รอบนี้ไม่เยอะแน่ๆ ครับคุณเปิ้ล ห้าหลักกลางๆ ครบหมด กับ รถแข่งสองตัว รถซ้อมสองตัว อุปกรณ์อะไหล่ Pit Tool พร้อมไม่เกินนี้ เพราะจัดงบไว้เท่านั้นจริงๆ
มาดูวิธีจัดการ Caster ล้อหน้าดีกว่า Caster คือมุมที่แกนล้อทำกับแนวตั้งฉากของปีกนก (แต่มุม Caster จริงๆต้องนับรวมองศาของปีกนกที่เรา Set ด้วย)
Hub ตัวนี้ Caster 4 องศาครับ รถไฟฟ้าปรับได้ต้องเปลี่ยน Hub (ซื้อเพิ่ม) ถ้าเป็นรถน้ำมัน ปรับเลื่อนเอาที่ปีกนกบนครับ แต่มีข้อเสียที่ Hub จะหนัก ต้องมีแท่นตั้งศูนย์ ตั้งมุมล้อด้วย ไฟฟ้าไม่ต้องวัดครับ แค่เปลี่ยนก็เสร็จแล้ว
ที่เห็นตัว C-Hub หรือ ภาษาอู่เค้าเรียกคอม้า จะทำมุมกับตัวปีกนกอยู่ครับ มีผลเวลาเลี้ยว ยิ่ง Caster มากเวลาเลี้ยว น้ำหนักจะถ่ายจากล้อหน้าไปล้อหลัง แปรผันตามมุมของ Caster เอง มุม Caster มีผลทำให้ถ่ายน้ำหนักไปล้อหลัง เสมือนว่าท้ายหนักขึ้น เกาะขึ้น ท้ายไม่ค่อยปัด ขับง่าย และนิ่งครับ Caster จะไม่มีผลเวลาวิ่งทางตรงเท่าไหร่
มุม Caster ที่มากเลี้ยวนิ่งจริง แต่จะเลี้ยวไม่ค่อยคมเท่าไหร่ เพราะน้ำหนักไปอยู่ล้อหลัง ล้อหน้าเบาเลยไม่ค่อยจะเกาะเท่าไหร่ รถพลิกตัวช้า เสียเปรียบในโค้งคู่หลายโค้งติดกันครับ ถ้าเป็นสนาม High Speed โค้งกว้าง ความเร็วสูงจะ Set มุมนี้ไว้มากหน่อย ส่วนสนามเทคนิค พวกโค้งความเร็วต่ำมีหลายโค้งติดๆกัน จะ Set มุมนี้ไว้น้อยหน่อยครับ
ว่าไปแล้วเจ็บใจตัวเอง List ของแต่งใน Excel ไว้ครบแล้ว พิมพฺ์ออกมา Fax ให้เค้าจัดอะไหล่ให้ ดัน Hide C Hub ตัวที่จะใช้แข่งไว้ ส่งไม่ครบครับ จริงๆตัวนี้เมืองไทยถูกมาก เพราะพังบ่อย อะไหล่รอบนี้เลยมาไม่ครบเลย เมื่อคืนเลยต้องสั่งฮ่องกงซะ มาพร้อม มอเตอร์กับ Speed ชุด Touring ครับ