iqpressrelease
|
|
« เมื่อ: 01 เมษายน 2020, 17:11:14 » |
|
ขับเคลื่อนการพลิกโฉมอุตสาหกรรมสู่ยุคดิจิทัล ด้วยความก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดดใน 5G, AI และคลาวด์
หัวเว่ยได้เผยแพร่รายงานประจำปี 2562 เมื่อวานนี้ ซึ่งปรากฏให้เห็นผลการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง โดยเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัททำยอดขายทั่วโลกได้ 8.588 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 19.1% เทียบรายปี หัวเว่ยยังคงเติบโตอย่างมั่นคงในตลาดธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ และทำรายได้จากยอดขายทั่วโลกได้ 8.97 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 8.6% เทียบรายปี ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ได้กลายเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญประการหนึ่งในการเติบโตของบริษัท โดยเมื่อปีที่ผ่านมา เมืองต่าง ๆ กว่า 700 เมือง รวมถึงบริษัทระดับ Fortune Global 500 มากถึง 228 แห่ง ต่างเลือกหัวเว่ยเป็นพันธมิตรผู้พลิกโฉมสู่ดิจิทัล นอกจากนี้ ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ยยังมีเครือข่ายพันธมิตรกว่า 28,000 รายทั่วโลก ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 86% ในรายได้ทั่วโลกของกลุ่มธุรกิจ เครือข่ายพันธมิตรระดับโลกนี้ทำให้หัวเว่ย สามารถสร้างระบบนิเวศแบบพึ่งพาอาศัยกันที่ช่วยสร้างคุณประโยชน์แก่ลูกค้าและทั่วทั้งอุตสาหกรรม
ในปี 2562 ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ยได้เติบโตอย่างรวดเร็ว หัวเว่ยวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีการลงทุนในเทคโนโลยีไอซีทีใหม่ ๆ อย่าง 5G, AI และคลาวด์ ทำให้หัวเว่ยสามารถงัดใช้ข้อได้เปรียบของเทคโนโลยีใหม่ ๆ เหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ เพื่อเร่งคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ พลิกโฉมอุตสาหกรรมสู่ยุคดิจิทัล และการพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะ นอกจากนี้ ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ยังได้น้อมนำหลักการ “Being Integrated” ด้วย เพื่อแบ่งปันความสำเร็จร่วมกับบรรดาพันธมิตร ผ่านนโยบายพันธมิตรที่เท่าเทียม ยุติธรรม โปร่งใส และไม่ซับซ้อน
สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ ๆ สำหรับตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ ด้วยเทคโนโลยี 5G คลาวด์ และ AI อันล้ำสมัย
ในปีที่ผ่านมา หัวเว่ยได้งัดใช้การบูรณาการระหว่างคลาวด์ AI และ 5G เพื่อให้บริการคลาวด์สาธารณะและโซลูชันคลาวด์แบบไฮบริดที่มีความเสถียร เชื่อถือได้ และยั่งยืน โดย HUAWEI CLOUD ได้เปิดตัวบริการคลาวด์กว่า 200 รายการ และโซลูชันอีก 190 รายการ ขณะที่ผู้ใช้ระดับธุรกิจองค์กรและนักพัฒนารวมกันกว่า 3 ล้านราย กำลังใช้ HUAWEI CLOUD เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชันของตนเอง
หัวเว่ยใช้คลาวด์เป็นพื้นฐาน โดยได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Huawei Horizon Digital Platform ด้วยการบูรณาการเทคโนโลยีไอซีทีใหม่ ๆ อย่าง IoT AI บิ๊กดาตา วิดีโอ การสื่อสารแบบหลอมรวม และ GIS เพื่อวางรากฐานสู่โลกดิจิทัลในอนาคต บริษัทวิจัยตลาดอิสระชั้นนำอย่าง Dell'Oro Group ได้ยกให้หัวเว่ยเป็นอันดับหนึ่งของโลกในแง่ของส่วนแบ่งตลาด AP ประเภท Wi-Fi 6 ในอาคาร แต่ไม่รวมอเมริกาเหนือ ระหว่างไตรมาสสามของปี 2561 และ 2562 อันเป็นผลจากคุณภาพบริการที่หัวเว่ยมอบให้ลูกค้าในภาคส่วนต่าง ๆ เช่น การศึกษา ค้าปลีก บริการสุขภาพ และการผลิต
นอกจากนี้ เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา หัวเว่ยได้เปิดตัว CloudEngine 16800 สวิตช์ศูนย์ข้อมูลแรกของวงการที่สร้างขึ้นสำหรับยุค AI ซึ่งมีการนำไปใช้งานเชิงพาณิชย์ในศูนย์ข้อมูลระดับองค์กรกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดย OptiX ทั้งสาม ได้แก่ OptiXtrans, OptiXaccess และ OptiXstar ถูกนำไปใช้โดยบริษัทกว่า 3,800 แห่งใน 158 ประเทศและดินแดน ขณะที่รายงานจาก Gartner เมื่อเดือนกันยายน 2562 ได้ยกให้ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลของหัวเว่ย ติดอันดับผู้นำของ Magic Quadrant นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้เปิดตัวโซลูชันเรือธง 2 รายการสำหรับตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์อย่าง HiCampus และ HiDC ซึ่งอาศัยเทคโนโลยีล้ำสมัยในแวดวง 5G สื่อสัญญาณผ่านสายใยแก้ว ระบบเครือข่าย Internet Protocol (IP) และเทคโนโลยี AI และสร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านความร่วมมือในขอบข่ายเทคโนโลยีต่าง ๆ
ช่วยภาครัฐและธุรกิจพลิกโฉมสู่ยุคดิจิทัล พร้อมเร่งความก้าวหน้าในภาคส่วนต่าง ๆ
หัวเว่ยมีประสบการณ์มากมายในการช่วยภาครัฐและธุรกิจในการก้าวสู่ยุคดิจิทัล หัวเว่ยทำงานร่วมกับพันธมิตรทั่วโลก ทั้งในแวดวงสมาร์ทซิตี แคมปัส คมนาคม พลังงาน การผลิต และการศึกษา ในการเปิดตัวนวัตกรรมโซลูชันและโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อสร้างคุณประโยชน์ต่อไป
|