หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อ mag  (อ่าน 15175 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cybernetic
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5829


LOVE YOU THAILAND


« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 11:41:36 »

ครับ รถเล็กไม่สมควรใส่ล้อใหญ่ ๆ นอกจากดูไม่สมส่วนแล้วยังกินแรงเครื่องและเปลืองน้ำมันอีกด้วยครับ
ถ้าเล่นล้อยี้ห้อธรรมดาผมว่าไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ น้ำหนักมันก็เดิมๆครับ

อยากได้เบาต้องเล่นของสูงพวก forge นู้นแหละครับ

แต่ราคาก็นะ  ผมว่าเก็บไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ  ไม่คุ้มค่าเปลี่ยนมั้งครับ

พวกขอบใหญ่ๆ มันก็เปลืองน้ำมันเป็นธรรมดาครับ  ความหล่อ ความแรง มักจะสวนทางกับความประหยัดครับ
อันนี้ใช่เลย อย่างที่ผมเปรย ๆ ไว้นะครับว่าล้อระดับไม่กี่พันนี่ น้ำหนักไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

นักการเมืองยื่นปลา พระราชายื่นเบ็ด
นักการเมืองแจกแท็บเบล็ต กษัตริย์แนะเคล็ดวิชา
นักการเมืองห่วงอำนาจ มหาราชห่วงประชา
นักการเมืองสร้างสัญญา องค์เจ้าฟ้าสร้างสรรธรรม
นักการเมืองหาเรื่องกิน องค์ภูมินทร์หาเรื่องทำ
beerking
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5477



« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 11:59:49 »

อิอิ ลุงเหลิม  ลดลงมาใช้ขอบ 14  น่าจะลดได้อีกนะครับ

อิอิ สวนผม นั้งรถตู้+รถเมล์(แอร์) ต่อไป   เง้อ  ไม่เน้นรถเมล์ร้อนนะครับ
บันทึกการเข้า
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #17 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 12:01:59 »

ผมให้ความเห็นอึกมุมครับคุณหมอ

รถเล็กมากถ้าใส่ MAG กับ ยางเบามากๆ Unsprung Weight เทียบกับน้ำหนักรถมันจะน้อย มันจะรู้สึกว่ากระเทือนน้อยลง ส่วนน้ำหนักล้อกับยาง ถ้าไม่ได้เร่งๆหยุดๆบ่อยๆไม่มีผลมากเท่าไหร่ ถ้ามองในแง่ประหยัดน่าจะเลือกยางที่มี Rolling Friction น้อย จะประหยัดน้ำมันดูออกกว่าเลือก ล้อน้ำหนักเบาครับ อิอิ  lol
บันทึกการเข้า
leim
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 12:07:46 »

เท่าที่เช็คดูนะครับ

มี 3 ตัวนี้





เท่าที่ถามราคาแถวๆนี้ ในเว็บถูกกว่าหน่อย

ล้อเดิมมัน 8.4 โลมั๊งครับ

สามตัวนี้ 4.9 โล


ถ้าเป็นพวกยี่ห้อ เลนโซ่อะไรนี่  ก็น่าเชื่อถือให้เค้าอยู่ครับ  ทำระยองมั๊ง ไม่แน่ใจ ของเค้าดีครับ  


แปลกดีครับ   แมกซ์คันอื่นมันหนักแค่ 6 โลกลางๆ  อันนี้มันล่อไปเกือบ 8 โลครึ่งเลย  ทั้งๆที่กำลังเครื่องมันต่ำกว่านะครับ  สงสัยมันเผื่อ safety factor  ฝรั่งทำเกินญี่ปุ่นทำขาดหรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกันครับ  จริงๆคันนี้ที่ใช้ก็ วิ่งไปวิ่งมาในเมือง มีวิ่งข้ามจังหวัดบ้างประปราย  ถนนก็ถือว่า พอได้ครับ ไม่ถึงกับไปเสี่ยงดุ้งอะไร     เดี๋ยวตอนเย็นให้เค้าถอดออกซักล้อ แล้วเสียบเทียบดูก่อนครับว่ามันพอไหวมั๊ยนะครับ    ซุ้มมันก็กะติ๊ดเดียวรถคันนี้   กลัวติดหัวน๊อตซุ้มเหมือนกันครับ  


บันทึกการเข้า
leim
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 12:17:14 »

ผมให้ความเห็นอึกมุมครับคุณหมอ

รถเล็กมากถ้าใส่ MAG กับ ยางเบามากๆ Unsprung Weight เทียบกับน้ำหนักรถมันจะน้อย มันจะรู้สึกว่ากระเทือนน้อยลง ส่วนน้ำหนักล้อกับยาง ถ้าไม่ได้เร่งๆหยุดๆบ่อยๆไม่มีผลมากเท่าไหร่ ถ้ามองในแง่ประหยัดน่าจะเลือกยางที่มี Rolling Friction น้อย จะประหยัดน้ำมันดูออกกว่าเลือก ล้อน้ำหนักเบาครับ อิอิ  lol


ขอบคุณมากครับพี่วสุครับ


แบบนี้หมายถึง  พวกสปริงกับโช๊ค โหลดที่มันรับมันจะลดลง หมายถึง มันรับภาระลดลงใช่ป่าวครับ   


ผมวิ่งคันนี้มาได้สัก หมื่นโลเศษๆแล้วครับพี่  วิ่งมาเดือนเศษๆ ครับ  วิ่งไปดูที่นึง ไปๆมาๆครับ 
ยางที่ฮอนด้ามันให้มานี่ ผมก็ทนๆใช้มาสักพักแล้วครับ   ปัญหาคือ มันไม่มีวันหยุดไปเปลี่ยนครับพี่ แต่ว่า  อาทิตย์หน้านี่หยุดสองสามวันได้พักบ้างครับ ว่าจะเอาไปเปลี่ยนมันทั้งล้อทั้งยางเหมือนกันครับ     ยางเดิมมันหน้า 175 ครับ  คุณภาพแค่พอใช้ได้ครับ   ตามราคารถมันแหละครับให้มาแค่นี้ก็บุญกะบาลแล้วครับ        แต่ผมก็ไม่แน่ใจเรื่องยางเหมือนกันครับ ตัวนี้จะเปลี่ยนอยู่แล้วครับ   ที่ดูๆไว้นี่ว่าจะไปจบที่ GR90 ครับเพราะว่าอีกคันก็ใส่ GR80 รู้สึกว่า ยางมันทนดีครับ วิ่งแล้วเงียบดี   ไม่รู้ว่าตัวนี้จะยังดีเหมือนซีรีย์เดิมๆหรือเปล่าผมก็ไม่มั่นใจเท่าไหร่ครับ  ไม่เคยลองกับรถใครเลยครับ     แบบว่ารถเราวิ่งอยู่ทุกวันครับ  เดี๋ยวเย็นนี้ผมต้องขึ้นไปดูทางอุตดิตถ์อีกครับ ไปๆกลับๆอย่างนี้ตลอดเลยครับ


สรุปพี่คิดว่าไงครับ      ผมคิดว่า  เปลี่ยนมันก็ดีนะครับ เรื่องของแมกซ์  อันนี้ผมไม่ได้มองเรื่องความสวยงามเลยนะครับ มองเรื่องการใช้งานอย่างเดียวเลยครับ      เห็นน้ำมันหนักแมกซ์ตัวนี้ผมบอกตรงๆครับพี่ว่า จิตตกโคตร เหอๆ เอนไกทำป้อนให้โรงงานนี้มั๊งครับ  ก้านเบ่อเริ่มเทิ่มเลย   drunk
บันทึกการเข้า
leim
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 12:28:04 »

อันนี้เล่าให้ฟังเรื่องแมกซ์เหมือนกันนะครับ



พรรคพวก   เอารถไปจอดไว้ลานจอดรถนี่แหล่ะครับ  คนก็พลุกพล่านนะครับ คนผ่านเข้าออกตลอดเวลา 


จอดรถไว้ทำงานช่วงเช้าๆ  ช่วงบ่ายๆ  หนีออกมาพักเพื่อไปดูแลงานของตัวเองข้างนอกต่อครับ


กลับมา เหลือแต่ อิฐบล๊อคหนุนไว้ 4 ล้อครับ  เง้อ.....       ผมว่างานนี้มันใช้ไอ้เข้หนุนแน่นอนครับ คงเอาไปอย่างเร็วมากแน่ๆ       อันนี้ก็เรื่องมหัศจรรย์ไทยแลนด์อีกเรื่องครับ   ผมว่า มันคงเอาไปปล่อยตามเว็บบอร์ดอีกแน่ๆเลยของพวกนี้ อันตรายเหมือนกันครับ  ขโมยขโจรสมัยนี้
บันทึกการเข้า
yoshiki
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1709



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 12:42:29 »

เท่าที่เช็คดูนะครับ

มี 3 ตัวนี้





เท่าที่ถามราคาแถวๆนี้ ในเว็บถูกกว่าหน่อย

ล้อเดิมมัน 8.4 โลมั๊งครับ

สามตัวนี้ 4.9 โล


ถ้าเป็นพวกยี่ห้อ เลนโซ่อะไรนี่  ก็น่าเชื่อถือให้เค้าอยู่ครับ  ทำระยองมั๊ง ไม่แน่ใจ ของเค้าดีครับ  


แปลกดีครับ   แมกซ์คันอื่นมันหนักแค่ 6 โลกลางๆ  อันนี้มันล่อไปเกือบ 8 โลครึ่งเลย  ทั้งๆที่กำลังเครื่องมันต่ำกว่านะครับ  สงสัยมันเผื่อ safety factor  ฝรั่งทำเกินญี่ปุ่นทำขาดหรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกันครับ  จริงๆคันนี้ที่ใช้ก็ วิ่งไปวิ่งมาในเมือง มีวิ่งข้ามจังหวัดบ้างประปราย  ถนนก็ถือว่า พอได้ครับ ไม่ถึงกับไปเสี่ยงดุ้งอะไร     เดี๋ยวตอนเย็นให้เค้าถอดออกซักล้อ แล้วเสียบเทียบดูก่อนครับว่ามันพอไหวมั๊ยนะครับ    ซุ้มมันก็กะติ๊ดเดียวรถคันนี้   กลัวติดหัวน๊อตซุ้มเหมือนกันครับ  





โหวดตัวกลางครับ Volk Racing CE28n ครับ แต่ราคาน่าจะไม่น่าต่ำกว่า 55k สำหรับมือ 1 ครับ หรือลองหาของไทยก็ได้ครับที่ทำลายออกมาคล้าย ๆ ตัวนี้อะครับป๋า  jap
บันทึกการเข้า
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #22 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 13:21:57 »

ผมให้ความเห็นอึกมุมครับคุณหมอ

รถเล็กมากถ้าใส่ MAG กับ ยางเบามากๆ Unsprung Weight เทียบกับน้ำหนักรถมันจะน้อย มันจะรู้สึกว่ากระเทือนน้อยลง ส่วนน้ำหนักล้อกับยาง ถ้าไม่ได้เร่งๆหยุดๆบ่อยๆไม่มีผลมากเท่าไหร่ ถ้ามองในแง่ประหยัดน่าจะเลือกยางที่มี Rolling Friction น้อย จะประหยัดน้ำมันดูออกกว่าเลือก ล้อน้ำหนักเบาครับ อิอิ  lol


แบบนี้หมายถึง  พวกสปริงกับโช๊ค โหลดที่มันรับมันจะลดลง หมายถึง มันรับภาระลดลงใช่ป่าวครับ

สปริงกับโชคโหลดเท่าหรือมากกว่าเดิมนิดหน่อยครับเดิม คำอธิบายคร่าวๆ ลองนึกว่ามีมวลสองก้อนมีสปริงอยู่ตรงกลาง ให้มวลก้อนเล็กเป็นล้อ ยาง ชุดเบรคที่อยู่ใต้สปริง กับตัวถังซึ่งเป็นมวลก้อนใหญ่เหนือสปริง ถ้ามวลใต้สปริงมันน้อยมากๆเทียบกับมวลเหนือสปริง เวลาเราให้แรงที่มวลก้อนเล็กถี่ๆ มวลก้อนใหญ่จะขยับน้อย แต่มาขยับที่มวลก้อนเล็กแทน ทำให้รถนั่งสบายครับ นี่เป็นเหตุผลที่รถใหญ่ (หนัก หรือ นั่งหลายคน) นั่งสบายกว่ารถเล็ก และรถลีมูซีนยุโรปทั้งหลายมันเอาชุดเบรคมารวมไว้กับเฟืองท้ายเพื่อลด Unsprung Weight ครับ ยังมีอึกทางที่ทำให้รถนั่งสบายคือยึดระยะช่วงชักโชคกับสปริงเนอะ (อันนี้ต้องการการ Set ละเอียดมาก) ก็เป็นอีกเหตุผลว่ารถใช้แหนบทำไมมันกระเทือนมากกว่าเพราะระยะทำงานมันสั้น นอกจากใช้แหนบยาวขึ้นเพื่อยึดระยะทำงานเหมือนพวกโชโรกีเนอะ (แต่ต้องเป็นรถใหญ่มากเพื่อติดแหนบยาวๆได้ครับ)  rules
บันทึกการเข้า
leim
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 13:32:21 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับพี่


เดี๋ยวจะสืบๆตัวแทนจำหน่ายก่อนครับว่าเจ้าไหนบ้างครับ  คิดว่าคงไม่น่าพ้นแมกซ์ทำที่แปดริ้วแน่ๆเลยครับ  drunk
บันทึกการเข้า
Suhanna
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806



« ตอบ #24 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 13:42:27 »

ยุขาดให้เปลี่ยนครับ Mag เบายางดีรถเกาะถนนขึ้นอีกบาน ตอนขับเข้าร้าน กับขับออกมารู้สึกเลยอ่ะครับ  lol

ผมมี Suzuki APV อยู่คันนึง ชอบมาก เอาเบาะแถวหลังออกแถวนึง แล้วปรับเบาะแถวสองกลับหลังหน่อย นั่งแค่สองคนข้างหลัง นั่งไขว่ห้าง ครึ่งนั่งครึ่งนอนเท้าไม่ติดเบาะหน้าเลยครับ ชอบมั๊กๆครับ แต่โคตระเด้งเลยอ่ะ Set อย่างไรก็ไม่อยู่ เพราะแหนบสั้น ถุงลมนิวเมติกเป็นคำตอบสุดท้ายครับ อิอิ  drunk

อ้อแค่เปลี่ยนล้อกับยางโรงงานขอบ 14 มาเป็นขอบ 17 ยาง 245/45 มั้ง (อย่างแพงมากๆ ต้องตีซุ้มล้อใหม่) แล้วโหลดลงอีกนิ้วครึ่ง เซ็ทโชคอีกหน่อย มันเปลี่ยนจากรถบรรทุก มาเป็นลีมูซึนเลยอะครับ เหยียบจนสุดคันเร่งจะทะลุตัวถังอยู่แล้ว ยังรู้สึกเฉยๆอยู่ครับ ก่อนเปลี่ยนนี่แค่ 110 รู้สึกว่ารถมันไม่ค่อยอยากจะเกาะถนนเท่าไหร่ อยากไปเกาะหลักกิโลแทนเนอะ อิอิ  drunk
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2010, 13:44:26 โดย Suhanna » บันทึกการเข้า
leim
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 13:55:13 »

ผมให้ความเห็นอึกมุมครับคุณหมอ

รถเล็กมากถ้าใส่ MAG กับ ยางเบามากๆ Unsprung Weight เทียบกับน้ำหนักรถมันจะน้อย มันจะรู้สึกว่ากระเทือนน้อยลง ส่วนน้ำหนักล้อกับยาง ถ้าไม่ได้เร่งๆหยุดๆบ่อยๆไม่มีผลมากเท่าไหร่ ถ้ามองในแง่ประหยัดน่าจะเลือกยางที่มี Rolling Friction น้อย จะประหยัดน้ำมันดูออกกว่าเลือก ล้อน้ำหนักเบาครับ อิอิ  lol


แบบนี้หมายถึง  พวกสปริงกับโช๊ค โหลดที่มันรับมันจะลดลง หมายถึง มันรับภาระลดลงใช่ป่าวครับ

สปริงกับโชคโหลดเท่าหรือมากกว่าเดิมนิดหน่อยครับเดิม คำอธิบายคร่าวๆ ลองนึกว่ามีมวลสองก้อนมีสปริงอยู่ตรงกลาง ให้มวลก้อนเล็กเป็นล้อ ยาง ชุดเบรคที่อยู่ใต้สปริง กับตัวถังซึ่งเป็นมวลก้อนใหญ่เหนือสปริง ถ้ามวลใต้สปริงมันน้อยมากๆเทียบกับมวลเหนือสปริง เวลาเราให้แรงที่มวลก้อนเล็กถี่ๆ มวลก้อนใหญ่จะขยับน้อย แต่มาขยับที่มวลก้อนเล็กแทน ทำให้รถนั่งสบายครับ นี่เป็นเหตุผลที่รถใหญ่ (หนัก หรือ นั่งหลายคน) นั่งสบายกว่ารถเล็ก และรถลีมูซีนยุโรปทั้งหลายมันเอาชุดเบรคมารวมไว้กับเฟืองท้ายเพื่อลด Unsprung Weight ครับ ยังมีอึกทางที่ทำให้รถนั่งสบายคือยึดระยะช่วงชักโชคกับสปริงเนอะ (อันนี้ต้องการการ Set ละเอียดมาก) ก็เป็นอีกเหตุผลว่ารถใช้แหนบทำไมมันกระเทือนมากกว่าเพราะระยะทำงานมันสั้น นอกจากใช้แหนบยาวขึ้นเพื่อยึดระยะทำงานเหมือนพวกโชโรกีเนอะ (แต่ต้องเป็นรถใหญ่มากเพื่อติดแหนบยาวๆได้ครับ)  rules


ยังดีครับพี่ รอบนี้กล่อมมันง่ายหน่อยครับ เง้อ drunk


ไม่งั้นเดี๋ยวได้ก๊อบความเห็นพี่ให้เค้าอ่านประกอบการตัดสินใจครับ  อิอิกำ drunk


งวดนี้ดีหน่อยครับ  โทรไปบอกว่า  เดี๋ยวจะเปลี่ยนยางเปลี่ยนล้อนะ  มันอนุมัติทันทีเลยครับ แปลกใจเหมือนกัน ปกติจะจ่ายค่าเมนบอร์ดสองสามพันนี่ บ่นไปสามวันแปดวันครับ เง้อ ... อันนี้ผมเดาว่า มันต้องทำอะไรพังที่บ้านแน่ๆเลยครับ  (รอบที่แล้วทำไมโครเวฟชิบหายไปเครื่องนึงครับ อบไก่ไว้ไม่ได้ดู  เหอๆ)   เดี๋ยวกลับบ้านต้องไปเช็คก่อนครับว่ามันทำข้าวของอะไรพังอีกนะครับ อิอิกำอีก drunk drunk
บันทึกการเข้า
Venom-Crusher
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15962


I'm Stand Between Hell and Earth.


เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 13:57:53 »

กระทู้แบบนี้ต้องเรียกเนียนจังมาให้คำแนะนำครับ  drunk
บันทึกการเข้า



It's hard to be righteous, but it easy to be evil.
leim
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 14:00:21 »

หมายถึง  เรียกมาถามเรื่องต่อรถเมล์สายไหนหรือเปล่าครับ อิอิกำ out
บันทึกการเข้า
Venom-Crusher
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15962


I'm Stand Between Hell and Earth.


เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 14:04:08 »

 rofl
บันทึกการเข้า



It's hard to be righteous, but it easy to be evil.
leim
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010, 14:08:54 »

ลองหาในอากู๋ดูตามที่พี่แนะนำแล้วนะครับ  


ได้ความรู้เรื่อง Unsprung Weight เพิ่มอีกเรื่องเลยครับ  

สรุปคือ  น้ำหนักส่วนนี้  ใต้สปริง  ทำไงก็ได้ ให้มันเบาๆเข้าไว้  คือ ยิ่งเบายิ่งดี  แรงส่งมาบนสปริงคือตัวรถจะได้ลดลง ประมาณนี้นะครับ  


อันนี้นิดนึงนะครับ คือ  ผมไปโพสถามบอร์ดรถโดยตรง  ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรที่ชัดเจนเลยครับ   บอร์ดเรานี่  ชัดเจน ตัวจริง จริงๆครับ  Cool



บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: