รับทราบครับ ...
วันนี้เอารถเข้าศูนย์ ตรวจสอบอาการวิ่งเกิน 120 แล้วกระพือสั่นไปทั้งคัน
ตรวจพบว่าหัวเพลาตัวในขวาชำรุด จารบีด้านในแห้ง ยางกันฝุ่นหัวเพลา นอกใน เสื่อมสภาพ
ต้องเปลี่ยนทั้งหมด หัวเพลาตัวใน ราคา 9พันกว่า ยางกันฝุ่น อีก 8พันกว่า เปลี่ยนติดตั้งเสร็จ รวม 18,500 บาท
ศูนย์บอกว่าจะให้สั่งของใหม ผมบอกว่าอย่าพึ่งสั่งครับ
กลับบ้านมาเปิดเน๊ต ตรวจสอบราคาสินค้า ของก็อปปี๊ รวมราคาทั้งหมด 2,290 บาท ค่าแรงอีก 500 บาท
รวมแล้ว 2,790 บาท
สอบถามผู้รู้หลายท่านบอกว่า ตัวหัวเพลาตัวใน ใช้ของแท้ดีกว่า กลัวว่าจะมีปัญหาตามมา แต่ยางกันฝุ่นใช้แบบธรรมดาก็พอ
ซื๊อนอกศูนย์ ของแท้ หัวเพลาตัวใน ราคา 7,625 บาท มียางกันฝุ่นตัวในให้เสร็จสรรพ
ยางกันฝุ่นที่ต้องเปลี่ยนอีก 3 มีตั้งแต่ราคา 130 - 275 บาท เลือกตัวแพงเลย 275 บาท ใช้ 3 ตัว รวม 825 บาท
ค่าแรงช่างนอกศูนย์อีก 500 บาท ศูนย์ไม่รับทำต้องจ้างช่างนอกศูนย์ เดิมก็เป็นช่างเก่าในศูนย์นั่นแหละ (ดังแล้วแยกวง)
รวมแล้ว 8,950 บาท ถูกกว่าศูนย์ ครึ่งหนึ่ง
นี่แหละคือปัญหาที่ทำให้สินค้าก๊อปปี๊ มันเกิดขึ้นมามากมาย ยากจะแก้ไข เพราะราคามันต่างกัน ฟ้า-เหว
เรามีสิทธิ์เลือก ต้องเลือกใช้เป็นบางอย่างที่จำเป็นจริงๆ กับเหตุผลด้านเศรษฐกิจ บ้านเรา
แต่ถ้าเรารวยล้นฟ้า คงไม่จำเป็นกับของก๊อปปี้ทั้งหลาย
ยิ่งถ้าเค้าโกงแล้วรวย ... ให้ตายเถอะ ... เค้าคงบอกว่าช่วยเอาของก๊อป ไปไกลหูไกลตาหน่อยได้มั๊ยจ๊ะ
ช่วงเศรษฐกิจ อเมริกา แย่ต้นปี พวกใส่สูท ตามข่าว เข้าต่อแถวซื๊อสินค้า ในร้าน 1$ (ทุกอย่าง 1$)
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้รังเกียจร้านนี้นักหนา แล้วคิดว่าของก๊อปปี๊ตามตลาดมืดใน อเมริกา จะขายดีหรือไม่
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับกระทู้นี้หรือป่าว ... ขอตามมาบ่นหน่อย ... ใครตามมาอ่านก็ถือว่าฟังเสียงบ่นจากผมก็แล้วกันนะตัวเอง
.
กลับมาสำรวจสิ่งของในบ้านตัวเอง ให้ตายเถอะ โรบิ้น กว่าจะหาของแท้เจอซักชิ้นนึงนี่ ยากเย็นจริงๆ
โอ้ว ... เจอแล้ว ก็รถคันที่จะเอาไปซ่อมนี่แหละ ของแท้เลย ออกจากศูนย์ มือหนึ่งเลย ... อิอิ
ตอนที่ซื๊อตอนนั้น ถ้ามีทำก๊อปปี๊ออกมา ราคา 1 ใน 10 สงสัยต้องขอกลับไปคิดอีกรอบว่า ซื๊อคันไหนดี