ความเดิมจากภาคที่แ้้ล้ว
ไปอ่านเอาเิองนะครับที่
http://www.vmodtech.com/webboard/index.php/topic,4253.0.htmlเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้ไปรับHDDที่ส่งเครมแล้วเครมไม่ได้ในภาค3 เมื่อพนักงานนำHDDมาให้ผม
แล้วพูดว่า
พนักงาน: ตัวนี้เครมไม่ได้นะครับ รับตัวเดิมกลับไปนะครับ
ตัวผม: ครับ ..เออ แล้วHDDตัวนี้ก็คือหมดประกันเลยหรือเปล่าครับ(ไม่น่า ถามเขาเลย ผมเลยดูโง่ๆเนอะ)
พนักงาน: ครับถือว่าหมดประกันแล้วนะครับ
ตัวผม: แล้วไม่มีบริการซ่อมแบบเสียค่าใช้จ่ายเหรอครับ(เคยมี ประสบการ์ณแบบนี้จากHDDไหม้)
พนักงาน: ไม่มีนะครับ ตอนนี้ทาง Seagate เขาไม่รับผิดชอบในส่วนนี้ไปแล้วนะครับ
ตัวผม: คือ อย่างนี้นะครับ HDDตัวนี้จริงๆ มันมีปัญหาเรื่องความร้อนนะครับ พอมันร้อนมากๆเครื่องคอมมันจะมองไม่เห็นHDD แล้วผมไม่เห็นว่ามัจะเกี่ยวอะไรกับรูไขน็อตเลย เพราะน็อตมันก็ไม่ได้เข้าไปภายในของHDDซักหน่อย แผงวงจรก็ยังไม่โดนน็อตเลย แล้วที่จริงมันไม่ได้เกี่ยวกับรูน็อตด้วย แค่สีมันทะลอก เท่านั้นเอง
พนักงาน: ครับผมเข้าใจ ทางเราได้ส่งสินค้าไปให้ทางSeagateดู แต่ทางSeagateเขาเอาเรื่องนี้มาเป็นของอ้างเพื่อที่จ ะไม่รับประกันสินค้าแล้วนะครับ แล้วยังเพิ่มกรณีอื่นๆเข้าไปอีก เพื่อที่ให้ประกันมีข้อจำกัดมากขึ้น
ตัวผม: อื่ม พี่พูดแบบนี้ค่อยดีหน่อย ผมชอบนะที่พี่พูดตรงๆที่ไม่ปัดความรับผิดชอบว่าลูกค้ าทำพังอย่างเดียว แล้วแบบนี้ผมจะรู้ได้ยังไงละครับว่าเหตุการ์ณแบบไหนท ี่จะทำให้สินค้าหมดประกันละครับ
พนักงาน: ต้องเดินไปดูตรงบอร์นะครับ จะแจ้งเอาไว้
ตัวผม: โห แล้วเวลาผมไปซื้อตามร้านค้ามันจะมีให้ดูเหรอครับ
พนักงาน: อื่ม.. ไม่น่าจะมีนะครับ
ตัวผม: แล้วทำไมไม่ทำเป็น แผ่นกระดาษแปะที่ตัวสินค้าไปเลย คนที่ซื้อไปจะได้ระมัดระวัง
พนักงาน: ไม่ได้หรอกครับ มันเป็นการเพิ่มต้นทุนให้บริษัท แล้วอีกอย่างถ้าทำแบบนั้นลูกค้าก็จะระมัดระวังสินค้า มากขึ้น แล้วบริษัทก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรับประกันมากข ึ้นด้วย
ตัวผม: อื่ม(เข้าใจขึ้นเยอะ) OKครับ ขอบคุณมากเลยที่พูดตรงๆกับผม แล้วถามหน่อยนะครับ มีคนเจอเหตุการ์ณแบบผมเยอะไหมครับ
พนักงาน: ครับ เยอะครับ
ตัวผม: ครับ ขอบคุณมากครับ
พนักงาน: ขอบคุณที่ใช้บริการจากทางSynnexนะครับ
__จบจ้าาา__
บทสนทนานี้ ไม่ใช่คำพูดจริงทั้งหมด(ของจริงไม่ได้เป็นทางการ+จืด ขนาดนี้ อีกอย่างผมจำคำพูดไม่ได้ทั้งหมดด้วย จำได้แต่เนื้อหา) แต่รับลองได้ว่าในด้านเนื้อหาไม่ผิดจากในบทสนทนานี้แน่นอน
นี่คือประสบการ์ณจากผมนะครับ มาเล่าสู่กันฟัง ส่วนตัวผมไม่ติดใจเอาความนะประกันของSynnexนะครับ กลับชื่นชมด้วยครับ เพราะตัวพนักงานพูดตรงไปตรงมาดี ผิดกับSeagateที่ปัดความรับผิดชอบกลับอะไรที่มันไร้ส าระเช่นนี้
ตัวผมอยากให้ผู้ผลิตสินค้ามีความรับผิดชอบในตัวสินค้ ามากกว่านี้ โดยอาจจะมีการแนบข้อจำกัดในการประกันมากับตัวสินค้า เพื่อที่ผู้บริโภคอย่างเราๆท่านๆมีความระมัดระวังในก ารใช้สินค้ากันมากขึ้นนะครับ
แถมท้ายด้วยรูป
รูปอาจไม่ชัดนะครับ(กล้องมือถือ) แต่ขอยืนยันว่าเป็นรอยทะลอกนะครับ มันขุดกับเคสครับ