หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะเป็นอย่างไร?  (อ่าน 441 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
raraymondas
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« เมื่อ: 29 มีนาคม 2020, 04:51:45 »

Call center - Telesale ที่ดีต้องมีลักษณะเป็นอย่างไร?

 
จะต้องยอมรับว่า Call center - Telesale เป็นหัวใจสำคัญและขาดไม่ได้ในบริษัท ยิ่งบริษัทตรงไหนเน้นการขายของ หรือต้องมีบริการข้างหลังแนวทางการขายให้กับลูกค้า Call center - Telesale ยิ่งมีส่วนสำคัญ บางบริษัทมีรายได้เข้ามาก็เพราะว่าพวกเขาพวกนี้ ซึ่งอาชีพนี้ไม่ใช่ว่าใครจะเป็นก็ได้ ต้องมีความรู้ความเข้าใจเฉพาะบุคคลพอสมควรเลย ซึ่งวันนี้พวกเราได้สะสมรูปแบบของ Call center - Telesale ที่ดีมาฝาก มาดูกันว่า Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง
 
Call center – Telesale เป็นอย่างไร?
Call center คือ เจ้าหน้าที่รอให้บริการข้อมูล ข้อมูล รวมทั้งรับทำรายการทางธุรกิจต่างๆโดยมีวิถีทางการให้บริการทางโทรคำศัพท์ E-Mail Fax รวมทั้ง Internet
Telesale คือ พนักงานที่ทำหน้าที่ในการขายผ่านโทรศัพท์ เสนอขาย พูดคุยหว่านล้อมให้ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการ
 
Call center - Telesale ที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร?
1. มีความรับผิดชอบ มีวินัยสำหรับในการทำงาน
จริงๆไม่ว่าอาชีพไหนก็ต้องมีสิ่งนี้ แต่สำหรับ Call center – Telesale จะสำคัญมากๆเนื่องจากว่าต้องพร้อมให้บริการลูกค้าอยู่ตลอด และต้องมีความรับผิดชอบ เมื่อได้รับปากหรือให้คำมั่นไว้กับลูกค้า ควรต้องปฏิบัติงานให้ แม้ไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ จะต้องมีการติดต่อลูกค้าและบอกให้ทราบถึงเหตุผลด้วย ไม่สมควรเงียบหรือปลดปล่อยให้ผ่านไป
 
2. มีน้ำเสียงสุภาพอ่อนโยน นุ่มนวล เชื่อมั่น
บุคลากร Call Center – Telesale ที่มีคุณภาพ ไม่มีความจำเป็นต้องมีเสียงที่เพราะเสมอไป แค่คุณทราบวิธีที่จะบอกด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน นุ่มนวล พูดให้ช้าลง เพราะว่าการพูดเร็ว ลงเสียงสั้น จะมีผลให้น้ำเสียงฟังแล้วสั้น ไม่สุภาพ ฟังแล้วเหมือนไม่เต็มใจให้บริการ รวมทั้งเสียงเป็นสิ่งเดียวที่บ่งถึงความน่าไว้วางใจระหว่างคุณกับลูกค้าได้ ควรใช้น้ำเสียงป้อมใจ
 
3. แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเจริญ
บุคลากร Call Center – Telesale จำต้องพบอะไรหลายสิ่งหลายอย่าง เนื่องจากว่าจำเป็นต้องคุยกับลูกค้ามาก หลายแบบ จะต้องจัดการกับความท้าแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้การจัดการกับปัญหาตามสคริปต์ที่มีอยู่แบบเดิมๆบางทีอาจน้อยเกินไป ต้องปรับพฤติกรรมให้เข้ากับโมเดลที่มีความยืดหยุ่นได้ด้วย โดยการแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์
 
4. ศึกษาตลอดระยะเวลา มีการพัฒนาตนเองอยู่เป็นประจำ
บุคลากร Call Center – Telesale ควรมีความรู้ในเรื่องอื่นๆนอกจากงานด้วย ทำความเข้าใจของใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา นอกจาก จะต้องเป็นคนช่างสังเกตสังกา เพราะว่ามีลูกค้าจำนวนหลายชิ้นที่มักถามสิ่งที่อยู่นอกจากเนื้องาน และถ้าคุณสามารถตอบได้จะยิ่งลำพองใจลูกค้าเข้าไปอีก จะมีผลให้คุณเป็นคนรู้มาก มีความรู้และมีความเข้าใจ
 
5. ปฏิบัติงานร่วมกับคนอื่นได้ มนุษยสัมพันธ์ดี
ข้อนี้สำคัญกับทุกอาชีพไม่ใช่แค่กับบุคลากร Call Center – Telesale การทำงานร่วมกับคนอื่นได้ หมายคือ ต้องสามารถดำเนินงานร่วมกับคนอื่นได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะไม่ตรงกันใดๆก็ตามหรือมีปัญหาอะไรมา การทำงานด้วยกันนั้น ผลงานที่ออกมาจำเป็นจะต้องดีเหมือนกับว่าไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการไม่ตรงกันในเรื่องส่วนบุคคลหรือเรื่องงาน ก็จำเป็นที่จะต้องไม่ให้ทำให้เกิดผลกระทบกับการทำงานด้วยกัน งานมาก่อนเรื่องส่วนตัวนั่นเอง
เพราะเหตุว่าตำแหน่ง Call center – Telesale ไม่ใช่ผู้ใดก็ได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวเวลาจะเลือกบุคลากรเข้ามาสักคนจะต้องดูดีๆบริษัทไหนที่กำลังหาอาชีพ Call center – Telesale เก่งๆดีๆหาจากนี่เลย Fastwork ศูนย์รวมฟรีแลนซ์ประสิทธิภาพ ว่าจ้างง่าย แถมมีให้เลือกหลายเรทราคา การันตีด้วยการบรรลุผลกว่า 150,000 ชิ้น โดยบริษัทชั้นหนึ่งต่างๆวางใจแล้วก็เลือกใช้บริการของ Fastwork พอใจคลิกได้เลย https://fastwork.co/callcenter-telesale
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: