หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเว่ย สนับสนุน COFCO Coca-Cola สร้างแพลตฟอร์มคลาวด์  (อ่าน 1035 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2017, 15:59:16 »

คุณอาจไม่รู้ว่าระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ของหัวเว่ย อยู่เบื้องหลังการผลิต จำหน่าย และกระจายสินค้าของ COFCO Coca-Cola Beverages Ltd. บริษัทร่วมทุนระหว่าง China National Cereals, Oils and Foodstuffs Corporation (COFCO) และ Coca-Cola ซึ่งเป็นผู้ผลิต โคคา-โคล่า สไปรท์ แฟนต้า และเครื่องดื่มอีกหลายชนิดในประเทศจีน

          โครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายแบบผนวกรวมกำลังเป็นที่ต้องการอย่างเร่งด่วน

          COFCO และ Coca-Cola ซึ่งล้วนเป็นบริษัทที่ติดอันดับ Fortune Global 500 ได้จัดตั้ง COFCO Coca-Cola Beverage Co., Ltd. (COFCO Coca-Cola) ขึ้นในปี 2543 โดย COFCO ถือหุ้น 65% ขณะที่ Coca-Cola ถือหุ้นส่วนที่เหลือ 35% ส่งผลให้ COFCO Coca-Cola เป็นบริษัทบรรจุขวดน้ำอัดลมโคคา-โคล่าเพียงหนึ่งเดียวในประเทศจีน ที่มีบริษัททุนสัญชาติจีนเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ COFCO Coca-Cola เป็นหนึ่งในบริษัทบรรจุขวดน้ำอัดลมโคคา-โคล่าที่เติบโตรวดเร็วที่สุด และติดอันดับ 1 ใน 10 บริษัทบรรจุขวดโคคา-โคล่าระดับโลก ปัจจุบันเครื่องดื่มที่ผลิตโดย COFCO Coca-Cola วางจำหน่ายครอบคลุมพื้นที่ 81% ของจีน และเข้าถึง 51% ของประชากรจีน

          ระบบธุรกิจของ COFCO Coca-Cola ประกอบด้วย 3 ส่วน ดังนี้

          ระบบแอปพลิเคชั่นส่วนหน้า ประกอบด้วย ข้อมูลการขาย โลจิสติกส์ สำนักงานอัตโนมัติ (OA) และระบบจัดการการสื่อสารภายนอก: ระบบเหล่านี้จะสนับสนุนการจำหน่ายเครื่องดื่มรายวัน การเข้าร้านค้าปลีก โลจิสติกส์ การส่งสินค้า และธุรกิจอื่นๆ โดยหลังจากที่ลูกค้าส่งคำสั่งซื้อ คนขับรถขนส่งสินค้าจะใช้ระบบแอปพลิเคชั่นคลังสินค้าเพื่อช่วยจัดลำดับรายการสั่งซื้ออย่างง่ายดาย และคำนวณเส้นทางขนส่งที่เหมาะสมที่สุด ด้วยฟังก์ชั่นการนำทางและแผนที่แบบบิลต์อินของระบบ ทำให้เครื่องดื่มถูกจัดส่งไปยังผู้กระจายสินค้าและร้านค้าปลีกได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

          การวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP): COFCO Coca-Cola ใช้ระบบ SAP ERP Central Component (ECC) ซึ่งองค์ประกอบหลักของ SAP ECC ได้แก่ การจัดการการเงิน การจัดการยอดขาย การวางแผนการผลิต การจัดการวัสดุ การบำรุงรักษาโรงงาน การจัดการทรัพยากรมนุษย์ และการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) โดย CRM จะรองรับชุดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การสั่งซื้อสินค้าและการกำหนดราคา การบริหารจัดการคู่ค้าและบริการ ด้วยระบบแอปพลิเคชั่นส่วนหน้า

          พอร์ทัล ระบบรายงาน และคลังข้อมูล: แม้ระบบธุรกิจของ COFCO Coca-Cola จะล้ำสมัย แต่โครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายที่ใช้มายาวนานนั้นเป็นระบบเดี่ยวที่มีระบบธุรกิจหลักจำนวนมากติดตั้งอย่างเป็นอิสระจากกัน เนื่องด้วยประเภทและขอบข่ายธุรกิจได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่ชัดเจนว่า ระบบโครงสร้างดั้งเดิมเหล่านั้นไม่เพียงพออีกต่อไป COFCO Coca-Cola ประสบปัญหาการบำรุงรักษาและการดำเนินงานที่ซับซ้อน และการพัฒนาและการปรับขนาดอันยากลำบาก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเปิดบริการรูปแบบใหม่ที่ตอบสนองความต้องการด้านบริการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น COFCO Coca-Cola จึงจำเป็นต้องผนวกรวมโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายอย่างเร่งด่วน  

          นายหลี่ จื้อหง จากฝ่ายบริหารจัดการสารสนเทศของ COFCO Coca-Cola กล่าวว่า "โครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายแบบดั้งเดิมของเราไม่สามารถรองรับกลยุทธ์การปฏิรูป ICT ได้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้ตัดสินใจสร้างแพลตฟอร์มคลาวด์ขึ้นมา และใช้โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ในการสนับสนุนระบบธุรกิจหลักของเราอย่าง ERP และ CRM หลังจากที่ได้ทำการศึกษาวิจัยมาประมาณหนึ่งปี"

          สร้างแพลตฟอร์มคลาวด์ด้วยสถาปัตยกรรม Hyper-Converged Architecture

          ในอดีต COFCO Coca-Cola เคยใช้เพียงคอมพิวเตอร์ระดับกลางๆ เท่านั้น แต่ในปัจจุบัน CPU ของ COFCO Coca-Cola ได้ถูกอัพเกรดด้วยสถาปัตยกรรมแบบ x86 และอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่ล่าสุดจากหัวเว่ย ซึ่งรวมอยู่ในหน่วยประมวลผล หน่วยความจำ หน่วยเครือข่าย และเวอร์ชวลไลเซชันซอฟต์แวร์

          หลังจากที่ได้พิจารณาปัจจัยหลายๆ ด้าน อาทิ ประสิทธิภาพของ CPU, ระดับการบูรณาการ, ความคุ้มค่า และค่าตอบแทนจากการลงทุนในอุปกรณ์เสริม COFCO Coca-Cola จึงได้ตัดสินใจเลือกโซลูชั่นแบบรวมอุปกรณ์สำเร็จรูป FusionCube ของหัวเว่ย นอกจากนี้ COFCO Coca-Cola ยังได้เลือกใช้เซิร์ฟเวอร์ FusionServer, ระบบจัดเก็บข้อมูล OceanStor 5500 V3 และระบบปฏิบัติการคลาวด์ FusionSphere จากหัวเว่ยอีกด้วย

        
        
        
        
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: