เดนท์สุ กรุ๊ป อิงค์ (Dentsu Group Inc.) [(โตเกียว: 4324) (ISIN: JP3551520004 ประธานและซีอีโอ: ฮิโรชิ อิการาชิ (Hiroshi Igarashi) สำนักงานใหญ่: โตเกียว เงินทุน: 74,609.81 ล้านเยน] ประกาศวันนี้ว่าบริษัทฯ ได้เข้าสู่การทำความตกลงขั้นสุดท้าย (definitive agreement) กับแอดเวนต์ อินเตอร์เนชันแนล (Advent International) ซึ่งระบุว่าเดนท์สุ (dentsu) จะเข้าซื้อกิจการแท็ก เวิลด์ไวด์ โฮลดิงส์ ลิมิเต็ด (Tag Worldwide Holdings Ltd) บริษัทระดับโลกผู้ผลิตด้านการตลาดดิจิทัลหลากหลายช่องทาง การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะสนับสนุนกลยุทธ์ของเดนท์สุในการให้บริการโซลูชันแบบบูรณาการสำหรับลูกค้า ด้วยการสอดประสานระหว่างการตลาด เทคโนโลยี การให้คำปรึกษา ซึ่งจะเป็นการผนวกรวมบริการของเครืออย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยโครงสร้างพื้นฐานและบริการดิจิทัลของแท็กจะมอบคอนเทนต์คุณภาพสูงด้วยความเร็วและปริมาณที่เหมาะสมสำหรับผลงานครีเอทีฟ เครื่องมือปรับเฉพาะบุคคลสำหรับการบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (CXM) ประกอบกับเพิ่มพลังให้กับการปรับคอนเทนต์เชิงพลวัต (Dynamic Content Optimization หรือ DCO) สำหรับสื่อ เมื่อบรรลุความตกลง การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้สัดส่วนของรายได้สุทธิด้านการเปลี่ยนแปลงที่มุ่งเน้นลูกค้าและด้านเทคโนโลยี (CT&T) ของเดนท์สุเพิ่มขึ้นเป็น 34% จาก 32% สำหรับปีงบการเงิน 2565 ทั้งนี้เดนท์สุได้กำหนดให้ "การเปลี่ยนแปลงธุรกิจและการเติบโต" เป็นหนึ่งในสี่เสาหลักของแผนการบริหารจัดการระยะกลาง และเป้าหมายสำคัญสูงสุดประการหนึ่งของบริษัทฯ คือการมีรายรับจาก CT&T เป็นสัดส่วน 50%
แท็กทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำเพื่อเปลี่ยนแปลงธุรกิจและสมรรถนะทางการตลาดของแบรนด์เหล่านั้นเพื่อส่งมอบคอนเทนต์ด้วยความเร็วและปริมาณที่เหมาะสมในช่องทาง วัฒนธรรม และภูมิภาคต่าง ๆ ด้วยการมีโซลูชันอัจฉริยะที่ยั่งยืนและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเป็นหัวใจสำคัญในทุกสิ่งที่ทำ แท็กช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้นเพื่อที่จะโดดเด่น เติบโต และมีการสูญเสียที่น้อยลง ในการนี้ แท็กจะกลายเป็นแบรนด์เครือข่ายแบรนด์ที่หกของเดนท์สุ โดยจะยังคงแบรนด์แท็กไว้ต่อไปในอนาคตที่ได้วางแผนไว้
การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะส่งเสริมสมรรถนะการผลิตผลงานครีเอทีฟดิจิทัลของเดนท์สุเป็นอย่างมาก โดยจะเพิ่มพนักงาน 2,800 คนใน 29 ประเทศทั่วโลก พร้อมด้วยศูนย์กลางการผลิตระดับโลกหนึ่งแห่งและศูนย์กลางเฉพาะทางสิบแห่ง พอร์ตฟอลิโอบริการที่มีอยู่ของแท็กวางอยู่บนสามด้านแกนหลัก ได้แก่ การผลิตผลงานครีเอทีฟ (ประกอบด้วยวิดีโอดิจิทัล ภาพคอมพิวเตอร์กราฟิกระดับสูง ภาพเคลื่อนไหว AR/VR (ความเป็นจริงแต่งเติม/ความเป็นจริงเสมือน) และกระบวนการหลังการถ่ายทำ) เทคโนโลยี (มุ่งเน้นการออกแบบ UX (ประสบการณ์ผู้ใช้) การพัฒนาเว็บไซต์และแพลตฟอร์ม บริการบริหารจัดการไอที และดิจิทัล อินเทอร์แอค (Digital Interact หรือ Di)) และการกระตุ้นช่องทางทางการตลาด (Channel Activation) (ประกอบด้วยการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์และการส่งมอบคอนเทนต์หลากหลายช่องทาง)
แท็กใช้โมเดลการส่งมอบระดับโลกที่แข็งแกร่งเพื่อมอบโซลูชันที่ปรับขยายได้และการครอบคลุมตลอดเวลาให้แก่ลูกค้า โมเดลดังกล่าวนี้สอดคล้องเป็นอย่างดีกับโครงสร้างเครือข่ายคนเก่ง (Networked Talent) ของเดนท์สุ ซึ่งไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ใดก็ตามก็จะได้ผู้เชี่ยวชาญที่ดีที่สุดจากเดนท์สุคอยส่งมอบงานด้วยมาตรฐานคุณภาพระดับสูงสุด การบูรณาการเทคโนโลยีเข้ากับคนเช่นนี้ทำให้การส่งมอบมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับลูกค้า ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม
แท็กก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2515 และถูกซื้อกิจการโดยแอดเวนต์ อินเตอร์เนชันแนลเมื่อปี 2560 และเติบโตอย่างมากหลังจากการลงทุนมูลค่ากว่า 100 ล้านยูโร ประกอบกับการเข้าซื้อกิจการที่ลุล่วงอีกหกแห่งเพื่อยกระดับสมรรถนะของธุรกิจยิ่งขึ้น โมเดลแบบฮับกระจายตัวของแท็กทำให้บริษัทฯ สามารถเป็นคู่ค้าการผลิตครบวงจรที่พร้อมดำเนินการอยู่เสมอ ซึ่งเป็นตัวเลือกของแบรนด์ชั้นนำ 100 อันดับแรกของโลก 38 แห่ง โดยมีระยะเวลาการเป็นลูกค้าเฉลี่ยมากกว่าเจ็ดปี รากฐานสำคัญของความสำเร็จดังกล่าวนี้ได้แก่ดิจิทัล อินเทอร์แอค (Di) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีการตลาดแบบผนวกรวมที่ช่วยให้นักการตลาดจัดการแคมเปญ เข้าถึง ทำให้เป็นอัตโนมัติ และเพิ่มประสิทธิภาพคอนเทนต์ให้เป็นไปอย่างสูงสุดได้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการผลิต การจัดหา และการถ่ายทอดผลงานครีเอทีฟระดับโลกของแท็กได้อย่างไร้รอยต่อ
อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่
https://www.thaipr.net/it/3311940