หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Brio VS March  (อ่าน 6892 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
VisitThai
Registered User
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 06:40:24 »

ความคืบหน้าของรถอีโคคาร์จากค่าย Honda ที่ได้เปิดตัว BRIO Prototype รถต้นแบบที่ได้รับความสนใจมากที่สุดรุ่นหนึ่งในช่วงปลายปี 2010 หาก คาดว่าเครื่องยนต์ที่ใช้จะเป็นเครื่องยนต์ความจุกระบอกสูบ 1,200 ซีซี มีมิติความยาว 3,610 มิลลิเมตร กว้าง 1,680 มิลลิเมตร และสูง 1,475 มิลลิเมตร มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในแบบอีโคคาร์ที่ 5 ลิตร/100 กิโลเมตร และถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง Honda จะเริ่มจำหน่าย BRIO ในเมืองไทยเป็นที่แรกในโลกในเดือนมีนาคมปี 2011 ในราคาคันละประมาณ 4 แสนบาท แต่อย่างไรก็ตามราคาจำหน่ายจริงคงไม่หนีไปจากราคาของ Nissan March มากนัก แม้ว่าจุดขายจะเป็นรถจาก Honda ความสดใหม่ และรูปลักษณ์ที่ดุดันโดนใจวัยรุ่น กำลังคิดว่าจะรอฮอนด้าดี หรือจะไปสอยมาร์ชมาเลยดีกว่า
บันทึกการเข้า

Jill
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 819



« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 13:26:44 »

หน้าตาไม่หนีกันสักเท่าไหร่เล้ย





บันทึกการเข้า
Cybernetic
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5829


LOVE YOU THAILAND


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 13:37:18 »

โห ทำได้จริงอ่ะ 5 ลิตรต่อ 100 กม.  oh
บันทึกการเข้า

นักการเมืองยื่นปลา พระราชายื่นเบ็ด
นักการเมืองแจกแท็บเบล็ต กษัตริย์แนะเคล็ดวิชา
นักการเมืองห่วงอำนาจ มหาราชห่วงประชา
นักการเมืองสร้างสัญญา องค์เจ้าฟ้าสร้างสรรธรรม
นักการเมืองหาเรื่องกิน องค์ภูมินทร์หาเรื่องทำ
Venom-Crusher
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15962


I'm Stand Between Hell and Earth.


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 19:25:30 »

โห ทำได้จริงอ่ะ 5 ลิตรต่อ 100 กม.  oh

ก็ตก20โลลิตรเท่ากับมาร์ชเลยอ่ะครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2011, 19:37:40 โดย Venom-Crusher » บันทึกการเข้า



It's hard to be righteous, but it easy to be evil.
Mahasarakham1
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3177


我愛泰國。


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 19:33:41 »

ใช้ อะไรเติมครับเนี่ย อิอิกำ   drunk drunk drunk
บันทึกการเข้า

พระธรรมโกศาจารย์

                                                (หลวงพ่อ ปัญญา นันทภิกขุ)

 

 

“พักผ่อนเสียบ้าง เพราะว่า ถึงเราจะทำไปมากมายสักเท่าใด ก็เท่านั้นแหละ เมื่อถึงเวลาเข้าจริงๆ ก็เอาอะไรไปไม่ได้ แม้แต่สักชิ้นเดียว เราต้องทิ้งไว้ในโลกนี้เท่านั้น จึงควรมีการพักผ่อน.”
gergario™revolution ☭✪☢❣♈︻┳═一
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 706


ที่อยู่:ตามร้านข้าวมันไก่ ติ๋มซำ ขาหมูอร่อยๆทั่วไป

http://www.facebook.com/gergario
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 20:47:27 »

5 ประตูด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า

ทันตสมาคมแกลบทองคำแห่งVMODTECH<br />SUB:Gigawork S700,FUBAR IV Plus,ATH A700<br /> [
Venom-Crusher
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15962


I'm Stand Between Hell and Earth.


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 21:00:08 »

ใช้ อะไรเติมครับเนี่ย อิอิกำ   drunk drunk drunk

พวกแกสโซฮอล E20 ใช้ได้ครับ E85 ไม่แน่ใจ รถพวกนี้ไม่รู้อีกหน่อยจะมีติดตรา 80Plus Gold บ้างหรือเปล่า อิอิกำ
บันทึกการเข้า



It's hard to be righteous, but it easy to be evil.
yuki_kaze
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3281



« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 21:11:11 »

ทำไมรถแพงๆจึงออกแบบดูสวยกว่ารถที่ไม่แพง?

ค่าออกแบบมันแพงมากหรือไร sarcastic
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนควรรู้แยกแยะผิด-ชอบ ชั่ว-ดี <br /><br />จะได้ไม่เสียชาติที่เกิดมาเป็นคน
Friday~13rd
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1398



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 21:31:34 »

โห ทำได้จริงอ่ะ 5 ลิตรต่อ 100 กม.  oh


โห ท่านรองฯ  ปิดแอร์-เปิดหน้าต่างขับ, สูบลมซัก 100ปอนด์/ล้อ, เอายางอะไหล่กับแม่แรงเขวี้ยงทิ้ง, คนขับไปลด นน.ให้เหลือซัก 45กก., ติดไฟแดงนานๆ ดับเครื่องฯรอ ผมว่าได้แน่นอนท่านรองฯ เอิ้กๆๆ   drunk
บันทึกการเข้า


# อายครูบ่รู้วิชา อายภรรยาบ่มีบุตร
# หากได้ครูมาเป็นภรรยา จะได้ทั้งวิชาและบุตร
gorilla
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 939

facebook.com/toughmanshop
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 22:15:01 »

จริงๆผมว่า 20โล/ลิตร นอกเมืองนี่โคตรธรรมดา เครื่องก็เล็ก รถก็เบา

เมื่อก่อนผมขับเครื่อง J เดียว วิ่ง ตจว ยัง 13 โล/ลิตรเลย  เครื่องใหญ่กว่าเท่าตัว  เทคโนโลยี 20 ปีที่แล้วอีกตังหาก

หรือลองดูแบบพวกเบนซ์ บีเอ็ม เครื่อง 1.8-2.0 ดีเซลเทอร์โบ ขับ ตจว ยังได้ 16-18 โล/ลิตร เลย

ส่วนตัวผมค่อนข้างผิดหวังนะ ถ้าเครื่อง 1.2 วิ่งได้ 20 โล/ลิตร

รถเล็กๆวางเครื่อง 1-1.2 ดีเซล-เทอร์โบ ก็พอแล้วครับ ทนกว่า ประหยัดกว่า แรงบิดมาเร็ว ออกตัวง่าย ขับในเมืองคล่องๆ

บันทึกการเข้า

Cybernetic
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5829


LOVE YOU THAILAND


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 22:19:24 »

โห ทำได้จริงอ่ะ 5 ลิตรต่อ 100 กม.  oh

ก็ตก20โลลิตรเท่ากับมาร์ชเลยอ่ะครับ อิอิ
อ้อครับ ๆ ผมตกใจกับเลข 100 มากไปหน่อย out

ฟอร์ดโฟกัส 2000 TDCi ก็ทำได้ราว ๆ 17-18 โลลิตเหมือนกันนะครับ อันนี้ประหยัดจริง แรงด้วยครับ อยากได้จริง ๆ  love
บันทึกการเข้า

นักการเมืองยื่นปลา พระราชายื่นเบ็ด
นักการเมืองแจกแท็บเบล็ต กษัตริย์แนะเคล็ดวิชา
นักการเมืองห่วงอำนาจ มหาราชห่วงประชา
นักการเมืองสร้างสัญญา องค์เจ้าฟ้าสร้างสรรธรรม
นักการเมืองหาเรื่องกิน องค์ภูมินทร์หาเรื่องทำ
Jill
สมาชิกกลุ่ม ยสตน.
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 819



« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 22:34:40 »

โห ทำได้จริงอ่ะ 5 ลิตรต่อ 100 กม.  oh

ก็ตก20โลลิตรเท่ากับมาร์ชเลยอ่ะครับ อิอิ
อ้อครับ ๆ ผมตกใจกับเลข 100 มากไปหน่อย out

ฟอร์ดโฟกัส 2000 TDCi ก็ทำได้ราว ๆ 17-18 โลลิตเหมือนกันนะครับ อันนี้ประหยัดจริง แรงด้วยครับ อยากได้จริง ๆ  love

ซื้อสักทีสิ   จนจะตกรุ่นแว้วววว   whip
บันทึกการเข้า
2jz_turbo
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1447



« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 00:01:11 »

จริงๆผมว่า 20โล/ลิตร นอกเมืองนี่โคตรธรรมดา เครื่องก็เล็ก รถก็เบา

เมื่อก่อนผมขับเครื่อง J เดียว วิ่ง ตจว ยัง 13 โล/ลิตรเลย  เครื่องใหญ่กว่าเท่าตัว  เทคโนโลยี 20 ปีที่แล้วอีกตังหาก

หรือลองดูแบบพวกเบนซ์ บีเอ็ม เครื่อง 1.8-2.0 ดีเซลเทอร์โบ ขับ ตจว ยังได้ 16-18 โล/ลิตร เลย

ส่วนตัวผมค่อนข้างผิดหวังนะ ถ้าเครื่อง 1.2 วิ่งได้ 20 โล/ลิตร

รถเล็กๆวางเครื่อง 1-1.2 ดีเซล-เทอร์โบ ก็พอแล้วครับ ทนกว่า ประหยัดกว่า แรงบิดมาเร็ว ออกตัวง่าย ขับในเมืองคล่องๆ



ท่านคิดเหมือนผมเลยคับ รู้สึุกเหมือนกันว่า 20 โล/ลิตร น้อยไปสักหน่อยคับสำหรับคำว่า Eco Car

ผมไม่ได้บอกว่ารถเค้าไม่ดีนะคับ ผมว่ารถเค้าก็ดีแหละคับ แต่ว่าอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับลักษณะในการขับขี่ในบ้านเราน่ะคับ

ส่วนต้ัวผมคิดว่ามันจะประหยัดจิง ๆ ก็ต่อเมื่อวิ่งได้อย่างต่อเนื่องในระยะทางยาว ๆ หรือถ้ารถติดก็ึคงกินน้ำมันน้อยกว่ารถเครื่องใหญ่ ๆ แต่ว่าภาวะที่ต้องเร่ง เบรค เร่ง เบรค อย่างใน กทม เวลารถเยอะ ๆ นี่ผมว่าไม่น่าจะหนีกันสักเท่าไรกับพวกรุ่นพี่อย่าง vios คับ

ผมเองเพิ่งมีโอกาสได้นั่งนิสสัน มาร์ช เมื่อวานนี้เองคับ ไม่ได้ขับนะคับ เืพื่อนขับ แต่ว่ามันทำให้ดูว่าต้องขับแบบไหน ถึงจะได้อย่างไง

ถ้าเหยียบคงรอบไว้นิ่ง ๆ นี่ตัวเลขการบริโภคน้ำมันนี่วิ่งสูงไปถึง 30 กม/ลิตร เลยทีเดียวคับแต่อย่าลืมนะคับ ว่าต้องเอาไปหารกับตอนออกตัวด้วย

ผมแอบสงสัยนิดหน่อยว่าทำไมถึงต้องทำเป็น 3 สูบด้วย ทำไมถึงไม่เลือกที่จะลดปริมาตรของแต่ละสูบลง แต่ผมว่าวิศวกรของนิสสันคงออกแบบมาดีแล้วหละคับ เหอๆ อย่างน้อยที่สุดก็ลดวาล์วลงไปได้ตั้ง 4 วาล์วแน่ะ เหอๆ

ปล ในยุโรปรถเครื่องดีเซลขายดีมาก ๆ เลยนะคับ
บันทึกการเข้า

spectrum
Registered User
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011, 04:02:15 »

นิสสันมาร์ช ขับขี่จริงในเมือง ทำได้ 17.5กิโล/ลิตร

อีซูซุมังกรทองวาง2j-ge ก่อนติดแก๊สเคยเทสเล่นๆ 9กิโล/ลิตร
(ขายทิ้งไปแล้ว)

โตโยต้าวีออสตัวล่าสุด ขับขี่จริงในเมือง 14.5กิโล/ลิตร

ผมว่านะ ของแบบนี้ต้องไปลองทดสอบเอง หรือ เอาข้อมูลจากเพื่อนสนิท
จะดีที่สุด ไม่มีการปรุงแต่งข้อมูล

**ถ้าเป็นผมตอนนี้ถ้าไม่อยากติดแก๊สและต้องการรถยนต์ราคาสุดคุ้ม

โตโยต้าวีออส รุ่นย่อยECO(รหัสท้ายรถไม่แน่ใจแต่ตารางราคาเขียนว่าECO)

เกียร์ออโต้ ราคา 540,000บาท(มีส่วนลด40,000บาท) ผมว่าคุ้มสุดและ**
บันทึกการเข้า
KBE13
Registered User
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011, 06:17:06 »

ขอออกความเห็นด้วยนะครับ


นิสสันมาร์ช ออกแบบมาเหลือ 3 ลูกสูบ  ผมคิดว่าดีนะครับ ชิ้นส่วนลดลง ต้นทุนการผลิตลดลง เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องก็ น้ำมันเครื่องลดลงเยอะเลย   หัวเทียนตอนเปลี่ยนก็ เปลี่ยนแค่ 3 หัว หัวฉีดเปลี่ยนทีก็ 3 หัวครับ   
ประหยัด และ  จำนวนของเสียจากการใช้งานลดลงครับ   

และที่เหลือ 3 กระบอกสูบแล้วตั้งองศาการจุดระเบิดใหม่ก็ ช่วยลดก๊าซที่จะทำให้การวัดค่าเพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียทางยุโรป มันผ่านได้ง่ายๆด้วยครับ 

ประเทศเรา ถนนวิ่งกันจริงๆ อย่าเก่งโดยทั่วไปไม่น่าเกิน 90 - 130 ครับ   รถวิ่งแบบตำรวจไม่จับก็ ต่ำกว่า 100 ลงมา
ผมคิดว่า 3 กระบอกสูบก็เหลือเฟือแล้วครับ    แรงบิดที่ได้จากลูกสูบโตกว่า แต่จำนวนลูกสูบน้อยกว่า ผมว่ามันได้ที่แรงบิดนะครับ ซึ่งคิดว่าจำเป็นกว่า ลูกสูบลูกเล็ก ซีซีเท่ากัน แต่ช่วยกันปั่น 4 ลูกสูบ ผมว่าได้แรงม้าที่ต่อเนื่องในรอบสูงกว่านะครับ ช่วงชักลูกสูบดูตามสเปก จะเห็นว่ามันก็ ใช้ได้นะ  นิสัยเหมือนทีด้า เน้นวิ่งใช้งานรอบต้นๆถึงรอบกลางๆเป็นหลักครับ  คล้ายๆกันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: