Bezant ประกาศยอดขายโทเคนรอบพรีเซลทะลุเป้าในชั่วโมงเดียว ปลื้มมีผู้สนใจเกินจำนวนที่ขายถึง 7.5 เท่า
สตาร์ทอัพหน้าใหม่ไฟแรงมอบพลังแก่เหล่าครีเอเตอร์ทั่วโลก พร้อมปลดปล่อยดิจิทัลคอนเทนต์ผ่านบล็อกเชน
Bezant แพลตฟอร์มการชำระเงินและบริการแบบแยกจากศูนย์ ที่ช่วยให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ (influencer) และผู้ค้าบนอีคอมเมิร์ซ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยโซลูชั่นการชำระเงินที่ทั้งรวดเร็ว ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ประกาศในวันนี้ว่า แพลตฟอร์มทำยอดขายทะลุเป้าหมายรอบพรีเซลที่ 16.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้ภายในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง หลังจากที่ได้เปิดขายโทเคน (token) ไปเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 3 พ.ค. 2561 ตามเวลาสิงคโปร์ และเมื่อการเปิดขายสิ้นสุดลง Bezant ได้รับความสนใจซื้อโทเคนรอบพรีเซลที่กว่า 126 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่าโทเคนที่มีอยู่ถึง 7.5 เท่า นอกจากนี้ หลังจากที่มีผู้ให้ความสนใจอย่างล้นหลาม Bezant จึงได้เปิดพรีเซลโทเคนรอบพิเศษไปเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2561 ที่ผ่านมา ในวงเงิน 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสามารถปิดการขายได้ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที
Bezant มีเป้าหมายที่จะปฏิวัติการชำระเงินและการระดมทุนสำหรับแวดวงดิจิทัลคอนเทนต์และอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ Bezant จึงได้สรรหาทีมบุคลากรผู้มากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินระหว่างประเทศ เกม คอนเทนต์มือถือ และสกุลเงินดิจิทัล โดยบุคลากรภายในทีมนี้ประกอบด้วย คุณแดสิค คิม ผู้ร่วมก่อตั้งตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลกอย่าง Bithumb ตลอดจนอดีตผู้บริหารและนักพัฒนาจาก Kakao บริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของเกาหลี
ทีมงานได้ใช้เวลาในการสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม Bezant มาเป็นระยะเวลา 10 เดือน โดยทุ่มความสนใจเป็นพิเศษไปที่แอปมือถือ เกม และอีคอมเมิร์ซในตลาดเกิดใหม่ ด้วยเป้าหมาย 3 ข้อ ได้แก่
- มอบพลังแก่เหล่าครีเอเตอร์ พร้อมสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน และเพิ่มรายได้จากดิจิทัลคอนเทนต์ ด้วยแพลตฟอร์มแจ้งค่าบริการที่มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่น
- เปิดโอกาสให้ผู้บริโภค รวมถึงผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร เข้าถึงและชำระค่าดิจิทัลคอนเทนต์ได้หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยขจัดอุปสรรคที่กีดกันไม่ให้พวกเขาเหล่านี้เข้าถึงคอนเทนต์ที่ตนต้องการ
- ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อสังคมและเศรษฐกิจ ด้วยการยกระดับการผลิตและบริโภคดิจิทัลคอนเทนต์ นอกกำแพงสูงลิ่วที่บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลกได้ก่อไว้
แดสิค คิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสกุลเงินดิจิทัล กล่าวว่า "ไม่มีอะไรที่น่ายินดีไปกว่านี้อีกแล้ว เมื่อเราสามารถทำเงินได้ถึง 9 หลักโดยที่ต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายด้านการตลาดแต่อย่างใด เราขอขอบคุณกลุ่มนักลงทุนสำหรับความเชื่อมั่นและการสนับสนุนในครั้งนี้"
"ผมภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำการขายโทเคนของ Bezant และนี่เป็นเพียงหลักชัยแรกบนโรดแมปของเราที่เราทุ่มเทอย่างไม่ย่อท้อเพื่อทำให้สำเร็จ Bezant คือผู้เปลี่ยนเกมในอุตสาหกรรมคอนเทนต์และอินฟลูเอนเซอร์ โดยทีมงานของเรา พร้อมด้วยแรงสนับสนุนจากยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรม จะร่วมกันสร้างระบบนิเวศที่คึกคัก เปี่ยมไปด้วยพลังไม่หยุดนิ่ง สำหรับทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค"
โอกาสที่ยิ่งใหญ่ยังรออยู่ โดยภายในปี 2561 นี้ มีการคาดการณ์กันว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคผ่านแอปสโตร์บนมือถือจะทะลุ 1.10 แสนล้านดอลลา�
https://www.appannie.com/en/insights/market-data/2018-app-predictions-app-store-revenues-will-hit-new-heights/[2]
https://www.statista.com/statistics/379046/worldwide-retail-e-commerce-salesเกี่ยวกับ Bezant Bezant แพลตฟอร์มการชำระเงินและบริการแบบแยกจากศูนย์ ที่ช่วยให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และผู้ค้าบนอีคอมเมิร์ซ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยโซลูชั่นการชำระเงินที่ทั้งรวดเร็ว ปลอดภัย และเชื่อถือได้ Bezant อาศัยพลังของบล็อกเชน เพื่อช่วยเพิ่มอำนาจให้เหล่าผู้ผลิตได้ปลดปล่อยดิจิทัลคอนเทนต์ต้นฉบับที่ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้ง่าย พร้อมสร้างช่องทางเสริมในการทำรายได้จากคอนเทนต์ของตนเอง โดยไม่ต้องผ่านธนาคารและข้องเกี่ยวกับความยุ่งยากวุ่นวาย อีกทั้งยังช่วยหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมตามอัตราเงินเฟ้อในแอปสโตร์เจ้าใหญ่ๆ ที่ครองตลาดอยู่ทุกวันนี้ นอกจากนี้ Bezant ยังขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคมและเศรษฐกิจ ด้วยการเพิ่มการผลิตและการบริโภคดิจิทัลคอนเทนต์ให้นอกเหนือไปจากผลงานของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่