หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเว่ยอวดโซลูชันทางรถไฟอัจฉริยะที่งานเอเชีย แปซิฟิก เรล ปี 2566  (อ่าน 1019 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2023, 11:18:12 »

หัวเว่ยอวดโฉมโซลูชันทางรถไฟอัจฉริยะแห่งอนาคตที่งานเอเชีย แปซิฟิก เรล ประจำปี 2566

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) หัวเว่ยได้เผยโฉมโซลูชันทางรถไฟอัจฉริยะแห่งอนาคตที่ล้ำสมัยที่งานนิทรรศการขนส่งทางรางระดับเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2566 (Asia Pacific Rail 2023) ซึ่งเป็นอีเวนต์ที่ทรงอิทธิพลด้านทางรถไฟมากที่สุดในภูมิภาค ในฐานะผู้สนับสนุนระดับเพชรของงานนี้ หัวเว่ยได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะส่งมอบระบบทางรถไฟอัจฉริยะ มีประสิทธิภาพ และยั่งยืน ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC)

ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ 4.2 พันล้านคน (61% ของประชากรโลก) กำลังเป็นสักขีพยานถึงการขยายเขตเมืองอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้เกิดเสียงเรียกร้องบริการขนส่งที่ดีขึ้นเพิ่มมากขึ้น เป็นที่คาดกันว่าภายในปี 2573 ค่าใช้จ่ายด้านไอที (IT) ในระบบทางรถไฟจะแตะที่ 57.9 ล้านดอลลาร์ โดยมีการลงทุนเชิงรุกด้านการพัฒนาทางรถไฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ชาติต่าง ๆ ในภูมิภาคกำลังใช้ประโยชน์จากโซลูชัน ICT ใหม่ ๆ เพื่อสร้างรถไฟที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และทรงประสิทธิภาพมากขึ้น

"ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมรถไฟกว่า 20 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของเราเมื่อไม่นานมานี้ หัวเว่ยได้กำหนดพันธกิจของเราในอุตสาหกรรมนี้อย่างชัดเจน นั่นคือ เพื่อพลิกโฉมการเชื่อมต่อ ก่อสร้างแพลตฟอร์มใหม่ และเปิดทางสู่ระบบอัจฉริยะ" คุณเซียง สี (Mr. Xiang Xi) รองประธานหน่วยธุรกิจการขนส่งระดับโลกของหัวเว่ย (Huawei Global Transportation BU) กล่าวระหว่างการปาฐกถา

อุตสาหกรรมรถไฟกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และหัวเว่ยได้ทุ่มเทเพื่อยกระดับความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการดำเนินงานด้านรถไฟและการบำรุงรักษา ด้วยโซลูชัน ICT ล่าสุด และด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลชั้นสูงต่าง ๆ เช่น การจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล, ระบบอัตโนมัติ, ปัญญาประดิษฐ์ (AI), แมชชีนเลิร์นนิง (Machine Learning), ระบบสื่อสารทางไกลทางรถไฟแห่งอนาคต (FRMCS), เอ็มเอสเอ็น (MSN), เครือข่ายสถานี, ที่เก็บข้อมูล และอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง (IoT) หัวเว่ยกำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดการ ใช้งาน และปรับปรุงภาพลักษณ์ของระบบขนส่ง หัวเว่ยมุ่งผลักดันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีโดยเน้นไปที่การบูรณาการการขนส่งในรูปแบบต่าง ๆ อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ เช่นเดียวกับการบูรณาการกับด้านอื่น ๆ ของสังคม

"สถานีอัจฉริยะเป็นโซลูชันนวัตกรรมเพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสารและประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยตัวสถานีสามารถรวบรวมข้อมูลและสารสนเทศทั้งหมดจากทุกแอปพลิเคชันในสถานี โครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT ชนิดใหม่คือรากฐานสำหรับสถานีอัจฉริยะ เราควรยกเลิกระบบ ICT ที่ทำงานแยกกัน อย่างเซิร์ฟเวอร์, ที่เก็บข้อมูล และเครือข่าย หรือแม้กระทั่งข้อมูลและอื่น ๆ แล้วแทนที่ด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยระบบคลาวด์" คุณสตีเวน สฺยง (Mr. Steven Xiong) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมรถไฟของกลุ่มธุรกิจหัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ (Rail Industry of Huawei Enterprise BG)

หัวเว่ยใช้เทคโนโลยี ICT ล่าสุดเพื่อช่วยเหลือเมืองต่าง ๆ ในเอเชียแปซิฟิกในการยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน สร้างแรงผลักดันใหม่สำหรับการพัฒนาเมืองและเอเชียแปซิฟิกดิจิทัลขึ้นมา โดยมุ่งเน้นไปที่การรับมือกับความท้าทายและโอกาสต่าง ๆ ที่สำคัญทั้งในระบบเส้นทางรถไฟสายสำคัญและรถไฟใต้ดิน

"ทุกวันนี้ ระบบทางรถไฟเกือบทั้งหมดยังคงดำเนินงานโดยใช้เครือข่ายแบนด์วิดท์ไร้สายความถี่แคบ สำหรับการส่งข้อมูลและการส่งสัญญาณบนราง เช่น จีเอสเอ็ม-อาร์ (GSM-R) หรือวิทยุสื่อสารภาคพื้นดิน (Tetra Radio) และเทคโนโลยีเหล่านี้ตกยุคไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและไม่อาจรองรับความต้องการของระบบรถไฟอัจฉริยะได้ FRMCS คือระบบสื่อสารไร้สายตัวใหม่สำหรับทางรถไฟ ซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 4G ที่เดิมทีมาจากผู้ให้บริการเครือข่าย เพื่อให้บริการรถไฟที่มีความน่าเชื่อถือและแบนด์วิดท์สูงสำหรับการเชื่อมต่อกับภาคพื้นดิน" คุณแจ็คกี เมียว (Mr. Jackie Miao) ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีขององค์กรการขนส่งประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของหัวเว่ย (Huawei Asia Pacific Enterprise Transportation Account Department)

 
อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่ https://www.thaipr.net/it/3343862

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: