หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทนเซ็นต์ คลาวด์ ครองแชมป์ผู้ให้บริการคลาวด์  (อ่าน 476 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2023, 10:09:53 »

เทนเซ็นต์ คลาวด์ ครองแชมป์ผู้ให้บริการคลาวด์ในตลาดบริการสื่อ จากข้อมูลของฟรอส์ท แอนด์ ซัลลิวัน

บริการสื่อในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะเติบโตแตะ 6,987 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2569 ด้วยอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ร้อยละ 27 ตลอดระยะเวลา 4 ปีข้างหน้า
เทนเซ็นต์ คลาวด์ กำลังขับเคลื่อนภูมิทัศน์บริการสื่อในเอเชียแปซิฟิก เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถหลอมรวมโลกดิจิทัลเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริง (Immersive Convergence) พร้อมเร่งเครื่องการพัฒนาสู่ความเป็นดิจิทัล ก้าวเข้าสู่ยุคเว็บ 3.0 (Web3.0) และเมตาเวิร์ส (Metaverse)
เทนเซ็นต์ คลาวด์ (Tencent Cloud) ซึ่งเป็นธุรกิจคลาวด์ของเทนเซ็นต์ บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกประกาศในวันนี้ว่า เทนเซ็นต์ คลาวด์ ได้รับการจัดอันดับเป็นผู้ให้บริการอันดับ 1 ในตลาดสื่อ จากรายงานตลาดบริการสื่อในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2565 (2022 Asia-Pacific (APAC) Media Service Market Report) ของฟรอส์ท แอนด์ ซัลลิวัน รายงานดังกล่าวเป็นการศึกษาข้อมูลเชิงลึกที่เก็บรวบรวมในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ อีก 8 แห่งทั่วภูมิภาค [1] พบว่า บริษัทด้านสื่อสารมวลชนและความบันเทิงร้อยละ 33.4 เลือกใช้บริการของเทนเซ็นต์ คลาวด์เพื่อเร่งผลักดันการพัฒนาสู่ความเป็นดิจิทัล ตอบสนองความต้องการบริการด้านสื่อสารมวลชนในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์คอนเทนต์ การประมวลผล การรับส่ง ตลอดจนถึงการสื่อสารแบบเรียลไทม์ วิดีโอออนดีมานด์ (Video on Demand) การสตรีมมิ่งไลฟ์สด และอื่น ๆ

จากการศึกษาของฟรอส์ท แอนด์ ซัลลิวัน แสดงให้เห็นภาพการแข่งขันบริการสื่อในระบบคลาวด์ โดยมีการประเมินผู้ให้บริการคลาวด์จากหลักเกณฑ์ 3 ข้อด้วยกันคือ ความสามารถในการนำมาใช้งานจริง ซึ่งวัดผลจากการใช้งานและประสบการณ์ที่ครอบคลุมทั่วทั้งอุตสาหกรรม ความสามารถในการให้บริการ ซึ่งวัดผลจากคุณภาพของโครงสร้างพื้นฐานของผู้ให้บริการนั้น ๆ และระดับทางนิเวศวิทยา (Ecological Level) ซึ่งวัดผลจากการจัดหาแหล่งทรัพยากร การบูรณาการ และช่องทางกระจายข้อมูล ในที่นี้ เทนเซ็นต์ คลาวด์ ได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 1 ในด้านความสามารถในการนำมาใช้งานจริงและความสามารถในการให้บริการ และมีระดับทางนิเวศวิทยาอยู่ในชั้นที่ 1 (Tier 1)

รายงานดังกล่าวยังเผยให้เห็นการบูรณาการบริการสื่อตลอดทั้งกระบวนการได้อย่างแข็งแกร่งของเทนเซ็นต์ คลาวด์ อาทิ การผนึกกำลังทรัพยากรเครือข่ายต่าง ๆ เข้าสู่เครือข่าย Tencent RT-ONE Network เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพด้านต้นทุนการดำเนินงานของลูกค้า และชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อเพิ่มการใช้ประโยชน์ พร้อมกับลดอุปสรรคทางเทคนิคให้กับลูกค้า

ในปี 2569 ตลาดบริการสื่อในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะเติบโตแตะระดับ 6,987 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ร้อยละ 27 ตลอดระยะเวลา 4 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกัน ความต้องการโซลูชั่นเสียงและวิดีโอก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นทั่วทั้งอุตสาหกรรมขั้นปลายต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซ มีอัตรา CAGR เติบโตสูงสุดเมื่อเปรียบเทียบกับภาคธุรกิจอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมออนไลน์ สื่อและความบันเทิง การประกอบกิจการ และบริการด้านสุขภาพ

คุณ Poshu Yeung รองประธานอาวุโส เทนเซ็นต์ คลาวด์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าวเน้นย้ำว่า บริการสื่อมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตและวิถีการสื่อสารในปัจจุบัน "ด้วยประสบการณ์กว่า 2 ทศวรรษของเทนเซ็นต์ในการให้บริการและเชื่อมโยงผู้ใช้กว่าพันล้านคนทั่วโลกทางแพลตฟอร์มที่มีการสื่อสารกับผู้บริโภค ทำให้เทนเซ็นต์ คลาวด์ อยู่ในสถานะที่มีความแข็งแกร่งในเชิงกลยุทธ์ เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถหลอมรวมโลกดิจิทัลเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริง (Immersive Convergence) อันเป็นแนวคิดในการผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีการบูรณาการเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง เพื่อการเชื่อมถึงกันอย่างไร้รอยต่อ"

ในปัจจุบัน เทนเซ็นต์ คลาวด์ ให้บริการเทคโนโลยีและโซลูชั่นการเชื่อมต่อกว่า 400 รายการ รองรับ "Immersive Convergence" ผ่านเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก ครอบคลุมพื้นที่กว่า 26 แห่งทั้วทั้ง 5 ทวีปและพื้นที่ให้บริการ 70 แห่ง โดยมีโหนดเพิ่มความเร็ว (Acceleration Node) กว่า 2,800 โหนด

ขับเคลื่อนภูมิทัศน์บริการสื่อในเอเชียแปซิฟิกด้วยกลยุทธ์ธุรกิจระดับโลก

คุณ Yeung กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากเทนเซ็นต์ คลาวด์ กำลังขยายพื้นที่ไปทั่วโลก จึงมีการลงทุนทรัพยากรเพิ่มเติม โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมเป็นสำคัญ นอกจากนี้เทนเซ็นต์ คลาวด์ ยังต้องการเสริมสร้างศักยภาพผลิตภัณฑ์ พร้อมกับเร่งการขยายผลิตภัณฑ์หลักในต่างประเทศเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน เทนเซ็นต์ คลาวด์ มีระบบนิเวศพันธมิตรระดับโลกที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว จึงสามารถร่วมมือกับพันธมิตรได้กว่า 1 หมื่นรายทั่วโลกเพื่อร่วมกันให้บริการลูกค้า 2 ล้านคนบนเส้นทางการพัฒนาสู่ความเป็นดิจิทัล

จากรายงานของ IDC แสดงให้เห็นว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เทนเซ็นต์ คลาวด์ ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในประเทศจีน ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นเสียงและวิดีโอผ่านระบบคลาวด์ ทั้งนี้เมื่อเดือนธันวาคม 2565 เทนเซ็นต์ คลาวด์ เพิ่งจะเปิดตัวบริการเทนเซ็นต์ คลาวด์ มีเดีย เซอร์วิสเซส (Tencent Cloud Media Services) ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะใช้ประโยชน์จากตำแหน่งผู้นำตลาดบริการสื่อ โดยแบรนด์โซลูชั่นเสียงและวิดีโอที่ให้บริการทั่วโลกล่าสุดนี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถยกระดับประสบการณ์อันดื่มด่ำของผู้ชมและผู้ฟัง พร้อมกับสร้างโลกเสมือนจริงตามความต้องการ



อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่ https://www.thaipr.net/business/3305061
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2023, 10:14:34 โดย iqpressrelease » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: