หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้ข้อมูลการชำระเงินขับเคลื่อนการตลาดเฉพาะบุคคล  (อ่าน 455 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2023, 11:10:54 »

ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของแอดเยนกำลังช่วยกลุ่มแฟชั่นระดับโลกอย่างเอดับบลิวดับบลิวจี ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์เปเป้ ยีนส์ ลอนดอน , แฮกเก็ตต์ และฟาซอนนาบล์ ในการพัฒนาโปรแกรมความภักดีของลูกค้า ขณะที่เซลส์ฟอร์ซได้สร้างการผสานรวมนี้ เพื่อส่งมอบโปรไฟล์ที่มีข้อมูลด้านการชำระเงินแก่ฐานลูกค้า

แอดเยน ( Adyen) (AMS: ADYEN) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีทางการเงินระดับโลกที่ธุรกิจชั้นนำเลือกใช้ ประกาศเปิดตัวดาต้า คอนเนกต์ ฟอร์ มาร์เก็ตติง (Data Connect for Marketing) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ค้าปลีกแบบหลายช่องทางใช้ประโยชน์จากข้อมูลการชำระเงินได้ เพื่อพัฒนาแผนทางการตลาดและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับลูกค้าได้ดีขึ้น โดยตัวระบุโปรไฟล์ที่ไม่ซ้ำกันจะทำหน้าที่เชื่อมโยงธุรกรรมในร้านค้าที่ไม่ได้ระบุก่อนหน้านี้เข้ากับโปรไฟล์นักช้อป ปลดล็อกกรณีการใช้งานที่ขับเคลื่อนด้วยการวิเคราะห์ในวงกว้าง ซึ่งเมื่อธุรกิจมีความเข้าใจลูกค้ามากขึ้นแล้ว ก็จะทำให้ตอบแทนความภักดีของลูกค้า ปรับแต่งประสบการณ์ของนักช้อป และเพิ่มคุณค่าให้กับฐานลูกค้าเดิมได้

เนื่องจากการทำธุรกรรมส่วนใหญ่ (82%) เกิดขึ้นในร้านค้าที่มีหน้าร้าน แต่ขาดการระบุตัวตนของลูกค้า ผู้ค้าปลีกจึงเผชิญกับ "จุดบอด" ที่สำคัญในการทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า ดาต้า คอนเนกต์ ฟอร์ มาร์เก็ตติง เข้ามากำจัดสิ่งนี้ด้วยการนำเสนอชุดข้อมูลที่มีโครงสร้าง ซึ่งรวมเข้ากับเครื่องมือภายนอกของธุรกิจได้อย่างง่ายดาย โดยมีกรณีการใช้งานตั้งแต่ซอฟต์แวร์การจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า (CDP) ไปจนถึงการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) โดยเซลส์ฟอร์ซ (Salesforce) เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกที่สร้างการผสานรวมนี้ เพื่อส่งมอบโปรไฟล์ที่มีข้อมูลด้านการชำระเงินแก่ฐานลูกค้า

"การทำความเข้าใจเส้นทางของลูกค้าเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับธุรกิจค้าปลีกแบบหลายช่องทาง" คุณไบรอัน ดามเมียร์ (Brian Dammeir) ประธานฝ่ายการค้าแบบองค์รวมของแอดเยน กล่าว "ด้วยดาต้า คอนเนกต์ ฟอร์ มาร์เก็ตติง แอดเยนเชื่อมช่องว่างระหว่างประสบการณ์ในร้านค้ากับออนไลน์ ด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลที่มีอยู่มากมายของเราเข้ากับโปรไฟล์ลูกค้าแต่ละราย ซึ่งหมายความว่าเราสามารถสนับสนุนธุรกิจในการสร้างความภักดีของลูกค้า ตลอดจนปลดล็อกโอกาสในการปรับแต่งตามความต้องการและโฆษณาผ่านการผสานรวมที่มีอยู่เดิมกับแอดเยน"

แทนที่จะพึ่งพาแหล่งข้อมูลของบุคคลที่สามเพื่อพยายามทำความเข้าใจลูกค้าของตน แต่ดาต้า คอนเนกต์ ฟอร์ มาร์เก็ตติง ทำให้ธุรกิจใช้ประโยชน์จากข้อมูลการชำระเงินที่เก็บรวมรวมเอง เพื่อสร้างมุมมองเกี่ยวกับลูกค้าที่ครอบคลุม ความสามารถนี้ทำให้ธุรกิจได้รับโอกาสสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับโปรแกรมความภักดี เนื่องจากข้อมูลของแอดเยนเปิดเผยว่า 68% ของผู้บริโภครายงานว่า พวกเขาอยากเห็นส่วนลดเฉพาะบุคคลมากขึ้นจากผู้ค้าปลีกที่พวกเขาซื้อสินค้าเป็นประจำ ในทำนองเดียวกัน ผู้บริโภคเกือบครึ่ง (48%) ชื่นชอบร้านค้าปลีกที่สามารถจดจำความชอบและพฤติกรรมการชอปปิงที่ผ่านมาได้ เพื่อสร้างประสบการณ์การชอปปิงที่เฉพาะบุคคลมากขึ้น

"ความสำคัญสูงสุดของเราคือการมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับลูกค้าของเรา" คุณอังเคล วาซเกซ กาเบซาส (Angel V?zquez Cabezas) หัวหน้ากลุ่มฝ่ายดูแลลูกค้าของเอดับบลิวดับบลิวจี (AWWG) กล่าว "ดาต้า คอนเนกต์ ฟอร์ มาร์เก็ตติง ช่วยให้เราระบุผู้ซื้อแต่ละรายที่ซื้อสินค้ากับเราผ่านหลายช่องทางได้ แม้บางครั้งจะลงทะเบียนต่างกันก็ตาม ซึ่งหมายความว่าเราสามารถสื่อสารกับแต่ละบุคคลได้ดีขึ้นด้วยประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องและทันท่วงที" โดยเอดับบลิวดับบลิวจีเป็นกลุ่มแฟชั่นที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์ระดับโลกอย่างเปเป้ ยีนส์ ลอนดอน (Pepe Jeans London), แฮกเก็ตต์ (Hackett) และฟาซอนนาบล์ (Faconnable)

คุณไบรอัน แลนส์แมน ( Brian Landsman) รองประธานบริหารฝ่ายพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีระดับโลกของเซลส์ฟอร์ซ กล่าวว่า "การกุมอำนาจของข้อมูลการชำระเงินเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับธุรกิจในการสร้างมุมมองลูกค้าที่ครอบคลุมทั้ง 360 องศา" พร้อมเสริมว่า "ดาต้า คอนเนกต์ ฟอร์ มาร์เก็ตติง ทำให้ทีมสามารถส่งมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ยอดเยี่ยม โดยใช้แอปพลิเคชันเซลส์ฟอร์ซ คอมเมิร์ซ คลาวด์ (Salesforce Commerce Cloud) ของเรา"

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่ https://www.thaipr.net/it/3355661
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: