หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คลิคลิ เปิดตัวเครื่องมือสร้างคอนเทนต์ UGC ที่งานประชุมนักพัฒนาเกม  (อ่าน 1280 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 22 มีนาคม 2023, 10:17:30 »

คลิคลิ เปิดตัวเครื่องมือสร้างคอนเทนต์ UGC ที่งานประชุมนักพัฒนาเกมประจำปี 2566

คลิคลิ (CliCli) เครื่องมือสร้างเกมพร้อมแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมที่เข้าถึงได้ทั่วโลก ประกาศเปิดให้ทดสอบในช่วงอัลฟาแล้ว ด้วยเป้าหมายที่จะเพิ่มทางเลือกให้กับอุตสาหกรรมโดยทำให้การพัฒนาเกมเป็นเรื่องง่าย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักพัฒนาประสบความสำเร็จทางการเงินไปพร้อมกันด้วย

บริการแบบครบวงจรในหนึ่งเดียวของคลิคลิช่วยปรับปรุงกระบวนการพัฒนาเกมผ่านเครื่องมือสร้าง จำหน่าย การสนับสนุนลูกค้า การชำระเงิน การหาผู้ใช้ การจัดการชุมชนผู้ใช้ และการสร้างรายได้ระยะยาว ผู้สร้างเกมไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการเขียนโค้ดเพื่อเริ่มต้นใช้งาน ทุกคนสามารถใช้ยูสเซอร์อินเทอร์เฟซแบบกราฟิกของคลิคลิเพื่อออกแบบตรรกะของเกม การควบคุมเกม เงื่อนไข และการกระทำของตัวละครในเกม อีกทั้งยังสามารถเข้าใช้คลังทรัพยากรได้ฟรี ซึ่งมีองค์ประกอบหลายพันรายการที่สามารถแก้ไขดัดแปลงได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ฉาก และดนตรี นอกจากนี้ คลิคลิยังนำเสนอรูปแบบการสร้างรายได้ที่ยืดหยุ่น ได้แก่ การเล่นฟรี (Free-to-Play), การจ่ายเพื่อเล่น (Pay-to-Play), การสมัครสมาชิก และการปลดล็อกแบตเทิลพาส (Battle Pass) ทำให้ผู้สร้างเกมประสบความสำเร็จทางการเงินได้อย่างยืดหยุ่น

คลิคลิเตรียมเปิดตัวในระดับโลกเป็นครั้งแรกที่งานประชุมนักพัฒนาเกม (Game Developer Conference หรือ GDC) ประจำปี 2566 โดยภายในงาน คลิคลิจะร่วมแบ่งปันวิธีการสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืนสำหรับคอนเทนต์ที่ผู้ใช้สร้างขึ้น (User Generated Content หรือ UGC) โดยนักพัฒนาที่เข้าร่วมงานสามารถทดลองแพลตฟอร์มเกมที่เป็นนวัตกรรมของคลิคลิได้ที่บูธ S1332 ตลอดจนร่วมกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เหล่าเกมครีเอเตอร์ของคลิคลิมาแบ่งปันประสบการณ์ หรือจะร่วมสนุกชิงรางวัลพิเศษโดยทำภารกิจ (editor challenges) ให้สำเร็จ นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัวเกมที่สร้างโดยเครื่องมือของคลิคลิที่งานนี้ด้วย ซึ่งรวมถึงเกม Game of Rollink

"เราสร้างคลิคลิเพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์และนักพัฒนาอิสระสามารถเอาชนะอุปสรรคที่ต้องเผชิญในระหว่างที่พวกเขามุ่งมั่นทำในสิ่งที่รัก ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเครื่องมือ การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การทำตลาดเกม และการหาเลี้ยงชีพจากเกม เราตั้งเป้าที่จะสนับสนุนครีเอเตอร์ทุกคนในชุมชนของเรา และเราตื่นเต้นมากที่ได้เห็นวิธีการที่เหล่าครีเอเตอร์ใช้เครื่องมือสร้างเกมของเราเพื่อทำตามความฝันของพวกเขา" คุน หลี่ (Kun Li) ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของคลิคลิ กล่าว

คลิคลิสนับสนุนผู้สร้างเก่ง ๆ อย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมร่วมสร้างสรรค์เกม (game jams) กิจกรรมประจำเดือน และโปรแกรมพันธมิตร ปัจจุบันผู้สร้างคอนเทนต์ UGC หลายร้อยรายใช้คลิคลิ เพื่อสร้างเดโม ทดสอบแนวคิดเกม และแบ่งปันความสนุกกับเพื่อน ๆ

คลิคลินำเสนอความเป็นไปได้มากมายแก่ผู้สร้างเกม ขอเชิญมาร่วมชุมชนของเรา และเริ่มพัฒนาเกมในฝันของคุณ!

เกี่ยวกับคลิคลิ

คลิคลิ ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ประกอบด้วยทีมงานมืออาชีพกว่า 200 คนที่มีใจรักในเกม และมีเป้าหมายเพื่อสร้างประสบการณ์เกมใหม่ ๆ ให้แก่เหล่าครีเอเตอร์ทั่วโลก

คลิคลิได้รับเงินลงทุนจากเน็ตอีส เกมส์ (NetEase Games) ซึ่งเป็นธุรกิจเกมออนไลน์ของเน็ตอีส อิงค์ (NetEase, Inc.) (NASDAQ: NTES และ HKEX: 9999) ในขณะที่การตัดสินใจด้านการออกแบบทั้งหมดเป็นของทีมงานคลิคลิ

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
เฟซบุ๊ก
ทวิตเตอร์
ดิสคอร์ดสำหรับนักพัฒนา
ดิสคอร์ดสำหรับผู้เล่น
เรดดิต
Game of Rollink
Itch.io

วิดีโอ - https://www.youtube.com/watch?v=MaeS0rMdW-g 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: