หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองด้วยไหม? เอไอพัฒนาและชิมเครื่องดื่มชูกำลังที่คิดสูตรเอง  (อ่าน 1238 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iqpressrelease
Vmodtech Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688


อีเมล์
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2023, 11:35:06 »

ลองนึกภาพปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ไม่เพียงแค่ออกแบบเครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังคัดสรรส่วนผสมอย่างพิถีพิถัน ปรุงอย่างครบสูตร และแม้กระทั่งชิมเพื่อความสมบูรณ์แบบ ฟังดูคล้ายภาพยนตร์ไซไฟใช่ไหม เตรียมตัวให้พร้อมรับความประหลาดใจ ในการดำดิ่งสู่เรื่องราวที่ไม่ธรรมดา

มาใช้เวลาสักครู่ระลึกถึงเหตุการณ์สำคัญและสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ในประวัติศาสตร์ของอาหารและเครื่องดื่มกัน การจัดส่งอาหารครั้งแรกของโลก (พ.ศ. 2311) ตู้เย็น (ต้นคริสต์ทศวรรษ 1800) การพาสเจอไรซ์ (คริสต์ศตวรรษที่ 19) เตาอบไมโครเวฟ (พ.ศ. 2488) การปรุงอาหารด้วยเตาแม่เหล็กไฟฟ้า (พ.ศ. 2516) การสั่งอาหารออนไลน์ (พ.ศ. 2537) และหุ่นยนต์ส่งอาหาร (พ.ศ. 2561)

และตอนนี้ก็เพิ่งมีของใหม่ล่าสุด เครื่องดื่มชูกำลังชนิดแรกของโลกที่พัฒนาโดยปัญญาประดิษฐ์ทั้งหมด โดยอิงจากคำแนะนำของผู้ผลิตชาวฮังการี (กรกฎาคม 2566)

ความลับถูกเปิดเผยเมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยช่วงเวลาแห่งความจริงมาถึงเมื่อเครื่องดื่มนี้ถูกผลิตจริงในโรงงานผลิตเครื่องดื่มชูกำลังที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป

เครื่องจักรทำสิ่งที่เครื่องจักรที่เหนือกว่าสั่งให้ทำ

เอไอใช้ประโยชน์จากความสามารถที่เหนือชั้น ในการประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาลด้วยความเร็วสูง สำรวจข้อมูลเชิงลึกจากอินเทอร์เน็ต วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับส่วนผสมของเครื่องดื่มชูกำลัง ตัวเลขยอดขาย ความคิดเห็นของผู้บริโภค การวิจัยด้านสุขภาพ และแนวโน้มอุตสาหกรรม และด้วยความรู้ที่ครอบคลุมนี้ เอไอก็มุ่งมั่นที่จะผลิตเครื่องดื่มชูกำลังที่เหนือความคาดหมาย

ด้วยการใช้ความสามารถทางปัญญา เอไอก็ได้ยกระดับเครื่องดื่มชูกำลังด้วยวิตามินและกรดอะมิโนที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับของอุตสาหกรรม และปรับปรุงมาตรฐานทางโภชนาการให้เหมาะสม

ในการปรับแต่งรสชาติ เอไอตัวนี้ได้สร้างออกมา 3 รส และแปลงเป็นดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยีของบริษัทแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก และหลังจากชิม (ใช่แล้ว ชิมจริง ๆ ไม่ใช่ทดสอบเฉย ๆ) เครื่องดื่มทั้ง 3 รส พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติอย่างละเอียดแล้ว เอไอก็ใช้ปัญญาการทำนาย (Predictive Intelligence) เพื่อเลือกรสที่ชนะเลิศ

ผลลัพธ์ที่ได้ก็ออกมาเป็นรสทุตตี-ฟรุตตี แอนด์ เบอร์รี-บลาสต์ (Tutti-frutti & Berry-blast) รสชาติสดใหม่ไม่เหมือนใครจากอาณาจักรดิจิทัลเอไอของเฮลล์ (HELL)

เอไอได้ให้คำแนะนำที่เข้มงวดในการรักษาความลับของสูตร โดยเก็บอยู่ในคอมพิวเตอร์ที่มีความปลอดภัยสูง ภายในโรงงานของเฮลล์ เอ็นเนอร์จี (HELL ENERGY) ในฮังการี ที่อยู่ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง และด้วยความตระหนักดีถึงความจำเป็นในมาตรการสำรอง จึงเก็บสำเนาของสูตรไว้อย่างปลอดภัยในห้องนิรภัยที่สวิตเซอร์แลนด์

แต่การมีส่วนร่วมของเอไอไม่ได้มีแค่นั้น เพราะยังรับหน้าที่ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้กระป๋องมีความสวยงามในแบบวัยรุ่นและทันสมัย ผสมผสานเอกลักษณ์ของแบรนด์เข้ากับความฉลาดแบบดิจิทัลของเอไอ

เฮลล์ เอไอ ผ่านกระบวนการควบคุมคุณภาพและการทดสอบรสชาติแบบไม่บอกยี่ห้อมาได้ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันความสามารถของเอไอได้เป็นอย่างดี

การพัฒนาที่ก้าวล้ำนี้ถือเป็นยุคใหม่ของอุตสาหกรรมอาหาร ที่ระบบเอไอสามารถวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาลได้ภายในไม่กี่นาที ช่วยเร่งวงจรการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากหลายปีเหลือเพียงไม่กี่สัปดาห์ โดยความพยายามร่วมกันระหว่างนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยระบบเอไอได้พาเราก้าวข้ามขีดจำกัดที่เคยคิดว่าเป็นไปไม่ได้

เครื่องดื่มชูกำลัง เฮลล์ เอไอ ผลิตขึ้นที่โรงงานเครื่องดื่มที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป และจะวางจำหน่ายในกว่า 60 ประเทศทั่วโลกเริ่มตั้งแต่ฤดูร้อน/ฤดูใบไม้ร่วงของปี 2566 เป็นต้นไป จงเตรียมตัวให้พร้อมรับประสบการณ์รสชาติที่ไม่เหมือนใคร จากการผสมผสานอันน่าทึ่งของปัญญาประดิษฐ์และการสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่เป็นนวัตกรรม

เบื้องหลังการผลิตเฮลล์ เอไอ: https://youtu.be/oAyC4_1xOZU  

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2157309/HELL_ENERGY_AI_production.jpg
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: