติและ Insight ผู้ซื้อ ที่ไม่ได้อยุ่งยากรู้เรื่องราวของยี่ห้อมากไปกว่าผลต่างๆ ที่วงการหรือโภคินจะได้มาจากการทำกิจธุระของแต่ละแบรนด์

- เกลี่ยราวสื่อสาร จุดโฟกัส Soft Power

สิ่งที่ปรากฏเป็นเหตุให้ “ข้าวตราฉัตร” เลือกสรรที่จะปรับคติในการติดต่อการท้องตลาดออกมาในมุมที่หมายถึง Emotional ทวี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ “ข้าว” ทั้งเป็นตัวกลางในการมอบคุณประโยชน์ต่างๆ ออกมาสำหรับเป็นเหตุให้แวดวงโดยรวมก้าวล่วง นำร่องด้วยแง่คิด Rice is Love ซึ่งต่อยอดมาจากคอนเซ็ปต์เดิม Rice is Life สำหรับให้แวดวงหันมาดูแลพร้อมกับมอบความรักให้แก่กันเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเริ่มต้นจากสถาบันพี่น้อง ด้วยกันในหนหน้าจะมีแนวคิดอื่นๆ ตามมา เพื่อจะให้แบรนด์เหยียบย่างเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดในการแก้ไขปมปัญหาต่างๆ ที่มีอยู่ในสังคม

ปัจจุบันได้โหมโรงหนังสั้น “รักใคร่ชอบพอนี้ นิรันดร” ข้างในแบบ VDO Clip ความยาว 5 นาที เพราะว่าในขั้นต้นจะเน้นติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลักข้าวตราฉัตร ด้วยกันสมมตมีฟีดแบ็คที่ดีก็มีโครงการต่อยอดการติดต่อสื่อสารมาริ Mass Media ในสเตปต่อจากนั้นเพื่อเนื้อเรื่องจะบอกเล่าผ่านความรักของคู่ตาประสพโชค ด้วยกันยายระนาด หอมจันทร์ ที่ใช้ชีวาคู่ด้วยกันในชีพจริงมา 60 พรรษา แต่กลับยังให้ความสลักสำคัญพร้อมด้วยความรัก และเอาใจใส่กันกันเหมือนกับในวันแรก เนื่องด้วยสะท้อนให้เห็นจุดสำคัญพร้อมด้วยการแสดงความรักระหว่างกัน ทั้งจากคนในวงศาคณาญาติ พร้อมทั้งสังคมรอบๆ  โดยไม่ได้เน้นที่ยี่ห้อหรือโปรดักต์ มีแค่การใช้ข้าวมาเป็นตัวแคงทนถาวรรดีตามคอนเซ็ปต์ “Rice is Love” แต่ว่าเส้นเหตุการณ์ที่เสนอทำเอาเข้าใจฟีเจอร์เด่นของข้าวหอมมะลิใหม่ รวมไปถึงเทคโนโลยี Grain Cooler ซึ่งยังมีชีวิตอยู่เทคโนโลยีเจาะจงในข้าวตราฉัตรที่ช่วยเหลือเก็บคุณลักษณะของความทั้งเป็นข้าวหอมมะลิใหม่ที่ผิดแผกแตกต่างจากข้าวชนิดอื่น ทั้งเล็ดข้าวที่ยาวกว่า มีสีขาว กลิ่นหอม พร้อมด้วยคงความนุ่มไว้ได้อยู่เป็นประจำ

การปรับลด SKU ผลิตภัณฑ์ในพอร์ตยังจำต้องทำไม่ขาดสายในปีนี้ เพราะประมาณว่ายังจำเป็นต้องลดลงอีกไม่เลวทรามกว่า 20% จากสมัยนี้ โดยจะเก็บสินค้าไว้เฉพาะชุดที่มีศักภาพในการทำตลาด และสอดคล้องพร้อมทั้งภาพที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดและท่าทางผู้แดก

ช่วงที่ภาพของการก้าวหน้าในแต่ละวิธีเลือก กลุ่มห้องอาหาร และ Food Service ดำรงฐานะตลาดที่มีประสิทธิภาพที่จะโตได้สูงถึง 15%ข้าวตราฉัตร เช่นเดียวพร้อมกับในร้านสบายซื้อพร้อมกับช่องทางที่จัดจำหน่ายกลุ่มอาหารครบครันทาน ซึ่งงอกงามไม่แย่กว่า 10%  ครั้นที่ช่องทางขายดั้งเดิม อย่างร้านขายของขายข้าวสารเหรอร้านค้าส่งต่างๆ ที่เคยเป็นช่องทางหลักในตลาดยังคงจะเติบโตลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคตส่วนสัดยอดขายในตลาดจะลดน้อยเหลือไม่ถึงครึ่งหนึ่งของตลาดจากที่ก่อนหน้าเคยมีอัตราส่วนการขายได้ถึง 60-70%

“ข้าวตราฉัตรทำการกระจายตัวมาแต่ก่อนนี้นักปี จากการไล่ตามเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดทำให้ยังสามารถรักษาการโตขึ้นพร้อมด้วยความเป็นผู้มีอำนาจในตลาดไว้ได้ โดยสมัยปัจจุบันมีจำนวนในท้องตลาดข้าวถุงในประเทศชาติรวม 13% เมื่อที่ยังมีลู่ทางเติบโตได้ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะอย่างมากมายการแพร่ตลาดในต่างประเทศซึ่งตลาดขยายตัวยิ่งกว่าในประเทศ ขณะที่สมัยนี้กองกลางเน้นตลาดส่งออกเป็นหลักด้วยหุ่นกว่า 70% ออกจากผลรวมข้าวต่อปีทีมีกว่า 1 ล้านตัน”

Tags : ข้าวหอมมะลิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: