iqpressrelease
|
|
« เมื่อ: 10 เมษายน 2017, 10:51:17 » |
|
จำได้หรือไม่เมื่อครั้งที่ทุกคนต่างพูดกันว่า "การช็อปปิงในอนาคตจะเป็นแบบออนไลน์"? ดูเหมือนอนาคตที่ว่านั้นได้มาถึงแล้ว ทั้งยังปรากฏความจริงในปัจจุบันที่ว่า การซื้อขายสินค้าตามหน้าร้านแบบเดิมๆ ได้หมดความสำคัญลงไปเรื่อยๆ ทั้งในด้านของผู้ซื้อและผู้ขาย การช็อปปิงยุคดิจิทัล โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภครายย่อย ไม่เพียงปรับเปลี่ยนรูปแบบอุตสาหกรรมการชำระเงินเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อวิธีการนำเสนอ จัดแสดง เปรียบเทียบ ซื้อขาย ไปจนถึงการจัดส่งสินค้าอีกด้วย เมื่อชั้นวางสินค้าและหน้าตาของสินค้าตามนิยามแบบเดิมๆ ได้ถูกแทนที่ด้วยเรื่องสำคัญอย่างประโยชน์ใช้สอย ควบคู่ไปกับความสะดวกสบายในการจัดส่งและจัดการสินค้า
เพื่อตอบสนองความคาดหวังของบรรดาผู้ค้าปลีก ผู้จัดส่งสินค้า และผู้บริโภคยุคใหม่ Dow Packaging & Specialty Plastics (P&SP) ขอเสนอโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงสุดล้ำที่ผลิตขึ้นจากการผสมผสานกันระหว่างโพลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำ (Low density polyethylene - LDPE) และโพลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำเชิงเส้น (Linear low density polyethylene - LLDPE) เพื่อมอบทั้งคุณภาพและความสะดวกสบายไปพร้อมๆกัน สำหรับในตลาดอย่างเอเชีย ที่ซึ่งยอดขายสินค้าปลีกทางดิจิทัลกำลังเติบโตเร็วกว่าตลาดอื่นๆในโลกนั้น บรรจุภัณฑ์ได้กลายเป็นองค์ประกอบที่มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น โดยนวัตกรรมโฟมกันกระแทก (EPE Foam) ของ Dow มีความสามารถในการรับแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเหนียวและมีความยืดหยุ่นสูง ตลอดจนคุ้มค่ามากขึ้น
การขยายตัวของอีคอมเมิร์ซทำอุตสาหกรรมขนส่งสินค้าสั่นสะเทือน
ในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อย่างอินเดียและอินโดนีเซีย ภาคธุรกิจค้าปลีกทางดิจิทัลมีอัตราการเติบโตสูงถึง 129.5% และ 65.6% ตามลำดับในปี 2558 ขณะที่จีนเองก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่การช็อปปิงออนไลน์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคิดเป็น 40% ของยอดขายอีคอมเมิร์ซทั่วโลก และในทำนองเดียวกัน เศรษฐกิจของประเทศอื่นๆในเอเชีย อาทิ มาเลเซียและสิงคโปร์ ก็ได้แสดงถึงศักยภาพอันน่าทึ่งของผู้ค้าปลีกในการใช้ประโยชน์จากโอกาสทางดิจิทัล เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องมองไปไหน แค่มองไปยังเมืองใหญ่ที่อยู่ใกล้เรามากที่สุด ก็จะเข้าใจถึงการขยายตัวของชนชั้นกลางและวัฒนธรรมในการบริโภค ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงผลักดันการเติบโตของการช็อปปิงออนไลน์ ตั้งแต่ที่เทคโนโลยีได้เริ่มเข้ามามีบทบาททั้งกับของใช้ในครัวเรือน หรือจนกระทั่งสินค้าแฟชั่น ทำให้บรรดาแพลตฟอร์มช็อปปิงออนไลน์อย่าง Amazon, Alibaba และ Flipkart ต่างกำลังค้นหาวิธีการที่ดีที่สุดในการจัดส่งสินค้าไปยังประตูบ้านของลูกค้า
สมาร์ทโฟนคือตัวแปรสำคัญที่สุดที่ทำให้การค้นหา เปรียบเทียบ หรือสั่งสินค้า สามารถทำได้จากทุกที่ ทุกเวลา ในเมื่อร้านโปรดอยู่ใกล้แค่ปลายนิ้วมือ ผู้ใช้จึงมีตัวเลือกมากขึ้น และเรียกร้องความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นด้วย ความยืดหยุ่นไม่ได้จำกัดในเรื่องตัวผลิตภัณฑ์แต่ครอบคลุมไปถึงบรรจุภัณฑ์และการจัดส่ง ผู้บริโภคยุคปัจจุบันต้องการได้รับบริการที่ราบรื่น น่าพึงพอใจ ซึ่งจะส่งผลต่อการรักษาภาพพจน์ของแบรนด์
|