ผมให้ความเห็นอึกมุมครับคุณหมอ
รถเล็กมากถ้าใส่ MAG กับ ยางเบามากๆ Unsprung Weight เทียบกับน้ำหนักรถมันจะน้อย มันจะรู้สึกว่ากระเทือนน้อยลง ส่วนน้ำหนักล้อกับยาง ถ้าไม่ได้เร่งๆหยุดๆบ่อยๆไม่มีผลมากเท่าไหร่ ถ้ามองในแง่ประหยัดน่าจะเลือกยางที่มี Rolling Friction น้อย จะประหยัดน้ำมันดูออกกว่าเลือก ล้อน้ำหนักเบาครับ อิอิ
ขอบคุณมากครับพี่วสุครับ
แบบนี้หมายถึง พวกสปริงกับโช๊ค โหลดที่มันรับมันจะลดลง หมายถึง มันรับภาระลดลงใช่ป่าวครับ
ผมวิ่งคันนี้มาได้สัก หมื่นโลเศษๆแล้วครับพี่ วิ่งมาเดือนเศษๆ ครับ วิ่งไปดูที่นึง ไปๆมาๆครับ
ยางที่ฮอนด้ามันให้มานี่ ผมก็ทนๆใช้มาสักพักแล้วครับ ปัญหาคือ มันไม่มีวันหยุดไปเปลี่ยนครับพี่ แต่ว่า อาทิตย์หน้านี่หยุดสองสามวันได้พักบ้างครับ ว่าจะเอาไปเปลี่ยนมันทั้งล้อทั้งยางเหมือนกันครับ ยางเดิมมันหน้า 175 ครับ คุณภาพแค่พอใช้ได้ครับ ตามราคารถมันแหละครับให้มาแค่นี้ก็บุญกะบาลแล้วครับ แต่ผมก็ไม่แน่ใจเรื่องยางเหมือนกันครับ ตัวนี้จะเปลี่ยนอยู่แล้วครับ ที่ดูๆไว้นี่ว่าจะไปจบที่ GR90 ครับเพราะว่าอีกคันก็ใส่ GR80 รู้สึกว่า ยางมันทนดีครับ วิ่งแล้วเงียบดี ไม่รู้ว่าตัวนี้จะยังดีเหมือนซีรีย์เดิมๆหรือเปล่าผมก็ไม่มั่นใจเท่าไหร่ครับ ไม่เคยลองกับรถใครเลยครับ แบบว่ารถเราวิ่งอยู่ทุกวันครับ เดี๋ยวเย็นนี้ผมต้องขึ้นไปดูทางอุตดิตถ์อีกครับ ไปๆกลับๆอย่างนี้ตลอดเลยครับ
สรุปพี่คิดว่าไงครับ ผมคิดว่า เปลี่ยนมันก็ดีนะครับ เรื่องของแมกซ์ อันนี้ผมไม่ได้มองเรื่องความสวยงามเลยนะครับ มองเรื่องการใช้งานอย่างเดียวเลยครับ เห็นน้ำมันหนักแมกซ์ตัวนี้ผมบอกตรงๆครับพี่ว่า จิตตกโคตร เหอๆ เอนไกทำป้อนให้โรงงานนี้มั๊งครับ ก้านเบ่อเริ่มเทิ่มเลย