เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประกาศแผนกลยุทธ์การพลิกโฉมธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมทั้งสำนักงานในกรุงเทพฯ และศูนย์การผลิตฯในจังหวัดระยอง กลยุทธ์ดังกล่าวจะขับเคลื่อนให้แบรนด์เชฟโรเลตเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวและเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการปรับโครงสร้างที่จีเอ็มเตรียมดำเนินการทั่วทั้งภูมิภาค
“จีเอ็มทั่วโลกมุ่งสู่การเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับลูกค้ามากขึ้นและมีการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม” ทิม ซิมเมอร์แมน ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว “เราต้องเร่งดำเนินการพลิกโฉมธุรกิจของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทยซึ่งความต้องการของตลาดในประเทศอยู่ในภาวะซบเซา ด้วยการดำเนินการเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าและยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันและปรับการทำงานขององค์กรให้ดีขึ้นเพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตในอนาคต”
เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและความแข็งแกร่งของแบรนด์เชฟโรเลตในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีเอ็มจะปรับเปลี่ยนกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองต่อทิศทางของตลาดและความต้องการของลูกค้า โดยยังคงทำการผลิตและจำหน่ายรถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโด เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ และรถเอสยูวี เชฟโรเลต แคปติวา รวมถึงรถยนต์นั่ง เชฟโรเลต ครูซ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้มียอดขายคิดเป็นสัดส่วน 75 เปอร์เซ็นต์ของเชฟโรเลตในประเทศไทยและคิดเป็นสัดส่วนราว 95 เปอร์เซ็นต์ที่จีเอ็ม ประเทศไทยส่งออกสู่ต่างประเทศ ในส่วนของรถยนต์นั่งเชฟโรเลต โซนิคและรถอเนกประสงค์เอ็มพีวี และ รถ PPV เชฟโรเลต สปินจะหยุดจัดจำหน่ายเมื่อสิ้นสุดแผนการตลาดของรุ่นปีล่าสุด
และเพื่อเน้นย้ำถึงแผนธุรกิจใหม่ที่มุ่งเน้นในตลาด
รถกระบะและ
รถเอสยูวี จีเอ็ม ประเทศไทยได้แจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) แล้วว่าจะถอนตัวจากการเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ ระยะที่ 2